Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt hơn 200 đối thủ, hai mẫu xe Yamaha dẫn đầu về tiết kiệm xăng

Yamaha Sirius 110 Fi và Grande lần lượt dẫn đầu bảng xếp hạng 10 mẫu xe số và xe tay ga có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất, theo dữ liệu công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là 1,57 lít/100 km, 1,69 lít/100 km cho Sirius 110 Fi và Grande 125cc, hai mẫu xe của Yamaha đã được công nhận là xe số và xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường Việt Nam hiện nay. Kết quả này được thống kê, phân tích dựa trên danh sách mức tiêu hao nhiên liệu của 281 mẫu xe môtô, xe gắn máy được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của hai mẫu xe cũng đã được Yamaha thể hiện trên nhãn năng lượng mới, theo thông tư của Bộ Giao thông Vận tải có hiệu lực từ ngày 1/1 năm nay.

Đại diện Yamaha Việt Nam cho biết tiết kiệm nhiên liệu không chỉ giúp tiết kiệm túi tiền cho người tiêu dùng, mà còn góp phần làm giảm khí thải độc hại và bảo vệ Trái đất. Đó là lý do hãng không ngừng cải tiến công nghệ để cho ra đời “kỷ lục xanh” trên các mẫu xe của mình. Sirius 110 Fi, Grande 125cc với khả năng tiết kiệm xăng ấn tượng được xem là thành quả của quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ Yamaha.

Theo đó, Sirius 110 Fi sử dụng động cơ loại 4 thì, xy lanh đơn, dung tích 114cc, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí. Bộ điều khiển động cơ ECU giúp cập nhật nhanh chóng thông tin về chuyển động của xe. Từ đó, hệ thống phun xăng điện tử FI sẽ có tỷ lệ hoà trộn tối ưu, giúp động cơ xe đạt hiệu suất tối đa, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm xăng. Theo Yamaha, hệ thống phun xăng điện tử đa điểm có khả năng tiết kiệm nhiện liệu lên tới 30% so với phiên bản sử dụng bộ chế hòa khí.

Với chiếc Grande 125cc, nhà sản xuất trang bị động cơ Blue Core thế hệ mới, có dung tích 124 phân khối, làm mát bằng gió với công suất 8,05 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Được thừa hưởng các thành quả công nghệ của Yamaha, bao gồm piston và xy lanh bằng nhôm đúc, xy lanh công nghệ DiAsil, động cơ Blue Core cho khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài. Với việc tích hợp công nghệ phun xăng điện tử FI, trợ lực điện Hybrid, động cơ Blue Core mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc cho xe.

Yamaha anh 3

Xe tay ga Grande Hybrid sử dụng công nghệ Blue Core tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid là chiếc xe ga sản xuất trong nước tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.

Trong đợt thử nghiệm sức mạnh động cơ Blue Core tại hành trình xuyên 5 quốc gia Đông Nam Á vào năm ngoái, Grande cũng là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng nhất - khoảng 1,63 lít/100 km, so với 4 mẫu xe còn lại gồm Latte, Janus, FreeGo và NVX.

Ngoài ra, hệ thống Stop & Start - tự động ngắt động cơ khi dừng và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ “thông thường” và “đường thông” cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu tới 7% (trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha).

Video - Khám phá động cơ Blue Core thế hệ mới Động cơ Blue Core thế hệ mới tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ.

Có thể thấy, với nỗ lực không ngừng nghỉ, Yamaha đã cho ra đời nhiều dòng xe ghi điểm cả về tính thời trang, khả năng vận hành bền bỉ và mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các công nghệ, mẫu xe cùng chương trình ưu đãi mới từ Yamaha, độc giả truy cập website tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm