Sai lầm của Kanye West khi để fan cuồng quấy rối Kim Kardashian
Trong nhiều trường hợp, người nổi tiếng có một phần trách nhiệm khi để fan lấy danh nghĩa của mình đi quấy rối, bắt nạt người khác trên mạng xã hội, theo SCMP.
39 kết quả phù hợp
Trong nhiều trường hợp, người nổi tiếng có một phần trách nhiệm khi để fan lấy danh nghĩa của mình đi quấy rối, bắt nạt người khác trên mạng xã hội, theo SCMP.
Nhờ sự phát triển của mạng Internet và smartphone, người hâm mộ có thể “nâng cấp” được nhiều cách tiếp cận thần tượng hơn so với thế hệ fandom đầu tiên.
Không chỉ Nhật Bản, Hàn Quốc hay US-UK, Việt Nam cũng có bản sắc văn hóa thần tượng rất riêng, được phát triển theo từng giai đoạn.
Theo Sina, nhiều khán giả đem tình cảm, sự yêu ghét nghệ sĩ hay các vấn đề ngoài lề trở thành tiêu chuẩn đánh giá phim.
Ngành công nghiệp Kpop chịu nhiều ảnh hưởng, đặc biệt là doanh số bán album, vị trí bảng xếp hạng sau hàng loạt thay đổi của showbiz Trung Quốc.
Cùng với hành vi sai phạm của nghệ sĩ, văn hóa đeo bám thần tượng đến cuồng loạn cũng là vấn đề nan giải mà Trung Quốc đang phải tìm hướng giải quyết.
Trong bối cảnh giới giải trí Trung Quốc lao đao vì bê bối đời tư của nghệ sĩ, nhiều vấn đề văn hóa người hâm mộ được mang ra bàn luận.
Theo các chuyên gia, để chọn thần tượng làm gương mặt đại diện, ngoài yếu tố đông fan, đạo đức và đời tư sạch nên là yếu tố tiên quyết.
Theo New York Times, nhóm người hâm mộ trung thành góp phần đưa quyền giám hộ của Britney Spears ra ánh sáng, biến câu chuyện trong giới giải trí thành đề tài thời sự.
Chia sẻ với SCMP, một người hâm mộ tại Philippines của Hyun Bin kể dành khoảng 1/10 tiền lương mỗi tháng để mua quà cho nam diễn viên Hàn Quốc. Đây là niềm vui của cô.
Hơn 200.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị gửi lên Nhà Xanh, cho rằng fanfic/RPS là sản phẩm của tội ác tình dục với thần tượng Kpop. Đây là thực trạng gây tranh cãi ở Hàn Quốc.
Nước hoa, túi xách, thậm chí cả vàng miếng... người hâm mộ Trung Quốc đang sẵn sàng chi tiền để giúp idol của họ giữ mối quan hệ tốt với giới truyền hình.
Nhiều nhóm nữ để nổi tiếng đã bất chấp tranh cãi để mặc trang phục hở hang. Tuy nhiên, phong cách này hiện không còn thịnh hành ở Kpop.
Những fandom này làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh nghệ sĩ Kpop trong mắt công chúng, đồng thời là cơn ác mộng đáng sợ với bất cứ thần tượng nào.
Theo chuyên gia Lee Jong Im, một thần tượng phải trải qua vô vàn khó khăn từ khi thực tập đến lúc ra mắt. Họ thường đơn độc và phụ thuộc vào công ty quản lý.
Đất nước tỷ dân Trung Quốc không thiếu những nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, hệ thống đào tạo idol chưa kịp hoàn thiện đã xuất hiện nhiều vấn đề.
Thị trường âm nhạc châu Á nói chung và Hàn Quốc nói riêng ngày càng vắng bóng các ca sĩ solo, thay vào đó là sự phát triển bùng nổ của các nhóm nhạc đông người.
Các công ty quản lý của Kpop đều tuân theo quy tắc ngầm khi ra mắt một nhóm nhạc thần tượng.
Bảy năm qua, 9 cô gái đã cùng nắm tay đứng trên đỉnh cao, vượt lên những khó khăn mà chỉ họ mới hiểu.