Produce 101 mùa hai nhằm tuyển chọn nhóm nhạc nam là chương trình truyền hình thực tế nóng nhất hè 2017 của đài Mnet. Chương trình đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số truyền thông mảng truyền hình trong suốt 4 tháng phát sóng.
Kết thúc chương trình, 11 thực tập sinh có số lượng người bình chọn cao nhất (tổng lượt bình chọn lên tới hơn 20 triệu) được chọn để trở thành "nhóm nhạc quốc dân" tiếp theo sau nhóm nữ I.O.I của mùa 1.
11 chàng trai được tập hợp thành nhóm nhạc hoạt động trong 18 tháng với tên gọi Wanna One - cụm từ có cách đọc gần giống số 101 trong tiếng Hàn. Tuy chưa chính thức phát hành đĩa nhạc đầu tiên nhưng Wanna One đã kín mít lịch quay quảng cáo, chụp tạp chí và ghi hình các show truyền hình.
Wanna One đang được coi là cái tên đảm bảo sức tiêu thụ mới cho các nhãn hàng. Một loạt thương hiệu đã nhanh tay ký hợp đồng người mẫu với nhóm ngay cả khi chương trình chưa kết thúc.
"Sức mạnh tiêu thụ" của Wanna One khiến một hãng mỹ phẩm rơi vào tình trạng cháy hàng chỉ trong một ngày sau khi mở bán sản phẩm mặt nạ do 11 anh chàng làm người mẫu.
Với sức hút sau khi kết thúc chương trình, Wanna One nhận được mức thù lao dự sự kiện cao gấp 3 lần mức thù lao của nhóm I.O.I. Vé tham dự buổi công diễn cuối cùng của Produce 101 và vé showcase ra mắt của Wanna One đều cháy vé.
Tại thị trường chợ đen, những chiếc vé tham dự buổi công diễn ra mắt của Wanna One được bán lại với giá gấp 10 đến 30 lần giá trị thực (khoảng 1-2 triệu won/vé, tức khoảng 20-40 triệu đồng/vé).
Những "chàng trai quốc dân" Wanna One sẽ chính thức ra mắt vào ngày 7/8. Nhóm nhạc tân binh đã cán mốc 500.000 bản đặt mua trước cho mini album đầu tay của mình.
Thành tích này giúp Wanna One đuổi sát nút hai nhóm nhạc tiền bối EXO và BTS vốn là những "người khổng lồ" trong mảng tiêu thụ đĩa nhạc vật lý.
Chưa chính thức trình làng, Wanna One đã đuổi sát nút BTS và EXO về thành tích bán đĩa. |
Wanna One sẽ khởi hành chuyến lưu diễn thế giới vào khoảng đầu năm 2018. Việc một nhóm nhạc tân binh có thể tổ chức lưu diễn thế giới ngay sau khi ra mắt là câu chuyện vô tiền khoáng hậu của Kpop.
Đơn vị sản xuất Mnet và công ty quản lý YMC dự đoán doanh thu của Wanna One sau 18 tháng hoạt động sẽ rơi vào 20 tỷ won (18 triệu USD) hoặc hơn mức này.
Với tài năng nổi bật đã được thể hiện qua chương trình Produce 101 của các thành viên cùng sự hậu thuẫn mạnh mẽ của lực lượng người hâm mộ, Wanna One được dự báo sẽ càn quét làng giải trí Hàn Quốc trong thời gian tới.