Cách đối phó với sếp hay soi mói
Thay vì chịu đựng sếp khó tính, hay phê bình và soi mói, nhân viên có thể biến những lời chỉ trích thành động lực và xây dựng mối quan hệ tích cực hơn với sếp.
1.257 kết quả phù hợp
Thay vì chịu đựng sếp khó tính, hay phê bình và soi mói, nhân viên có thể biến những lời chỉ trích thành động lực và xây dựng mối quan hệ tích cực hơn với sếp.
Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua danh sách dự kiến các nhà đầu tư tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ nhằm tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỷ đồng.
Các quản lý cấp trung, thường là Gen Y, chiếm hơn một nửa số vụ sa thải trong năm 2023. Gen Z cũng bị ảnh hưởng lớn khi các “sếp nhỏ” mất việc.
Cuốn sách 'The Shadow Work Journal' của Keila Shaheen cho thấy Tiktok đã thay đổi hoàn toàn việc tiếp thị và bán sách như thế nào.
Sau Rihanna, đến lượt Katy Perry được mời biểu diễn trong tiệc trước lễ cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.
Team building nước ngoài là xu hướng năm nay. Ngoài điểm đến hút khách như Thái Lan, Trung Quốc, Dubai cũng là một lựa chọn hấp dẫn để công ty tạo động lực cho nhân sự.
Nhiều quản lý cấp trung ở Mỹ đang từ bỏ công việc. Cảm thấy tự ti, hay việc công ty thiếu định hướng là lý do khiến họ kiệt sức.
Bên cạnh ý kiến ủng hộ, nhiều người cho rằng chính sách 10 ngày nghỉ phép khi "không vui" không phải cách giải quyết vấn đề sức khỏe tinh thần của người lao động.
Hãng vận tải DHL Supply Chain - thành viên của DHL Group - cho biết đang đẩy nhanh quá trình nhập khẩu xe tải điện để sử dụng tại thị trường Việt Nam.
Kéo xuống. Nhấp chuột. “Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng”. Quay lại Zoom và tiếp tục cuộc họp. Đó là cách mà sàn thương mại điện tử vét hầu bao của những người làm việc tại nhà.
Mẫu siêu xe giới hạn 500 chiếc McLaren Senna được nâng cấp ngoại thất đặc biệt kỷ niệm 30 năm ngày mất của tay đua huyền thoại Ayrton Senna.
Nghiên cứu của công ty phân tích Gartner cho thấy các quản lý là nhóm nhân sự dễ nghỉ việc nhất sau khi họ bị yêu cầu quay lại văn phòng để làm việc trực tiếp.
Chuyện bị lạm dụng thời niên thiếu khiến nhà văn Virginia Woolf chìm trong u uất suốt quãng đời còn lại. Đó là nguyên nhân khiến căn bệnh trầm cảm của nhà văn tồi tệ hơn.
Để xử lý khối lượng lớn công việc và giải thoát bản thân khỏi tình trạng quá tải, nhiều nhân viên văn phòng tự học cách ứng dụng AI dù công ty không yêu cầu hay đào tạo.
Chủ doanh nghiệp Gen Z Chase Gallagher (23 tuổi, Mỹ) tin rằng không cần đến bằng đại học, anh vẫn có thể nằm trong top 1% người có thu nhập cao nhất nước Mỹ.
Trong xu thế làm việc 4 ngày/tuần, nhiều nhân viên tận dụng cơ hội ghi điểm với cấp trên bằng cách ở lại làm việc lâu hơn. Tuy nhiên, phụ nữ có con nhỏ lại bất lợi với văn hóa này.
Một định kiến cho rằng người dễ mến không có cơ hội thăng tiến do quá nhiệt tình, thường làm hài lòng người khác. Nhưng các chuyên gia phản đối điều này.
Gen Z Mỹ đang gánh trên vai khoản nợ thẻ tín dụng cao hơn so với các thế hệ trước, khiến các mục tiêu quan trọng như mua nhà và lập gia đình bị trì hoãn.
Tỷ phú Jeff Bezos cho rằng "work-life balance" là cụm từ gây mệt mỏi. Thay vào đó, ông dạy nhân viên rằng công việc và cuộc sống là một vòng tròn.
Sau 8 tháng làm việc liên tục với cường độ 90 giờ/tuần và cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu, Christine Ji (23 tuổi, Mỹ) quyết định từ bỏ công việc mức lương 110.000 USD/năm.