Metro số 1 hoàn thiện mái cho 3 nhà ga cuối cùng
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện 85% tổng khối lượng. Trong đó, tiến độ lợp mái các nhà ga trên cao bước vào giai đoạn cuối cùng.
1.641 kết quả phù hợp
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện 85% tổng khối lượng. Trong đó, tiến độ lợp mái các nhà ga trên cao bước vào giai đoạn cuối cùng.
Chính quyền Indonesia đề nghị Nhật Bản "giải cứu" tuyến đường sắt cao tốc Jakarta - Bandung. Đây là dự án do Trung Quốc thực hiện nhưng đang bị tắc nghẽn và đội giá.
Trên đoạn đường sắt khoảng 300 m, Kruger Shalati (Nam Phi) là khách sạn sang trọng có giá lưu trú gần 450 USD/đêm.
Sự việc một lần nữa phơi bày những căng thẳng trong thực tế giữa Trung Quốc và châu Phi, trong bối cảnh Bắc Kinh ra sức củng cố quan hệ chính trị và thương mại với lục địa này.
Khoảng 1.300 m2 phía trước Nhà hát lớn TP.HCM sẽ được tái lập mảng xanh, lối đi dạo và không gian đa năng. Hệ thống mảng xanh sẽ gồm 3 lớp cây tầm cao, tầm trung và thảm thực vật.
Đoàn tàu điện ngầm metro số 1 được cho là đã vận hành thử nghiệm tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa thể vận chuyển về Việt Nam do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài.
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
Đề xuất cho Hà Nội giữ lại toàn bộ số thu từ sắp xếp, cổ phần hóa DNNN, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định số này chỉ dành để làm đường sắt đô thị và Hà Nội có thể tự làm được.
Công trình ga ngầm Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến hoàn thành 85% trong năm nay và vận hành, khai thác vào cuối 2021.
Ngoài mục tiêu kịp bàn giao mặt bằng khu vực cho dự án cầu Thủ Thiêm 2, ga ngầm Ba Son đang tăng tốc thi công để đưa vào vận hành cùng lúc với ga Nhà hát TP.HCM vào cuối năm 2021.
Đang trên đường đi hái lá về tắm cho mẹ, chị Hà không may bị tàu tông tử vong khi băng ngang đường sắt.
Đại dịch cho thấy EU đang mắc kẹt giữa Mỹ và Trung Quốc ra sao - họ cần cả hai, nhưng không muốn ngả về bên nào. Nội bộ EU cũng chia rẽ trong cách nhìn nhận Bắc Kinh.
Hàng loạt quốc gia tham gia sáng kiến Vành đai và Con đường vay hàng tỷ USD từ Trung Quốc và giờ mất khả năng trả nợ vì dịch Covid-19.
Dự án này sẽ tiếp nối tuyến metro số 1, tạo thành hành lang vận chuyển hành khách công cộng xuyên tâm, gắn kết khu vực Đông Bắc và Tây Nam TP.HCM.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính, Hải Phòng, với mức đầu tư gần 1.500 tỷ chính thức thông xe kỹ thuật, cơ bản hoàn thành sau hơn 20 tháng thi công.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông được giao phụ trách tổ công tác với nhiệm vụ tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành.
Một số người có quê gần thường lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển về quê nhờ tính linh hoạt. Tuy nhiên, việc chạy xe máy trên đường trường cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.
Được công nhận Di sản Thế giới, những tuyến đường sắt qua núi ở Ấn Độ là minh chứng xuất sắc cho nỗ lực chinh phục khó khăn do địa hình đồi núi cao, qua hơn trăm năm vẫn chạy tốt.
Sau nhiều tháng chờ đợi, ga ngầm Nhà hát TP.HCM thuộc tuyến metro số 1 đã "vượt dịch" để hoàn thiện gần 82% trên nhiều hạng mục.
Đầu tư mạnh của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng ở Djibouti cùng khó khăn do đại dịch Covid-19 có thể khiến nước này trở thành quân bài domino tiếp theo rơi vào bẫy nợ của Bắc Kinh.