Bộ Công an đề xuất bỏ quy định chỉ được lái xe 48 giờ mỗi tuần
Bộ Công an đề xuất sửa đổi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo hướng bỏ quy định tài xế ôtô kinh doanh vận tải chỉ được làm việc 10 giờ mỗi ngày và 48 giờ mỗi tuần.
1.000 kết quả phù hợp
Bộ Công an đề xuất sửa đổi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo hướng bỏ quy định tài xế ôtô kinh doanh vận tải chỉ được làm việc 10 giờ mỗi ngày và 48 giờ mỗi tuần.
Với hành vi chạy xe ở làn dừng xe khẩn cấp của đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương, anh Thái T P, lái xe biển xanh, bị xử phạt 5 triệu đồng và trừ 2 điểm giấy phép lái xe.
Hành vi vượt ẩu, phản cảm trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn của tài xế Hoàng Quang B đã bị camera hành trình của phương tiện tham gia giao thông khác ghi lại, phản ánh cho lực lượng CSGT để xử lý...
Thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, lực lượng chức năng phát hiện ô tô vi phạm tốc độ 17 lần, từ ngày 11/4 đến ngày 28/5.
Tối 10/7, tổ công tác CSGT Hà Nội tuần tra, kiểm soát hàng chục phương tiện vận tải hành khách, xe tải, xe đầu kéo chở hàng hóa tại khu vực đầu Đại lộ Thăng Long.
Một tài xế 40 tuổi đã bị xử phạt vi phạm hành chính vì điều khiển ôtô xuống bãi biển Đắk Lắk.
Chủ ôtô lái xe vào bãi biển phường Bình Kiến (tỉnh Đắk Lắk) trong lúc đông người tắm bị phạt 5 triệu đồng và trừ 2 điểm giấy phép lái xe.
Tại cơ quan công an, ông Nguyễn Văn Nam thừa nhận mình là tài xế lái ôtô vi phạm luật giao thông và có hành vi không chuẩn mực với người quay clip.
Lực lượng CSGT Hà Nội xác minh, xử lý nam tài xế có hành vi chở 6 cháu bé trên thùng xe lưu thông ở Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tài xế lái xe tải trên cao tốc Vân Phong - Nha Trang bị CSGT xử phạt vì nghĩ chạy nhanh mới nguy hiểm, chạy chậm là an toàn nên đã vi phạm.
Theo Cục CSGT (Bộ Công an), hành vi sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện trên cao tốc là hành vi đặc biệt nguy hiểm bởi khi sử dụng điện thoại lái xe sẽ mất tập trung.
Việc chuyển làn trên cao tốc cần có tín hiệu báo trước, đồng thời đảm bảo không cán qua các vạch kẻ đường có quy cách liền nét.
Cho xe đi vào làn ETC khi phương tiện chưa dán thẻ thanh toán phí không dừng có thể khiến chủ xe đối diện mức phạt vài triệu đồng.
Tài xế mở cửa ôtô gây tai nạn còn yêu cầu xe ôm công nghệ đền bù 3 triệu đồng. Nhưng khi CSGT vào cuộc thì phạt tài xế 21 triệu và trừ 10 điểm trên GPLX.
Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt tài xế xe ben cố tình đâm hỏng gác chắn đường sắt tại Thanh Hóa.
Tài xế lái xe máy có cán bộ CSGT bám víu chới với phía sau khai nhận, do không có giấy phép lái xe nên khi bị ra hiệu dừng kiểm tra thì sợ bị phạt, tìm cách chạy thoát thân.
Đang lưu thông trên đường, một ôtô kéo theo bó sắt dài gần 12 m bất ngờ làm rơi xuống đường tại khu vực vòng xuyến cầu Chương Dương (Hà Nội), gây ùn tắc.
Một chiếc xe cấp cứu tư nhân hú còi, vượt dòng phương tiện chỉ để du khách dừng lại chụp ảnh. Tài xế sau đó bị xử phạt và công ty vận hành bị đình chỉ hoạt động.
Từ năm 2025, mức phạt hành chính đối với ôtô vượt đèn đỏ cao gấp hơn 3 lần so với quy định năm 2024. Khi phạm lỗi, tài xế còn bị trừ 4 điểm giấy phép lái xe.
So với năm 2024, mức phạt hành chính xe máy vượt đèn đỏ trong năm 2025 tăng cao đáng kể.