Omnichannel - lối đi cho doanh nghiệp bán lẻ hậu Covid-19
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng mua sắm online không đồng nghĩa với việc các cửa hàng truyền thống sẽ bị thay thế hoàn toàn.
510 kết quả phù hợp
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng mua sắm online không đồng nghĩa với việc các cửa hàng truyền thống sẽ bị thay thế hoàn toàn.
Giới nhà giàu Trung Quốc thường không ngại khoe khoang của cải. Nhưng khi chính quyền Bắc Kinh thắt chặt kiểm soát đối với tầng lớp thượng lưu, họ buộc phải thay đổi.
"Em gái xi măng" được cho có nhà cửa sang trọng, đi ôtô đắt tiền. Điều này khác xa với hình ảnh lam lũ, cơ cực mà cô xây dựng trước đó.
Căng thẳng thương mại leo thang giữa Bắc Kinh - Canberra khiến món tôm hùm được ưa thích sắp biến mất khỏi bàn ăn của người Trung Quốc và các nhà xuất khẩu Australia điêu đứng.
Kim Leitzes là người sáng lập và điều hành Parklu - nền tảng kết nối hàng chục nghìn người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với các nhãn hàng.
Tưởng chừng thất nghiệp vì Covid-19, giờ đây các daigou - những người buôn hàng xách tay ở Trung Quốc - còn kiếm được nhiều hơn trước nhờ bán sản phẩm nội địa cao cấp.
Trong sự kiện khuyến mại Lễ Độc thân năm 2020, khối lượng giao dịch nửa giờ đầu tiên của Alibaba vượt quá doanh số cả ngày 11/11 năm ngoái.
Nhu cầu thuê chuyên gia dọn dẹp ở Trung Quốc tăng tới 400% do mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn. Họ thường lướt Internet để mua đồ nhưng nhận ra nhà không còn chỗ để.
Tủ đồ chứa toàn những mặt hàng xa xỉ trở nên ngoài tầm kiểm soát, một số gia đình ở Trung Quốc đã phải nhờ tới các chuyên gia để quản lý và sắp xếp lại từng món hàng hiệu.
Cát-xê thấp, bị coi khinh, lạm dụng, đó là sự thật nghiệt ngã mà diễn viên đóng thế cảnh nóng tại Trung Quốc phải đối mặt.
Trong khi giới nhà giàu Mỹ đổ tiền vào rượu và đồ ăn, người Trung Quốc lại thích mua sắm quần áo, trang sức và mỹ phẩm hàng hiệu.
Ông Bùi Văn Cường sinh năm 1965, quê Hải Dương, là tiến sĩ Kỹ thuật Hàng hải.
Ở lứa tuổi 13-20, nhiều thiếu niên châu Á sẵn sàng chi hàng nghìn USD để mua sắm đồ hiệu phục vụ cho mục đích "sống ảo" trên mạng xã hội.
Các thương hiệu cao cấp toàn cầu giờ đây phụ thuộc hơn bao giờ hết vào thị trường Trung Quốc khi người tiêu dùng tại phần lớn quốc gia khác thắt chặt chi tiêu.
Người buôn hàng xách tay ở Trung Quốc điêu đứng vì lệnh cấm du lịch, đóng cửa trung tâm mua sắm, hủy chuyến bay và tạm ngừng giao hàng quốc tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Han Huohuo từng được "ông hoàng thời trang" Karl Lagerfeld khen ngợi và mời chụp hình.
Một video lan truyền ở Trung Quốc cho thấy các nhân viên một cửa hàng nội thất xếp hàng để nhận túi thịt lợn làm quà Trung thu.
Nhu cầu mua sắm hàng xa xỉ ở Trung Quốc có thể tăng tới 30% trong năm nay. Việc tích cực mua sắm đang là biện pháp thúc đẩy phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19.
Không mang áp lực phải tiết kiệm, sẵn sàng chi tiêu nhiều tiền cho bản thân, phụ nữ trẻ tại Trung Quốc đang trở thành những khách hàng đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.
Tỷ phú Chen Feng, người đứng sau hàng loạt thương vụ M&A tỷ USD của tập đoàn HNA ở nước ngoài, đang đối mặt với lệnh cấm chi tiêu xa xỉ của Chính phủ Trung Quốc.