Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định mẫu xe BYD sẽ lắp ráp ở châu Âu

Thay vì Seagull như kế hoạch ban đầu, BYD sẽ cho lắp ráp 2 mẫu xe Dolphin và Atto 3 tại nhà máy ở Hungary.

Theo Carscoops, BYD sẽ bắt đầu lắp ráp 2 mẫu xe điện Dolphin và Atto 3 tại nhà máy ở châu Âu. Chuyên trang này đánh giá động thái của BYD sẽ khiến các nhà sản xuất ôtô ở châu Âu phải cảm thấy lo lắng.

BYD đang xây dựng một cơ sở sản xuất với quy mô khá lớn ở Hungary. Theo chia sẻ từ bà Stella Li - CEO của BYD châu Âu, cơ sở này sẽ sẵn sàng tăng sản lượng vào cuối năm 2025.

Ban đầu, BYD dự định lắp ráp mẫu xe cỡ nhỏ Seagull tại nhà máy Hungary, nhưng định hướng của hãng đã có sự thay đổi. Nhiều khả năng, quyết định mới nhất của hãng xe Trung Quốc xuất phát từ nhận định rằng tại thị trường châu Âu, Dolphin và Atto 3 sẽ bán tốt hơn so với Seagull.

Chia sẻ với tạp chí Capital của Đức, bà Stella Li lưu ý rằng quá trình tăng tốc dây chuyền sản xuất tại nhà máy Hungary sẽ mất khoảng 2-3 năm. Mẫu xe thứ ba mà hãng sản xuất tại châu Âu định vị nằm giữa Dolphin và Atto 3, tạm thời được nhắc đến với tên gọi “Atto 2”.

Nhiều khả năng, đây sẽ là phiên bản thay tên đổi họ của BYD Yuan Up đã được hãng xe Trung Quốc trình làng khách hàng quê nhà hồi đầu năm nay.

BYD Yuan Up nhỏ hơn Atto 3, sở hữu thiết kế có phần cứng cáp hơn và ngoại hình được đánh giá tương đồng Mercedes-Benz GLB. Theo Carscoops, BYD Seagull sẽ là mẫu xe thứ tư được BYD sản xuất tại nhà máy Hungary.

BYD chau Au anh 1

Theo Carscoops, việc duy trì vị thế ở châu Âu là không dễ dàng với BYD. Tốc độ tăng trưởng doanh số xe điện BYD tại lục địa già đã chậm lại trong phần lớn thời gian của năm 2024. Để ứng phó, BYD dự kiến bắt đầu cung cấp thêm nhiều lựa chọn xe hybrid cắm sạc cho khách hàng châu Âu.

Hồi tháng 10, bà Stella Li từng thông báo BYD sẽ sản xuất phần lớn xe điện tại châu Âu để bán cho khách hàng khu vực. Quyết định của BYD nhiều khả năng xuất phát từ động thái áp thuế nhập khẩu bổ sung với xe điện sản xuất tại Trung Quốc mà Liên minh châu Âu vừa tiến hành.

BYD đang nỗ lực thiết lập chuỗi cung ứng mới tại châu Âu. Hãng sẽ lắp ráp các gói pin tại Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ cần nhập khẩu cell pin từ Trung Quốc.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

BYD tăng tốc, Volkswagen lao dốc tại Trung Quốc

Dù chưa kết thúc năm 2024, kết quả bán hàng tại Trung Quốc đã cho thấy 2 làn gió trái ngược khi BYD tăng trưởng, Volkswagen và GM lao dốc.

BYD xây thêm nhà máy gần châu Âu

Thổ Nhĩ Kỳ được BYD lựa chọn làm địa điểm cho nhà máy sản xuất ôtô tiếp theo bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm