Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Xác ướp Ai Cập’ mới chưa tìm được đạo diễn

Tập phim khởi động lại thương hiệu bom tấn phòng vé vẫn chưa thể thực hiện khi đạo diễn Andres Muschietti vừa quyết định rời khỏi dự án.

Sau khi đạo diễn Len Wiseman không sắp xếp được lịch làm việc, hãng phim Universal đã tìm đến Andrés Muschietti để có thể bắt đầu dự án tái khởi động thương hiệu phim bom tấn The Mummy - Xác ướp Ai Cập. Tuy nhiên, kế hoạch này đã hoàn toàn phá sản khi Muschietti sớm rời bỏ khỏi dự án.

Ba bộ phim Xác ướp Ai Cập trước đây từng đem về cho hãng Universal hơn 1,2 tỷ USD doanh thu toàn cầu.

Theo thông tin từ The Wrap, lý do khiến nhà làm phim người Argentina đưa ra quyết định kể trên bởi những bất đồng trong quan điểm sáng tạo với Universal. Khi các nhà sản xuất Alex Kurtzman và Roberto Orci muốn thực hiện một bộ phim Xác ướp Ai Cập mới có phần tăm tối và đáng sợ hơn các tập phim cũ, Andrés Muschietti cảm thấy rất hào hứng. Nhưng khi anh đến với dự án, Universal lại thay đổi ý định và muốn phim giữ nguyên phong cách phiêu lưu, hành động và nhắm đến đối tượng đại chúng như các tập The Mummy cũ.

Đạo diễn Andrés Muschietti từng gây được ấn tượng mạnh vỡi hãng Universal nhờ tác phẩm đầu tay Mama.

Trước đó, một trong những lý do mà Universal tìm đến Andrés Muschietti là bởi tài năng xoay xở với kinh phí thấp của vị đạo diễn. Bộ phim đầu tay của Muschietti, tác phẩm kinh dị Mama ra mắt hồi đầu năm ngoái, từng đem về cho Universal 146 triệu USD, so với mức đầu tư sản xuất chỉ có vỏn vẹn 15 triệu USD.

Chia tay với bộ phim Xác ướp Ai cập mới, nhiều khả năng Andrés Muschetti sẽ trở lại với dự án phim kinh dị Bird Box, câu chuyện xoay quanh một người phụ nữ cùng hai đứa con sống bên một bờ sông khi Trái Đất đang ở thời kỳ hậu tận thế.

Các nhân vật trong loạt phim Xác ướp Ai Cập cũ đều sẽ không xuất hiện trong bộ phim mới.

Còn Universal hẳn sẽ phải mau chóng tìm kiếm một người khác cho ghế đạo diễn của phim Xác ướp Ai Cập mới, bởi hãng vẫn quyết tâm cho ra mắt bộ phim này từ ngày 22/4/2016. Kịch bản được cho là sẽ lấy bối cảnh ở thời hiện đại và không liên quan gì tới bộ ba phim cũ có sự tham gia của Brendan Fraser.

Tô Lệ Trân

Ảnh: Universal

Bạn có thể quan tâm