Khi chính thức ra rạp hồi đầu tháng 6, The Mummy lập tức bị không ít người gắn cho mác “bom xịt” khi bộ phim chỉ thu vỏn vẹn 31 triệu USD trong ba ngày đầu trình chiếu tại Bắc Mỹ sau khi đã được hãng Universal rót cho khoản đầu tư lên tới 125 triệu USD.
Những bài báo chê bai thậm tệ của giới truyền thông càng khiến bộ phim bị thờ ơ tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới. Và sau gần ba tháng trình chiếu, thành tích nội địa của The Mummy mới chỉ là hơn 80 triệu USD.
Song, nhờ sức mạnh của ngôi sao Tom Cruise, tác phẩm mở màn Dark Universe (vũ trụ phim quái vật của hãng Universal) vẫn thu hút lượng lớn khán giả bên ngoài biên giới nước Mỹ.
The Mummy mới chính thức cán mốc doanh thu 400 triệu USD trong cuối tuần qua. Ảnh: Universal. |
Doanh thu quốc tế của bộ phim tại các thị trường quốc tế hiện lên tới hơn 320 triệu USD, qua đó giúp The Mummy chính thức cán mốc 400 triệu USD trên toàn cầu.
Trong đó, công lớn đến từ thị trường Trung Quốc. Chỉ riêng quốc gia tỷ dân đã đóng góp cho bộ phim của Tom Cruise tới 91 triệu USD.
Nhìn chung, Universal nay có thể thở phào nhẹ nhõm về kết quả phòng vé của The Mummy. Thành tích hơn 400 triệu USD cho thấy chiến lược chiêu mộ các ngôi sao hạng A cho Dark Universe bước đầu tỏ ra phần nào đó hiệu quả.
Tới đây, Johnny Depp sẽ sắm vai chính của The Invisible Man - Người tàng hình. Và hãng phim còn đang muốn Angelina Jolie đảm nhận vai Cô dâu của Frankenstein trong Bride of Frankenstein (2019), hay The Rock vào vai Người Sói.
Song, Universal cũng không được phép quên đi phần nội dung nghèo nàn của The Mummy. Họ đã quá chú trọng tới việc gợi mở Vũ trụ Đen tối, mà quên đi việc cần phải xây dựng cho bản thân tác phẩm một cốt truyện chỉn chu, hấp dẫn.
Bride of Frankenstein sẽ là tác phẩm tiếp theo của Dark Universe, dự kiến ra rạp vào năm 2019. Trong khoảng hai năm tới đây, Universal và đạo diễn Bill Condon hẳn có rất nhiều việc phải làm nếu muốn khôi phục niềm tin của công chúng, đặc biệt là khán giả Bắc Mỹ và giới phê bình, vào Vũ trụ Đen tối.