Mỹ nương tay với xe xăng
Chính quyền Mỹ xóa bỏ khoản phạt dành cho các nhà sản xuất ôtô không đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu, mở ra cơ hội để Big Three tập trung trở lại vào xe xăng.
11 kết quả phù hợp
Chính quyền Mỹ xóa bỏ khoản phạt dành cho các nhà sản xuất ôtô không đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu, mở ra cơ hội để Big Three tập trung trở lại vào xe xăng.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Thái Lan đã xuất khẩu 475.013 chiếc, giảm 7,98% so với cùng kỳ năm ngoái. Triển vọng xuất khẩu trong năm cũng giảm còn 950.000 xe, thấp hơn 50.000 chiếc so với kế hoạch...
Nhiệt độ cao là "hung thần" của ôtô điện khi gây nhiều bất lợi cho hệ thống pin.
Các chủ ôtô động cơ đốt trong có thể bị phạt 100 USD nếu đưa xe vào đỗ ở các trạm sạc.
CEO Mazda châu Âu cho rằng việc buộc các nhà sản xuất ôtô áp dụng công nghệ pin điện sẽ cản trở sự đổi mới.
Theo kết quả một cuộc khảo sát, có gần 53% người được hỏi đã dành sự ưu ái cho ôtô truyền thống, trong khi chỉ khoảng 34% cho biết sẽ chọn ôtô điện.
Nhu cầu xe điện tăng cao cũng tạo ra những thách thức không nhỏ đối với ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Bank Australia không chấp nhận khoản vay mua xe dùng động cơ đốt trong từ năm 2025.
Xe điện có lợi thế hơn xe dùng động cơ đốt trong nhờ công nghệ phanh tái tạo năng lượng.
"VinFast dễ chuyển đổi thành thương hiệu xe điện 100% hơn hầu hết hãng ôtô lâu đời, vốn có hàng thập kỷ tạo dựng danh tiếng nhờ xe xăng, dầu", Giám đốc CERA Sam Jaffe nói với Zing.
Dù vận hành hiệu quả và tiết kiệm hơn, xe điện vẫn cần khắc phục một số hạn chế để có thể thay thế hoàn toàn ôtô dùng động cơ đốt trong.