Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

‘Xê dịch viên’ Thiết Nguyễn và những bước chân không mỏi

Mỗi bước chân rong chơi của travel blogger Thiết Nguyễn đều có tính toán. Anh quan niệm “Đi để đến, để gặp, để hiểu, để thương” và quan trọng nhất là phát triển.

Sapporo anh 1Sapporo anh 2

Mỗi bước chân rong chơi của travel blogger Thiết Nguyễn đều có tính toán. Anh quan niệm “Đi để đến, để gặp, để hiểu, để thương” và quan trọng nhất là phát triển.

Thiết Nguyễn là chủ nhân của trang blog về du lịch nổi tiếng Go with me và thường xuyên xuất hiện trên chương trình Bước chân khám phá. Là travel blogger có tiếng trong cộng đồng xê dịch Việt Nam, Thiết Nguyễn quan niệm đi không chỉ là đam mê mà phải có tính toán để ngày một phát triển.

Sapporo anh 3

Mọi sự bắt đầu từ một chữ duyên - Thiết trả lời khi được hỏi tại sao chọn du lịch làm nghề. Bén duyên từ những chuyến đi ngắn chỉ cách Sài Gòn vài chục km, trong vỏn vẹn 2 ngày nghỉ cuối tuần. Rồi hành trình lớn dần, dẫn lối những chặng đường dài hàng tháng, đến nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ...

Ban đầu anh chỉ xem việc đi và chia sẻ những trải nghiệm của mình là một sở thích nhỏ. Anh không ngờ rằng sở thích ấy lại được vun đắp thành đam mê và trở thành nghề.

“Nếu tôi là con cá thì việc đi đây đi đó là nước. Cá không thể sống thiếu nước, cũng như tâm hồn tôi được nuôi dưỡng bởi những trải nghiệm,” Thiết Nguyễn chia sẻ.

Và khi quyết định theo đuổi việc “đi” một cách nghiêm túc, ít ai biết đằng sau công việc tưởng chừng chỉ đơn giản này, Thiết phải trải qua nhiều khó khăn.
Từ chuyện trang bị kinh phí hay kỹ năng trong những ngày đầu tự túc, đến việc cân bằng giữa thưởng thức cuộc sống và làm “nghề” sau này. Ngoài chuyện chơi, thoả mãn nhu cầu cá nhân, Thiết còn phải nghĩ đến trách nhiệm công việc và những đồng đội của mình: Chọn địa điểm khám phá, dự tính nội dung cần truyền tải để thực hiện đủ sản phẩm, lột tả hết ý tưởng trước chuyến đi và cả những thứ phát sinh ngẫu nhiên đầy thử thách.

Mặc dù vậy, trở ngại đã không thể đánh gục được Thiết, bởi sau mỗi sản phẩm thất bại hay thiếu sót, anh lại tập cho mình tính kiên trì, chuẩn bị kế hoạch và kịch bản kỹ càng hơn. Mỗi khi nản lòng và muốn quay đầu về công việc văn phòng bình thường trước đây, ý chí trong anh lại không cho phép từ bỏ.

Sapporo anh 6

Con người và câu chuyện thú vị trên mỗi chặng đường lại tiếp thêm động lực để anh bước tiếp. Những trải nghiệm về văn hóa đầy màu sắc phía trước cứ thôi thúc anh đến khám phá. Và quan trọng hơn cả, anh biết mình vẫn muốn tiến về phía trước, không muốn dậm chân một chỗ.

Trong suốt hành trình “xê dịch”, anh tự nhận mình may mắn khi có cơ hội trải nghiệm từ những điểm du lịch sang chảnh, xịn xò đến miền đất thôn quê, chỉ có ruộng lúa xanh mướt mắt và con người phồn hậu. Đến mỗi nơi, được thưởng thức một món ăn đặc sắc, trải nghiệm lễ hội đậm đà văn hóa vùng miền hay nghe người dân lão làng kể về lịch sử địa phương lại giúp anh dung nạp thêm vào vốn sống của mình mà không trường lớp nào có thể dạy hết. Những thất bại, khó khăn trong nhiều chuyến đi còn giúp anh trui rèn thêm kỹ năng và ý chí mạnh mẽ để vượt qua giới hạn bản thân, trở nên hoàn thiện hơn.

Sapporo anh 7

Khi chia sẻ về đích đến “không ngừng phát triển”, traveler Thiết Nguyễn tiết lộ nguồn cảm hứng của mục tiêu này.

Trong một lần du lịch Nhật Bản, Thiết có dịp thưởng thức bia Sapporo và đã trở thành fan của thương hiệu bia hơn 140 năm lịch sử này. Khi tìm hiểu kỹ tinh thần không ngừng phát triển và hoàn thiện mình của Sapporo, chàng traveler nhận thấy giữa anh và thương hiệu bia Nhật có nhiều điểm tương đồng.

Sapporo anh 8

Và tới hiện tại, chưa bao giờ Thiết hối hận khi quyết định theo đuổi những khung trời xa xôi đầy thử thách một cách nghiêm túc. Chính những chuyến đi đã trở thành cách Thiết Nguyễn tận hưởng cuộc sống, kiếm tìm nguồn vui, học hỏi, trau dồi vốn sống. Đó cũng là cách anh chế tác năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đến những người trẻ Việt không ngừng tiến về phía trước.

Sapporo anh 9

Nếu như Thiết Nguyễn chọn những chân trời mới làm mục tiêu đặt chân đến trong thời gian tiếp theo, Sapporo cũng đặt hành trình nỗ lực hoàn thiện nguyên liệu, công nghệ, vị bia hay thiết kế để mang lại sản phẩm khác biệt và chất lượng cho người dùng làm kim chỉ nam.

Để chọn được nguyên liệu tốt nhất, Tập đoàn Sapporo không chỉ hợp tác với hàng nghìn nông trại trên khắp thế giới, mà còn có phòng nghiên cứu và phát triển giống riêng. Bên cạnh đó, tập đoàn hiện sở hữu hơn 1.000 chủng men bia do chính mình phát triển.

Đồng thời, với kinh nghiệm hơn 140 năm, tập đoàn đã nghiên cứu và phát triển công nghệ độc quyền mang tên “Fresh keep”, giúp hạn chế tối đa lượng oxy tiếp xúc với nước bia và giữ nguyên vị bia tươi mới trong thời gian dài. Ngày càng hoàn thiện vị bia êm đằm đặc trưng, hãng mong muốn mang lại những cuộc vui, khoảnh khắc khó quên cho người dùng Việt.

Video: Thiết Nguyễn: Chàng Traveler cùng cánh mày râu chia sẻ quan điểm về việc uống bia.

Uống bia cũng như việc đi du lịch, mỗi người có một cách riêng. Để ghi dấu kỷ niệm cho mỗi hành trình, Thiết Nguyễn luôn chọn người bạn đồng hành đặc biệt mang tên Sapporo để cùng sẻ chia khoảnh khắc nơi anh đặt chân đến. Vì vậy, nhiều người hỏi liệu anh có cô đơn trong những chuyến đi một mình, nhất là vào mùa lễ Tết, anh biết mình không đơn độc.

Hơn hết, sau mỗi chuyến đi, những lon bia Sapporo lại tiếp tục đồng hành cùng Thiết trong những câu chuyện cùng bạn bè. Qua hương vị êm đằm của Sapporo, những trải nghiệm được kể lại càng trở nên thú vị và đáng nhớ hơn bao giờ hết.Thiết đã tiến lên không ngừng trong mỗi hành trình để phát triển bản thân và trở thành một phiên bản Thiết Nguyễn hoàn thiện hơn. Và Sapporo đã cùng Thiết Nguyễn trải nghiệm, học hỏi những điều mới mẻ cũng như luôn không ngừng đổi mới và phát triển để vươn tới sự hoàn hảo trong chất lượng, mùi vị và thiết kế.

Sapporo anh 10


Giang Di Linh

Thiết kế: Trương Thảo

Bạn có thể quan tâm