Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe điện hai bánh tự cân bằng của tương lai

Lit C-1 kết hợp hoàn hảo yếu tố thoải mái của ô tô và sự linh hoạt của xe máy, sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Xe điện hai bánh tự cân bằng của tương lai

Lit C-1 kết hợp hoàn hảo yếu tố thoải mái của ô tô và sự linh hoạt của xe máy, sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

>>Xe ôtô điện đi vòng quanh thế giới đến Việt Nam
>>Smart Scooter - mẫu xe máy điện của tương lai

Xe điện tự cân bằng Lit C-1.

Lit C-1, tên của phương tiện cá nhân mới, là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính tiện nghi của xe hơi và tính linh hoạt của xe gắn máy. Mặc dù trước đây đã có một mẫu concept tương tự được giới thiệu, nhưng sự xuất hiện lần này của Lit C-1 lại có nhiều điểm nổi bật hơn, đặc biệt là khả năng tự cân bằng.

Lit C-1 được trang bị hai con quay hồi chuyển điện tử, có khả năng tạo ra mô men xoắn hơn 1.700 Nm, giúp giữ ổn định và đứng thẳng ngay cả khi chiếc xe đang đứng im. Ấn tượng hơn, nó cũng sẽ giữ Lit C-1 đứng thẳng ngay cả khi chịu tác động từ bên ngoài.

Daniel Kim là người đưa ra sáng kiến về việc phát triển Lit C-1. Ông cũng từng là thiết kế cơ khí của Land Rover, cùng với một đội ngũ kỹ sư và chuyên gia công nghệ, đang tích cực làm việc để có thể cho ra mắt Lit C-1 vào năm 2014. Họ cũng đã có những dự tính trước về điều kiện giao thông đường bộ, điều kiện khí hậu để lập trình cho chiếc xe.

Lit C-1 được cung cấp năng lượng bởi động cơ điện có công suất 20kW, cho phép tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 160 km/h. Một lần nạp đầy điện chiếc xe có khả năng chạy liên tục trong khoảng 320 km. Mức giá dự kiến của Lit C-1 khi ra mắt sẽ là 24.000 USD, khác hàng đã có thể đặt trước ngay từ bây giờ.

Clip giới thiệu Lit C-1.

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm