Toyota Wigo sụt giảm, Hyundai Grand i10 trở lại làm 'vua' xe giá rẻ
Phân khúc xe hạng A ghi nhận sự trở lại của Hyundai Grand i10 với vị trí dẫn đầu, trong khi Toyota Wigo sụt giảm mạnh.
71 kết quả phù hợp
Phân khúc xe hạng A ghi nhận sự trở lại của Hyundai Grand i10 với vị trí dẫn đầu, trong khi Toyota Wigo sụt giảm mạnh.
Tháng 11/2018, thị trường xe hơi Việt đạt doanh số 30.540 xe, trong đó có hơn 11.000 xe nhập khẩu.
Nhiều hãng xe như Mazda, Volkswagen hay Peugeot tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá trong tháng 12 nhằm kích cầu thị trường.
Nếu như các tháng trước, xe lắp ráp gần như chiếm trọn thị trường thì bức tranh đang dần thay đổi trong những tháng cuối năm này.
Tăng doanh số, giá bán của nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng được đại lý đội lên khá cao bằng hình thức bán "bia kèm lạc".
Tờ Motoring Research của Anh điểm danh những chiếc xe hơi mới ra mắt đáng chú ý nhất tại Paris Motor Show, trong đó mẫu SUV LUX SA2.0 của VinFast được đặc biệt quan tâm.
Ngày 3/10, VinFast được tổ chức uy tín AutoBest trao giải “Ngôi sao mới” dành cho thương hiệu và mẫu xe mới ấn tượng nhất tại Paris Motor Show.
Tại châu Á, VinFast không phải là thương hiệu xe hơi duy nhất đi theo mô hình sản xuất xe hơi bằng những thành phần quan trọng nhất đến từ BMW.
Trong ngày VinFast ra mắt 2 mẫu xe ôtô tại Paris Motor Show, cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup đã tăng 3,6% giá trị giúp ông chủ của tập đoàn này “bỏ túi” thêm khoảng 130 triệu USD.
VinFast đã ghi dấu bằng một hành trình "bất khả thi": Biến vùng đầm lầy thành những nhà xưởng hiện đại trong một năm, đưa ôtô Việt đến triển lãm thế giới.
Dưới sự bảo trợ của Liên đoàn xe hơi quốc tế, Câu lạc bộ xe hơi Việt nam (AAV) đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9.
Trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam, hiếm có đơn vị nào ra sức tập hợp chất xám để phục vụ phát triển như Vingroup đang thực hiện.
Trong khi thị trường xe hơi có dấu hiệu chững lại do số lượng xe nhập khẩu giảm mạnh thì Mercedes Benz lại thắng lớn với doanh số tiêu thụ đạt kỷ lục.
Automechanika TP.HCM 2018 có sự góp mặt của 360 đơn vị, lượt khách dự kiến hơn 8.500 người.
Euro Auto bị truất quyền phân phối BMW và trao về tay Trường Hải do nghi án buôn lậu. Toyota triệu hồi hàng chục nghìn xe vì lỗi túi khí là những điểm đáng nhớ nhất năm 2017.
Để mua chiếc xe rẻ nhất, người Việt phải dừng chi tiêu trong 6 năm. Số tiền mua Honda Civic lên tới trên 16 năm thu nhập và Toyota Camry khoảng 20 năm.
Triển lãm xe hơi nhập khẩu Việt Nam 2017 có quy mô nhỏ hơn năm ngoái, số lượng xe trên 10 tỷ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Người xem cũng vắng bóng và ít người có nhu cầu thực sự.
Bên cạnh những mẫu xe nhập khẩu đắt tiền, triển lãm xe hơi nhập khẩu Việt Nam còn có sự xuất hiện của một hãng du thuyền và ba hãng môtô phân khối lớn.
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.