Miễn thuế linh kiện, giá ôtô sẽ giảm sâu
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
1.164 kết quả phù hợp
Miễn thuế linh kiện, giá ôtô sẽ giảm sâu
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Ôtô nhập khẩu tăng kỷ lục hơn 500% trong 6 tháng đầu năm
Nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, tăng kỷ lục hơn 500% và gấp 6 lần cùng kỳ năm trước.
Nên chọn xe lắp ráp trong nước hay nhập khẩu?
Câu chuyện chọn xe nhập khẩu hay lắp ráp chưa bao giờ “nguội” trong các chủ đề tranh luận. Mỗi sự lựa chọn đều có lý lẽ riêng, nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm.
TC MOTOR - doanh nghiệp ôtô điển hình của kinh tế tư nhân
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.
Thị trường ôtô: Xế 'hot' CR-V và Xpander bất ngờ giảm doanh số
Thị trường ôtô tháng 7 diễn biến khá bất ngờ khi một số mẫu xe được ưa chuộng, từng không có hàng để bán lại có doanh số giảm khá nhiều so với tháng trước.
Crossover tầm giá 1 tỷ đồng - sự vươn lên của thế lực mới
Trong tháng 7, thị trường ôtô đã có nhiều biến động về doanh số. Trong đó, nhiều mẫu xe crossover tầm giá 1 tỷ đồng có sự tăng trưởng mạnh, tạo ra cuộc cạnh tranh hấp dẫn.
5 mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất tháng 7 - Fortuner cầm cờ, CX-8 tăng tốc
Phân khúc SUV 7 chỗ luôn có sự cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều mẫu xe. Tháng 7/2019 ghi nhận sự tăng tốc mạnh mẽ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8.
Ôtô ế ẩm trong ‘tháng kiêng kỵ’
Mới đầu tháng 7 âm lịch (tháng ngâu) nhưng các đại lý ôtô tại TP.HCM đã bắt đầu "ngồi chơi xơi nước" vì vắng khách.
Lợi nhuận 'đại gia' buôn xe giảm mạnh vì thị trường ôtô khó khăn
Ban lãnh đạo Savico cho biết dù doanh thu thuần trong quý II có tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng thực tế thị trường ôtô đã gặp nhiều khó khăn hơn so với quý I khiến lợi nhuận giảm.
Yamaha Exciter 150 nhập khẩu khác gì bản lắp ráp trong nước?
Sở hữu vẻ ngoài tương tự nhau nhưng mẫu xe MX King nhập khẩu có nhiều trang bị mà Yamaha Exciter 150 lắp ráp trong nước không có. Mức giá của MX King cũng dễ chịu hơn Exciter 150.
Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ, tăng giá bán
Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng .
Báo lãi lớn, đại lý phân phối Ford lại có dòng tiền âm
Trong khi doanh thu và lợi nhuận của City Auto tăng đột biến một phần nhờ thay đổi cách ghi nhận các khoản tiền hỗ trợ từ hãng Ford Việt Nam, dòng tiền nửa năm lại âm 27 tỷ đồng.
Xe Hàn ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam
Hyundai là đại diện tiêu biểu cho sự thay đổi của người Việt trong cách lựa chọn ôtô trong một thập kỷ qua.
Ôtô nhập khẩu về Việt Nam cao kỷ lục, gấp 6 lần năm 2018
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số xe nhập về tháng 6 đã giảm mạnh.
Những cặp đấu 'kỳ phùng địch thủ' trên thị trường ôtô Việt
Nửa đầu năm 2019 chứng kiến sự ổn định về doanh số của các hãng xe Nhật, sự vươn lên mạnh mẽ của các hãng xe Hàn và sự độc tôn của xe Mỹ ở phân khúc xe bán tải.
Có dưới 1,5 tỷ đồng, nên chọn Mazda CX-8 hay Toyota Fortuner?
Fortuner là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Tân binh Mazda CX-8 với nhiều trang bị hiện đại có thể là đối trọng của mẫu xe này?
10 năm Hyundai bứt phá tại VN và tham vọng xuất xưởng 200.000 xe/năm
“Khởi động” bằng nhập khẩu, sau 10 năm, Hyundai Thành Công từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành ôtô Việt với hoạt động lắp ráp xe du lịch và thương mại.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Sắp đến tháng 'cô hồn', ôtô đua nhau hạ giá
Đã đi qua nửa năm 2019, nhiều mẫu xe sản xuất từ năm 2018 vẫn tồn kho. Các đại lý cắn răng chịu lỗ, giảm giá ồ ạt mong đẩy hết hàng trước tháng cô hồn.
Thuế về 0%, ôtô giảm giá, dân Việt bỏ xe cỏ lên đời xe sang
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.