Bộ Tài chính bác bỏ đề xuất giảm phí trước bạ cho ôtô lắp ráp
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
986 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính bác bỏ đề xuất giảm phí trước bạ cho ôtô lắp ráp
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Ôtô nhập khẩu tăng trưởng mạnh vẫn chưa thể bằng xe nội địa
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
MG ZS - chiếc xe hợp túi tiền và dễ tiếp cận
Với người có ý định mua xe, MG ZS là lựa chọn đáng cân nhắc nhờ mức giá hợp lý, dễ dàng tiếp cận cùng khả năng vận hành ổn định.
Suzuki Ciaz chưa thoát ế, Ford Explorer lọt top bán chậm
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
Lý do doanh số ôtô tại Việt Nam tăng mạnh
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Mảng taxi điện ngày càng sôi động sau khi VinFast tham gia
Dù có hơn 200 hãng taxi, thị trường Việt Nam lại chưa có thương hiệu vận tải hành khách nào chuyên sử dụng phương tiện chạy điện. Đây có thể coi là vùng đất chưa khai phá cho GSM.
Ôtô nhập khẩu giảm mạnh, giá nhập xe Indonesia còn 310 triệu đồng
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Nhìn lại 2 lần giảm phí trước bạ cứu doanh số ôtô Việt
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
MG Việt Nam tiến hành điều chỉnh giá bán MG ZS lần thứ hai trong vòng chưa đến nửa năm.
Ôtô nhập khẩu về nhiều nhưng doanh số thấp
Lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam ước tính tăng hơn 100% so với tháng trước trong khi doanh số xe lại không tăng, thậm chí giảm mạnh từ đầu năm đến nay.
Đói doanh số, hãng xe và đại lý đua giảm phí trước bạ
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.
Ôtô nhập khẩu dưới 600 triệu đồng tăng đột biến
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
MPV bình dân ưu đãi lớn, tối đa cả trăm triệu đồng
Hàng loạt ôtô thuộc phân khúc MPV bình dân được triển khai các chương trình ưu đãi nhằm mục tiêu kích cầu hoặc dọn kho chờ sản phẩm mới.
Honda BR-V nhiều khả năng về Việt Nam cạnh tranh cùng Xpander và Veloz
Có thể Honda BR-V sẽ được chính thức giới thiệu và mở bán từ quý II. Giá bán của mẫu MPV này vẫn chưa được tiết lộ.
Ôtô Trung Quốc tìm đường trở lại thị trường Việt Nam
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Ôtô nhập khẩu ồ ạt đổ về Việt Nam
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Sản xuất ôtô trong nước lại mong được kích cầu
Theo chuyên gia, việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng, giúp kích cầu, đồng thời khuyến khích sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước.
Cú bứt phá về doanh số của Toyota Veloz Cross
Tham gia vào thị phần vốn đã có những định hình rõ nét, Toyota Veloz Cross vẫn tạo được chỗ đứng bằng giá trị sâu sắc.
SUV đô thị ảm đạm đầu năm, Toyota Corolla Cross vẫn đứng đầu phân khúc
Phân khúc SUV đô thị hạng B mất 56,1% doanh số so với tháng cuối năm 2022. Toyota Corolla Cross vẫn bán chạy nhất, nhưng có bất ngờ đến từ Honda HR-V.
Bán hơn 400.000 xe mỗi năm, Việt Nam đứng ở đâu trong khu vực?
Các số liệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Malaysia.