Ôtô nhập khẩu hơn 400 triệu ùn ùn về Việt Nam, đại lý vẫn khan hàng
Bình quân những tháng gần đây, đều có hàng nghìn ôtô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam, tuy nhiên, thị trường trong nước lại trong tình trạng khan hiếm.
56 kết quả phù hợp
Bình quân những tháng gần đây, đều có hàng nghìn ôtô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam, tuy nhiên, thị trường trong nước lại trong tình trạng khan hiếm.
Theo nhiều tổ chức quốc tế, tầng lớp siêu giàu Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới. Cùng với đó, các thói quen tiêu dùng xa xỉ cũng ngày một phổ biến hơn.
Dù đã chạy hơn 30.000 km, nhưng chiếc Fotuner bản G vẫn được rao bán với mức giá 1,038 tỷ đồng, cao hơn cả giá niêm yết của nhà sản xuất.
Tính trong 6 tháng đầu năm 2018, 3 ông lớn Hyundai, Toyota và Trường Hải nắm giữ hơn 3/4 thị phần xe dưới 9 chỗ ngồi.
Mẫu crossover lắp ráp trong nước giảm giá 15-51 triệu đồng, và lắp thêm cửa gió điều hoà cho cả 3 phiên bản trong tháng 7.
Thiết kế khoẻ khoắn đậm chất Mỹ, Trailblazer còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, hỗ trợ người lái tốt, hứa hẹn tạo ra cuộc đua thú vị ở phân khúc SUV cỡ trung.
Doanh số dòng xe bán tải và SUV suy giảm nghiêm trọng trong 5 tháng đầu năm từ khi Nghị định 116 áp dụng. Nếu so với cùng kỳ năm 2017, doanh số 2018 thấp hơn 5,6%-9,8%.
Sau nửa đầu 2018 im ắng, thị trường ôtô Việt Nam sẽ sôi động hơn nhờ những mẫu xe nhập khẩu mới xuất hiện.
Nhiều người Việt mang hi vọng giá rẻ sẽ giảm mạnh vào năm 2018, nhưng hơn 5 tháng trôi qua không xuất hiện dấu hiệu giá xe giảm đồng loạt. Nhiều mẫu xe thậm chí còn tăng giá.
Thị trường ôtô đầu tháng 4 diễn biến theo chiều hướng tăng giá đối với những mẫu xe bán chạy.
Phía Nhật Bản chưa cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại khiến lượng xe nhập khẩu từ quốc gia này khan hiếm, doanh số lao dốc trong tháng 2.
Các chuyên gia cho rằng Nghị định 116 sẽ tạo ra rào cản hành chính ban đầu cho một số nhà sản xuất ôtô, nhưng về lâu dài sẽ bị vượt qua. Muốn làm ôtô nội cần chính sách khác.
Lô xe Honda CR-V tiếp theo sắp về khiến những đại lý tư nhân ôm xe bán chênh lệch vội rao bán đúng bằng giá niêm yết từ hãng.
Dù chính phủ Thái Lan đồng ý cấp giấy chứng nhận kiểu loại, nhưng doanh nghiệp vẫn phải giải bài toán về yêu cầu kiểm định theo từng lô đối với xe nhập khẩu.
Doanh số xe nhập khẩu dưới 9 chỗ tại Việt Nam trong tháng 1/2018 tăng trưởng 27% so với tháng 12/2017.
Tiếp nối năm 2017, hai tháng đầu năm 2018, thị trường ôtô chứng kiến những biến đổi khó lường nhất là khi Tết Mậu Tuất đang gần kề.
Tháng 2, nhiều hãng xe Việt tiếp tục các chương trình khuyến mại, ưu đãi kéo dài suốt từ cuối năm ngoái. Trong khi đó, nhiều hãng xe trong tình trạng khan hàng, xe tăng giá.
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT với những giải thích rõ ràng hơn về Nghị định 116/2017, đồng thời bổ sung thêm quy định đối với xe nhập khẩu.
Nhu cầu mua xe dịp cuối năm tăng cao, trong khi Honda CR-V thế hệ mới chỉ nhập được số lượng hạn chế về Việt Nam nên tình trạng giá bán khác nhau giữa các đại lý đang xảy ra.
Tưởng chừng việc chờ đợi xe nhập khẩu giá rẻ sẽ mang lại kết quả tích cực, tuy nhiên người mua xe tại Việt Nam đang chịu cảnh giá xe tăng, doanh nghiệp không có xe để bán.