Tesla Cybertruck có phạm vi hoạt động công bố khác xa thực tế
Thử nghiệm thực tế cho thấy phạm vi hoạt động tối đa của Tesla Cybertruck là thấp hơn nhiều so với công bố của nhà sản xuất.
269 kết quả phù hợp
Thử nghiệm thực tế cho thấy phạm vi hoạt động tối đa của Tesla Cybertruck là thấp hơn nhiều so với công bố của nhà sản xuất.
Sự trỗi dậy của BYD ở phân khúc xe điện đang đe dọa vị thế số một của Tesla. Nhiều đối thủ mới xuất hiện có thể sẽ khiến Tesla gặp thêm nhiều khó khăn trong tương lai.
Tài xế này đã phải nhận án phạt 23.000 USD do sử dụng chế độ lái tự động trên chiếc Tesla Model S gây chết người.
Tesla vừa công bố triệu hồi gần như toàn bộ số xe đã được bán ra ở Mỹ. Nhưng trong 2 phiên giao dịch sau thông báo, cổ phiếu của hãng xe này vẫn tăng trưởng mạnh.
Hãng xe Mercedes-Benz (Đức) hôm 7/7 thông báo doanh nghiệp này sẽ áp dụng công nghệ sạc của Tesla với các mẫu xe điện bán tại thị trường Bắc Mỹ từ năm 2025.
Doanh số của Tesla được thúc đẩy nhờ các chương trình giảm giá bán. Còn BYD đã vượt mặt hãng xe điện của Elon Musk tại thị trường Trung Quốc và đang tham vọng mở rộng toàn cầu.
Nhờ thỏa thuận với Toyota năm 2010, Tesla có thể học hỏi kinh nghiệm sản xuất quy mô lớn. Giờ đây, đến lượt Toyota phải học hỏi Tesla để giảm giá thành xe hơi.
NIO, hãng khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện từng được mệnh danh là "sát thủ Tesla", đang đối mặt hàng loạt thách thức.
Hàng loạt công ty ôtô lớn tại Mỹ - bao gồm Ford và General Motors - đã ký thỏa thuận với Tesla để giúp khách hàng có thể sạc xe điện ở cả những điểm sạc của công ty đối thủ.
Từ năm 2019 đến nay, số vụ tai nạn do chế độ tự lái của Tesla gây ra đã lên đến 736 vụ, trong đó có 17 trường hợp tử vong.
Việc GM và Ford đồng ý chuyển sang sử dụng công nghệ sạc NACS là chiến thắng lớn giúp Tesla củng cố vị thế dẫn đầu và bảo đảm doanh thu lâu dài trong ngành xe điện.
Lucid xác nhận kế hoạch bán ôtô điện tại Trung Quốc giữa lúc hàng loạt thương hiệu ôtô địa phương đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Việc bắt tay với Ford sẽ giúp Tesla củng cố vị thế của công nghệ sạc điện xe hơi NACS, tạo cơ hội để công nghệ này trở thành tiêu chuẩn cho toàn Bắc Mỹ.
Trung Quốc chiếm 50% doanh số bán xe và 20% năng lực sản xuất của Tesla. Nhưng để giữ thị phần tại Trung Quốc, hãng xe điện Mỹ phải bước vào cuộc chiến giá gay gắt.
Có tới 31 vị tỷ phú trên thế giới nắm giữ số tài sản còn nhiều hơn cả Bộ Tài chính Mỹ. Thậm chí, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên nếu Mỹ không nâng trần nợ công.
Trong tương lai, không chỉ Ford mà nhiều hãng xe có thể sử dụng chung hệ thống "siêu sạc" của Tesla.
Đa số mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong quý I đến từ nhà sản xuất ôtô Nhật Bản. Ngoài ra trong danh sách này còn có 5 mẫu xe được bán tại Việt Nam.
CEO của Tesla khẳng định 2 mẫu xe sẽ vượt trội các đối thủ hiện hữu, đồng thời có khả năng mang về doanh số hơn 5 triệu xe/năm.
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Tiểu bang New Jersey của Mỹ tạm ngưng chương trình trợ cấp người sử dụng ôtô điện đến đầu tháng 7 do đã sử dụng hết ngân quỹ.