Xử lý khẩn tình trạng ùn tắc các trạm thu phí ở TP.HCM
Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị khẩn trương bố trí lực lượng phân luồng, cảnh báo xe qua trạm thu phí không dừng từ xa để tài xế chủ động, tránh ùn ứ.
405 kết quả phù hợp
Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị khẩn trương bố trí lực lượng phân luồng, cảnh báo xe qua trạm thu phí không dừng từ xa để tài xế chủ động, tránh ùn ứ.
Lãnh đạo VDTC cho biết chưa thể khôi phục việc hủy dịch vụ ePass online, nhưng sẽ bổ sung địa điểm làm thủ tục hủy để đảm bảo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Ngày thứ 4 áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế gặp rắc rối vì mua xe cũ và bị kích liên thông giữa ePass hoặc VETC.
Trước thông tin nhiều tài xế phát hiện xe của mình bị tự động kích hoạt dịch vụ Epass, Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC xử lý dứt điểm tình trạng này.
Nhiều chủ xe chưa đăng ký dán thẻ thu phí không dừng vẫn nhận được thông báo đã mở tài khoản. Việc này do CTV nhà cung cấp dịch vụ chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin kích hoạt khống.
Với mục tiêu áp dụng ETC cho 80% ôtô của đất nước, Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp để khuyến khích tài xế dán thẻ ETC, chẳng hạn giảm phí và cho phép trả qua thẻ tín dụng.
Khi có nhu cầu hủy dịch vụ thẻ ePass, chủ xe được yêu cầu phải đến tận trụ sở của công ty dù trước đó chưa từng ký hợp đồng sử dụng.
Ngày thứ ba áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế phải chờ hàng giờ mới thoát khỏi tuyến cao tốc.
Sau hơn 20 năm triển khai thu phí không dừng tại Singapore, hệ thống này giúp tạo ra doanh thu, ngăn chặn ùn tắc giao thông và duy trì tốc độ di chuyển tối ưu.
Một số phương tiện dán thẻ thu phí tự động (ETC), tài khoản còn dư tiền nhưng mỗi lần xe đi qua làn ETC barie không mở, phải dừng lại xử lý trừ tiền sau (offline).
Tốc độ xử lý giao dịch của ngân hàng chậm hơn tốc độ xe qua trạm của hệ thống thu phí tự động không dừng nên khó kiểm tra được số dư tài khoản.
VETC và ePass cùng cung cấp dịch vụ thu phí tự động, tuy nhiên 2 công ty có đôi chút khác biệt về hình thức nạp tiền.
Ùn tắc xảy ra trong ngày đầu áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành. Nhiều chủ xe phải dừng lại để dán thẻ hoặc nạp thêm tiền vào tài khoản khi qua trạm.
Trong ngày đầu thu phí tự động, nhiều xe chưa dán thẻ, số khác không đủ số dư tài khoản trả phí khiến thời gian qua trạm bị kéo dài, gây ùn ứ trên cao tốc.
Phương tiện đi vào các tuyến cao tốc từ ngày 1/8 sẽ phải đăng ký dịch vụ thu phí không dừng nếu không muốn bị từ chối phục vụ, theo yêu cầu từ cơ quan quản lý Nhà nước.
Chủ ôtô sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng không lưu thông qua trạm thu phí nhưng bất ngờ nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản giao thông từ nhà cung cấp dịch vụ.
Lãnh đạo VEC cho biết 4 tuyến cao tốc do doanh nghiệp quản lý sẽ thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8. Phương tiện không dùng dịch vụ ETC buộc phải quay đầu.
Hãng xe đến từ Đức vừa cho ra mắt dịch vụ đăng ký sử dụng tính năng ghế sưởi thông qua ứng dụng ConnectedDrive Store với giá 18 USD/tháng.
Tài xế lái xe chở lãnh đạo Chi cục Thủy lợi Quảng Trị khi qua trạm BOT đưa biển "Xe hộ đê" để được ưu tiên, nhưng nhân viên trạm không đồng ý dẫn đến sự việc kéo dài, gây ùn tắc.
Năm 2021, Sở GTVT Hà Nội đã thu phí và nộp vào ngân sách nhà nước 46 tỷ. 6 tháng đầu năm 2022 cũng đã thu và nộp vào ngân sách trên 20 tỷ đồng.