Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Xe 'xanh' đua giảm giá mùa thấp điểm

Các mẫu xe hybrid, thuần điện được khuyến mại từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng trong mùa ảm đạm của thị trường.

xe dien giam gia anh 1

Đầu tháng 8, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều đợt khuyến mại sâu nhằm kích cầu mua sắm của người dùng sau 6 tháng đầu năm ảm đạm, đồng thời tháng 7 âm lịch cũng là tháng thấp điểm của thị trường.

Không chỉ ôtô xăng, dầu, nhóm xe xanh bao gồm xe điện (EV) và hybrid, plug-in hybrid (PHEV) cũng được áp dụng khuyến mại hàng chục triệu đồng.

Wuling MiniEV giảm còn dưới 200 triệu

Mẫu xe điện mini đầu tiên tại Việt Nam, Wuling MiniEV, hiện được nhiều đại lý giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

Cụ thể theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, ôtô điện mini của Wuling đang được ưu đãi 30-45 triệu đồng cho cả 2 phiên bản LV1 và LV2. Trong đó, bản LV1 với giá bán 239-285 triệu nay được giảm còn 209-255 triệu đồng. Bản cao cấp LV2 có giá mới dao động 230-270 triệu đồng tùy đại lý.

Tuy nhiên khi liên hệ tìm mua miniEV bản phạm vi hoạt động 170 km tại một đại lý Wuling ở TP.HCM, nhân viên tư vấn cho biết phiên bản này hiện không có sẵn, và gợi ý chuyển sang bản 120 km. Người này cũng khẳng định nếu đặt mua bản LV1 120 km trong tháng 8 sẽ nhận giá ưu đãi còn 195 triệu đồng.

xe dien giam gia anh 2

Wuling MiniEV.

"Đại lý đang hết hàng xe bản 170 km nhưng có sẵn miniEV 120 km đủ màu, nếu khách hàng đồng ý mua sẽ được giảm còn 195 triệu đồng. Không chỉ đại lý này mà gần như các cửa hàng khác đều không còn bản 170 km", nhân viên tư vấn này khẳng định.

Wuling miniEV được ra mắt từ năm 2023 với mục tiêu "thay đổi thói quen sử dụng xe máy của người Việt". Tuy nhiên sau hơn một năm, hãng xe Trung Quốc vẫn đang chật vật tồn tại không đạt được doanh số như kỳ vọng, cộng với việc mẫu xe điện mini mới của VinFast được ra mắt càng khiến "sự sống còn" của Wuling miniEV trở nên mong manh hơn.

Suzuki Ertiga Hybrid ưu đãi 100% phí trước bạ

Mẫu xe hybrid đầu tiên của phân khúc SUV bình dân vẫn đang được hưởng các ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ. Theo khảo sát của Tri Thức - Znews, mẫu xe này đã liên tục được giảm giá từ đầu quý 2 nhằm đẩy hàng tồn, chuẩn bị cho đợt dừng bán sắp tới.

Nhiều nguồn tin cho biết Suzuki Việt Nam đã lên kế hoạch loại bỏ Ertiga Hybrid và XL7 ra khỏi dải sản phẩm, thay thế bằng XL7 phiên bản hybrid. Vì vậy tại một số đại lý Suzuki, Ertiga Hybrid chỉ có số lượng hạn chế do không nhập thêm xe mới về kho.

xe dien giam gia anh 3

Suzuki Ertiga Hybrid. Ảnh: Bối Hạ.

Hiện tại, khách hàng chọn mua Suzuki Ertiga Hybrid các phiên bản số sàn và số tự động sẽ tiếp tục được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương 89 triệu đồng, kèm theo gói vay với lãi suất ưu đãi cùng phiếu nhiên liệu. Như vậy sau ưu đãi, giá của Ertiga Hybrid bản số sàn sẽ là 449 triệu, bản số tự động cũng được giảm còn 519 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, Ertiga Hybrid có màn "trồi sụt" ấn tượng khi mở đầu với doanh số cao vượt mức 400 xe/tháng, dẫn đầu nhóm xe năng lượng mới. Lượng xe Ertiga Hybrid bán ra thị trường lại bất ngờ về dưới 50 chiếc ở tháng 2 rồi tăng lên gần chạm mức 500 chiếc/tháng trong cuối quý một.

Tuy nhiên đến tháng cuối quý 2 khi lượng xe tồn kho đã ít dần, cộng với tình hình ảm đạm của thị trường, Suzuki chỉ bán được 59 chiếc Ertiga Hybrid, giảm gần 80% so với tháng trước đó (287 xe).

Nissan Kicks E-Power giảm 150% phí trước bạ

Nissan Kicks là mẫu xe được trang bị động cơ điện hiếm hoi trong nhóm ôtô bình dân được ra mắt từ năm 2022. Sản phẩm được quảng cáo về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nổi bật, dao động 2.2L/100 km. Khi đó, xe được mở bán với 2 phiên bản, giá từ 758 đến 858 triệu đồng.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khi hàng loạt mẫu xe điện mới được ra mắt thị trường, trải dài ở đủ phân khúc từ hạng A đến D, Nissan Kicks đã trở nên kém hấp dẫn hơn do không có nhiều cải tiến. Để thu hút khách hàng, mẫu xe gần đây chỉ còn phiên bản V và thường xuyên được nhà sản xuất áp dụng các chương trình ưu đãi lớn, dao động 100-150% phí trước bạ.

xe dien giam gia anh 4

Nissan Kicks e-Power. Ảnh: Nissan Việt Nam.

Trong tháng 8, Nissan triển khai chương trình hỗ trợ 150% lệ phí trước bạ với các mẫu xe bao gồm cả Nissan Kicks e-Power V. Như vậy nếu đặt mua xe trong tháng 8 với giá 858 triệu, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 128 triệu đồng.

Ngoài ra tại một số đại lý Nissan trên địa bàn TP.HCM, nhân viên tư vấn cũng giảm thêm 40-50 triệu đồng cho mẫu xe này. Giá của Nissan Kicks e-Power sau ưu đãi tại đại lý chỉ còn khoảng 638-650 triệu đồng.

Haval H6 giảm 100 triệu đồng

Haval H6 là sản phẩm đầu tiên được thương hiệu ôtô Trung Quốc ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2023. Theo nhà sản xuất công bố, mẫu SUV này được sử dụng động cơ xăng lai điện, định vị ở nhóm SUV cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V e:HEV RS.

H6 được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L kết hợp với một motor điện, sản sinh tổng công suất cực đại 243 mã lực cùng mô-men xoắn kết hợp tối đa 530 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số vô cấp chuyên dụng cho xe hybrid DHT.

xe dien giam gia anh 5

Haval H6. Ảnh: Phúc Dương.

Liên hệ đến đại lý Haval tại TP.HCM, nhân viên cho biết mẫu xe đang được áp dụng chồng 2 ưu đãi, bao gồm giảm tiền mặt và hỗ trợ 50% phí trước bạ. Cụ thể, khách hàng khi đặt mua Haval H6 trong tháng 8 sẽ được giảm 100 triệu đồng tiền mặt vào giá bán, sau đó tiếp tục được giảm thêm 50% phí trước bạ trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Như vậy sau khi áp dụng toàn bộ khuyến mại, mẫu xe hybrid từ Trung Quốc sẽ được giảm từ 986 triệu xuống còn 840 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng khi mua H6 cũng được hưởng gói bảo hành 5 năm/ 150.000 km cho và gói bảo hành pin có thời gian 8 năm/ 150.000 km.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm