Khó xuất khẩu ôtô sang VN, Indonesia có thể mất 85 triệu USD
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Indonesia cho biết 4 hãng gồm Toyota, Suzuki, Daihatsu và Hino đã ngừng sản xuất 9.337 xe xuất khẩu sang Việt Nam từ 12/2017-3/2018.
79 kết quả phù hợp
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Indonesia cho biết 4 hãng gồm Toyota, Suzuki, Daihatsu và Hino đã ngừng sản xuất 9.337 xe xuất khẩu sang Việt Nam từ 12/2017-3/2018.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Euro Auto bị truất quyền phân phối BMW và trao về tay Trường Hải do nghi án buôn lậu. Toyota triệu hồi hàng chục nghìn xe vì lỗi túi khí là những điểm đáng nhớ nhất năm 2017.
Lệnh tẩy chay của Trung Quốc chỉ tác động một phần nhỏ vào tình hình khó khăn của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc.
Volvo Malaysia sẽ tăng thêm 5 thị trường xuất khẩu mới ngay trong năm 2017, trong đó có Việt Nam.
Giá nhập cảng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...
Trung Quốc đứng đầu danh sách và gấp đôi sản lượng so với vị trí thứ hai trong khi ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan thống trị và cũng bỏ xa các nước còn lại.
Khoảng 87% trong số 6.500 sản phẩm công nghiệp xuất khẩu của Nhật Bản được dỡ bỏ thuế ngay lập tức khi TPP có hiệu lực.
Theo số liệu nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2015 vừa được Tổng Cục hải quan công bố, Việt Nam đang nhập khẩu ôtô nguyên chiếc nhiều nhất từ Ấn Độ.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa được Bộ Công Thương cho phép nhập khẩu xăng Ethanol 5% (E5).
Ở mỗi một nơi sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi bàn chân bạn đặt đến đó, dùng mọi giác quan để thu về những cảm nhận chỉ của riêng bạn lan tỏa khắp con tim.
Toyota đang cân nhắc tăng giá xe tại các thị trường mới nổi. Thông tin này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người có ý định mua xe tại nhiều thị trường.
Thị trường xe máy trong nước tiếp tục sụt giảm mạnh, nhưng Honda VN vẫn đặt mục tiêu kinh doanh năm tài chính 2 triệu xe, bao gồm xuất khẩu, tăng khoảng 6% của năm tài chính 2014.
Trên thị trường quốc tế, ô tô nhãn hiệu Trung Quốc dù rẻ nhưng vẫn không hấp dẫn khách hàng. Còn tại nội địa, 80% người dân không chọn mua xe của hãng trong nước.
Mặc dù ách tắc triền miên ở Lạng Sơn, nhưng các thương lái vẫn mang hàng nông sản (chủ yếu là dưa hấu) tới đây. Họ chấp nhận rủi ro vì không còn con đường nào khác.
Liên tiếp suy giảm sức mua nội địa trong khi công suất dư thừa, ngành công nghiệp xe máy Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn bắt buộc.
Nền công nghiệp ô tô khu vực châu Á đang tồn tại những chuyển động trái ngược khi Thái Lan đang đà đi lên “Top 10 khu vực” nhưng Australia lại rơi vào thế “phanh” không kịp.
Các giấy khám sức khỏe gần như bỏ trống 20 chỉ số quy định bắt buộc, chung kết luận của bác sĩ với hai chữ “bình thường” được viết tắt, chỉ khác tên người và giới tính.
Nhờ dòng xe Dream, Honda đã vượt mặt Bajaj để trở thành hãng sản xuất xe hai bánh lớn thứ hai tại Ấn Độ.