Xe điện Trung Quốc 'đạo' phong cách Toyota Alphard, chạy tối đa 200 km
Mẫu xe điện mini của thương hiệu Hongri sở hữu thiết kế đầu xe tương tự Toyota Alphard.
416 kết quả phù hợp
Mẫu xe điện mini của thương hiệu Hongri sở hữu thiết kế đầu xe tương tự Toyota Alphard.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc dự kiến chọn Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy xe điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam.
Triển lãm BIMS 2024 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) ghi nhận sự hiện diện của nhiều hãng xe Trung Quốc, mang theo tham vọng thị trường Đông Nam Á bằng dải sản phẩm đa dạng.
Nhà máy BYD tại Thái Lan đã đi vào sản xuất thử nghiệm, trong khi một nhà máy khác sắp được hãng xe Trung Quốc xây dựng ở Indonesia.
Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang bắt đầu trang bị máy bay không người lái cho thế hệ sản phẩm mới nhất. Ý tưởng này từng xuất hiện trên dòng xe mẫu của Renault vào năm 2014.
Ford sẽ sớm trình làng ôtô điện cỡ nhỏ với giá bán khoảng 25.000 USD để cạnh tranh với xe điện Trung Quốc.
Ít ai biết đến, nhưng CATL vốn là nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới, cung cấp xe điện Tesla, Volkswagen, BMW. Gần đây, cái tên này lại trở thành quả bom nổ chậm, khiến Mỹ đau đầu.
Trước áp lực từ các đối thủ Trung Quốc, Nissan và Honda nhiều khả năng sẽ bắt tay thành lập liên doanh để trình làng thêm các mẫu xe điện giá rẻ.
Các nhà sản xuất ôtô trẻ tại Trung Quốc liên tục đưa ra các công nghệ mới để thu hút người mua thay vì chỉ tập trung vào cảm giác lái như nhiều thương hiệu xe lâu đời.
Nhiều hãng xe Trung Quốc đang tìm đến Australia để mở rộng kinh doanh, bởi nhận định đây là một thị trường dễ tính hơn.
Không ít rào cản đang khiến thị trường Mỹ trở thành nơi khó tiếp cận dành cho ôtô Trung Quốc. Thị trường ôtô xứ cờ hoa khiến ngay cả BYD cũng phải dè chừng.
Ngoài những mẫu xe điện đến từ Trung Quốc, VinFast VF 5 cũng gặp phải không ít sức ép từ các mẫu xe dùng động cơ đốt trong đang được bán trên thị trường.
Hãng xe Trung Quốc muốn thiết lập một nhà máy ở Mexico để tận dụng các khoản ưu đãi thuế cho ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ.
Bất chấp ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc đang phát triển mạnh với nòng cốt là xe điện, chính quyền quốc gia tỷ dân vẫn có khả năng sẽ kìm hãm sự tăng trưởng này trong tương lai.
Dongfeng eπ 007 có tổng cộng 4 phiên bản, trong đó có một phiên bản tích hợp thêm động cơ 1.5L giúp tăng thêm phạm vi di chuyển.
Được kỳ vọng khá lớn và cũng nhận về nhiều khoản đầu tư, Nio lại phải chịu cảnh lỗ nặng trên mỗi xe điện bán ra và từng tiến sát bờ vực phá sản.
Người dùng đã có thể sở hữu xe thuần điện với giá bán chưa đến 200 triệu đồng, nhưng cũng có những mẫu xe có giá gần 20 tỷ đồng.
Trung Quốc trên đường trở thành cường quốc ôtô thế giới thông qua nhiều tên tuổi nổi bật cùng việc tận dụng tốt cơ hội ở một số thị trường.
Các hãng xe BYD, SAIC và Geely sẽ nằm trong diện điều tra của Ủy ban châu Âu.