Mukbang hết thời
Xuất phát từ Hàn Quốc và từng bùng nổ ở nhiều nước châu Á, mukbang (phát sóng ăn uống) đang dần thoái trào giữa nhiều tranh cãi.
14 kết quả phù hợp
Xuất phát từ Hàn Quốc và từng bùng nổ ở nhiều nước châu Á, mukbang (phát sóng ăn uống) đang dần thoái trào giữa nhiều tranh cãi.
Tại các nước châu Á, việc ăn uống thường gắn liền với tính cộng đồng và các hoạt động giao tiếp. Thế nhưng, hiện nay xu hướng dùng bữa một mình ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Nhiều chuyên gia bày tỏ sự lo ngại khi nội dung mukbang ngày càng bùng nổ, được bình thường hóa dù có nguy cơ tác động xấu tới những người có vấn đề rối loạn ăn uống.
Pan Xiaoting qua đời ngay trên sóng livestream do ăn quá nhiều. Trong khi đó, cái chết của Dongz Apatan có thể khiến mukbang bị cấm ở Philippines.
Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cảnh báo người dân không nên ăn món tăm chiên vì chúng “không phải thực phẩm” và không an toàn khi dùng, Korea Joongang Daily đưa tin.
Mukbang: hoạt động xem người khác ăn đang là xu hướng phát triển rất nhanh trên toàn cầu trong thập kỷ qua và ngày càng phổ biến ở Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Ấn Độ và Mỹ.
Đằng sau video mukbang chứa đầy món ngon hấp dẫn, người chơi phải đối mặt với những nguy cơ như tăng huyết áp, tăng cân, tạo ra hình ảnh tiêu cực về cơ thể và ăn uống.
Clip ăn uống quái dị thu hút người xem nhờ tâm lý hiếu kỳ, niềm vui tội lỗi. Nhưng các thương hiệu có thể "tiền mất tật mang" khi hợp tác với những mukbanger đi theo trào lưu này.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, người dân Hàn Quốc dần quen với lối sống "một mình", dành nhiều thời gian ở nhà và tương tác một cách kín đáo, riêng tư.
Mukbang không đơn giản ở mức chỉ ngồi một chỗ và ăn. Đằng sau khay thức ăn hấp dẫn, đầy ụ món ngon là mối lo bệnh tật đáng nguy cho người ăn và người xem do hiệu ứng bắt chước.
Ăn ngon và có thu nhập, nhưng phía sau thành công của những "ngôi sao" mukbang trên Internet là những trái đắng ít ai biết.
Các video Mukbang trở thành một trào lưu phổ biến chứng minh việc chúng ta thích nhìn người khác ăn theo cách bản thân không thể. Nhưng vì sao nó lại thu hút đến vậy?
Những video ăn uống, đánh giá thức ăn trên mạng xã hội giúp nhiều người trẻ tại Trung Quốc cảm thấy thoải mái, giảm áp lực trong cuộc sống hàng ngày.
Nổi lên như một trào lưu, giới trẻ Hàn Quốc hiện coi việc phát sóng bữa ăn của mình lên mạng như nghề rất hấp dẫn, mang lại thu nhập khổng lồ.