Mỹ cảnh báo khoản hoàn thuế khổng lồ nếu thua kiện
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent cảnh báo cơ quan của ông sẽ phải hoàn trả hàng trăm tỷ USD thuế nhập khẩu nếu thua kiện tại Tòa án Tối cao.
99 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent cảnh báo cơ quan của ông sẽ phải hoàn trả hàng trăm tỷ USD thuế nhập khẩu nếu thua kiện tại Tòa án Tối cao.
Doanh số giảm, lợi nhuận đi xuống, sa thải hàng loạt và đánh mất dần sức cạnh tranh trong mảng xe điện khiến ông lớn một thời của ngành ôtô dần "kiệt sức".
Các ngành xuất khẩu chủ lực như thủy sản, dệt may, phụ tùng ôtô của Ấn Độ đều thiệt hại hàng tỷ USD vì thuế quá cao từ Mỹ. Nhiều doanh nghiệp thậm chí ví đây như "ngày tận thế".
Nhật Bản là một trong những nước đầu tiên khởi động đàm phán thương mại với Mỹ, song đến nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào và nhiều lần bị ông Trump phàn nàn là "cứng rắn".
Chiến dịch "Make in India" của Thủ tướng Narendra Modi ra mắt năm 2014 đặt mục tiêu sản xuất chiếm 1/4 sản lượng kinh tế quốc gia vào năm 2025.
Liên minh châu Âu (EU) đang tăng tốc đạt thỏa thuận thương mại với Mỹ trước ngày 9/7 nhằm tránh nguy cơ bị áp mức thuế cao hơn.
Sản lượng và giá trị xuất khẩu giảm, lợi nhuật hụt hàng nghìn USD sau một tháng là tình trạng của nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản trước chính sách thuế của ông Donald Trump.
Đảng cầm quyền Nhật Bản lo ngại một thỏa thuận “tồi” sẽ tác động tiêu cực tới kết quả bầu cử Thượng viện Nhật Bản sắp tới.
Tỷ phú Elon Musk khẳng định ông sẽ tập trung hơn vào Tesla và giảm thời gian dành cho Bộ Hiệu quả Chính phủ (DOGE), giữa lúc lợi nhuận của hãng xe giảm mạnh.
Để giảm bớt áp lực về việc bán xe ở Mỹ khi thuế tăng, Hàn Quốc buộc phải tìm cách để kích cầu thị trường trong nước giúp các hãng xe.
Không chỉ Việt Nam, kinh tế tư nhân đang là động lực quan trọng, đóng góp phần lớn vào GDP và đảm bảo sự ổn định, tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế ở nhiều quốc gia phát triển.
Các biện pháp thuế quan qua lại giữa Mỹ với Mexico, Canada có thể gây ra ra cú sốc lớn cho nền kinh tế Bắc Mỹ, đổi hướng các dòng chảy thương mại và làm gián đoạn chuỗi cung ứng.
Bên cạnh Toyota, Ford và General Motor cũng tài trợ khoản tiền tương tự cho buổi lễ của tân Tổng thống Mỹ.
Doanh thu Huawei nửa đầu năm tăng 34% trong bối cảnh tập đoàn Trung Quốc dần phục hồi bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.
Là ngành công nghiệp đóng vai trò “xương sống” trong công cuộc phát triển đất nước, cơ khí vẫn cần những lực đẩy mạnh mẽ hơn nữa để phát huy tối đa tiềm năng.
Doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, nhân lực, chi phí sản xuất cũng như mối liên kết trong ngành.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những bước phát triển thần kỳ, từ một nền sản xuất lạc hậu, nay đã có thể tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Vật liệu đầu vào là một trong những điểm yếu của ngành cơ khí Việt Nam, nhất là khi các doanh nghiệp nội địa chưa thể sản xuất được những vật liệu chất lượng cao.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến ôtô mới tại Nga trở nên khan hiếm. Với nhiều người, xe hơi mới giờ chỉ là thú vui của nhà giàu.