Doanh thu sàn thương mại điện tử sát Tết tăng vọt
Các sàn TMĐT Việt đang ghi nhận doanh số tăng vọt trong dịp sát Tết Nguyên đán 2022, kéo theo là sự bận rộn của các đơn vị chuyển hàng.
1.016 kết quả phù hợp
Các sàn TMĐT Việt đang ghi nhận doanh số tăng vọt trong dịp sát Tết Nguyên đán 2022, kéo theo là sự bận rộn của các đơn vị chuyển hàng.
Chợ Tết là nét văn hóa mang giá trị tinh thần lớn đối với người Việt. Không ít bạn trẻ có nhiều kỷ niệm đặc biệt bên gia đình trong những ngày cuối năm tất bật sắm Tết.
Góp phần đơn giản hóa quy trình từ đặt hàng đến thanh toán, máy in hóa đơn (POS) trở thành yếu tố quan trọng giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng.
Sợ chen chúc mua sắm chỗ đông người, các bạn trẻ đặt mua đồ online từ sớm nửa tháng trước Tết. Song, thời gian giao hàng kéo dài khiến nhiều người sốt ruột, lo đồ về không kịp.
Đã xa rồi quan niệm cho rằng người trẻ không biết tiết kiệm, "vung tay quá trán". Gen Z sớm học cách quản lý dòng tiền, tiết kiệm và chi tiêu thông minh.
Social commerce, nội dung do người dùng tạo, đa kênh bán lẻ, cá nhân hóa hành trình mua sắm, đa dạng phương thức thanh toán là 5 xu hướng được dự báo về ngành TMĐT của Lazada.
Do ảnh hưởng kéo dài của dịch bệnh, người Việt có xu hướng sắm Tết đơn giản hơn, chỉ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, đẩy mạnh kênh online, hạn chế dùng tiền mặt.
Tết nay, đào Nhật Tân lần đầu được mở bán trên sàn Sendo với cam kết giao hàng tận nơi, tối đa 2 giờ sau khi đặt trong phạm vi TP.HCM, giá từ 99.000 đồng/cành.
Sự lên ngôi của xu hướng mua sắm trực tuyến khiến thị trường quà Tết thay đổi. Người tiêu dùng có thể đặt mua online nhiều món quà nhanh chóng, dễ dàng.
Thông qua showroom trực tuyến Mercedes-Benz, khách hàng có thể tìm hiểu thông số, cấu hình, đặt hẹn dịch vụ với đại lý ủy quyền hay theo dõi quá trình sửa chữa, bảo dưỡng xe.
Slow decorating là xu hướng trang trí nhà được xây dựng dựa trên việc lựa chọn cẩn thận các vật dụng trong không gian sống.
Một trong những “điểm sáng” trong bức tranh nền kinh tế trầm lắng năm 2021 là sự phát triển của TMĐT. Nhiều sàn ghi nhận mức tăng trưởng cao mặc tác động từ dịch Covid-19.
Bên cạnh những bạn trẻ bỏ ra 30 triệu đồng để sắm quần áo Tết, một số người lại hạn chế mua hay có xu hướng chọn đồ cũ.
Đổi khung ảnh đại diện “môi xanh” độc lạ, siêu mẫu Minh Tú, hot mom Trang Lou và VJ Thùy Minh thể hiện sự ủng hộ cho xu hướng “Tết xanh” do Nestlé Việt Nam khởi xướng.
Với phần quà thiết thực, Công ty TNHH Nước giải khát Lai Phú kỳ vọng giúp y bác sĩ tuyến đầu bổ sung dinh dưỡng, giảm bớt mệt mỏi sau những ca trực.
Ảnh hưởng của hiệu ứng Diderot có thể khiến chúng ta quyết định mua những món đồ mà bản thân không hề cần đến.
Chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường quà Tết 2022 có một số thay đổi nhằm phù hợp với nhu cầu chung, khi mọi người quan tâm hơn đến sức khỏe và tiêu dùng xanh.
Mô hình tạp hóa công nghệ VinShop đã “nâng cấp” các cửa hàng truyền thống, mang lại lợi thế giúp người bán tăng sức cạnh tranh trong dịp mua sắm lớn nhất năm.
Ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích mua sắm hàng hiệu vintage nhằm tiết kiệm, theo đuổi xu hướng thời trang bền vững.
Đến hẹn lại lên, ngày sale số đôi 12/12 trên Shopee sẽ mang đến niềm vui mua sắm kết hợp giải trí với nhiều ưu đãi hấp dẫn.