Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng chọn quà tốt cho sức khỏe dịp năm mới

Thay vì tặng quà nặng về hình thức, nhiều người có xu hướng chọn món đồ thiết thực, tốt cho sức khỏe dành cho bậc sinh thành dịp đầu năm.

Theo báo cáo mới đây của Neilsen, thu nhập hộ gia đình Việt đã tăng gần 40% trong vòng 5 năm qua (2012-2017) và sức khỏe đang trở thành mối quan tâm hàng đầu (chiếm 42%) của người dân. Thời nay, người trẻ ngày càng nhận thức rõ sức khỏe là vốn quý, chuộng thực phẩm sạch, mua nhiều bảo hiểm, kỹ tính hơn trong chuyện chọn quà tặng dịp Tết.

Cuộc sống hiện đại, xu hướng chọn quà Tết cũng thay đổi. Tết là cơ hội để con cái trở về, bày tỏ lòng biết ơn tới đấng sinh thành. Thay vì biếu tiền bạc nặng vật chất, người trẻ có sở thích chọn những món quà thực phẩm và công nghệ tốt cho sức khỏe.

Thương bố mẹ nhiều bệnh tuổi già, năm ngoái, anh Thành (43 tuổi, Hà Nội) đã cất công đặt mua yến sào Khánh Hòa, thuốc bổ huyết áp từ Nhật về tặng hai bên nội, ngoại. Năm nay, thấy ông bà đau xương khớp, tê bì chân tay, anh Thành bàn vợ sắm ghế massage Nhật phòng trị bệnh. Anh kể, lúc công việc mệt mỏi, vợ chồng thường rủ nhau đi massage thư giãn, lâu dần bị “nghiện”. Nhưng bố mẹ cả đời cũng không có cơ hội trải nghiệm trừ khi mua hẳn ghế massage.

Maxcare anh 1
Ghế massage nhiều công năng, túi khí và con lăn bấm huyệt nhẹ nhàng, kéo giãn gân cốt, massage phù hợp với nhịp sinh học cơ thể...

Nhật Bản là quê hương của chiếc ghế massage y tế trị liệu. 60% hộ gia đình Nhật Bản sở hữu ít nhất một chiếc ghế massage. Thiết bị được ưa chuộng đến mức xuất hiện cả ở trường học, phòng tắm hơi, siêu thị… Người dân dễ dàng tìm thấy ghế massage miễn phí để giải tỏa mệt mỏi, thư giãn cơ thể, điều hòa huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu, bảo vệ xương khớp, ngủ ngon...

Ghế massage bắt đầu du nhập vào Việt Nam hơn một thập niên trở lại đây. Ban đầu thiết bị dành cho giới thu nhập cao. Nhưng theo đà phát triển kinh tế, xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người Việt ngày càng tăng, giá ghế massage ngày càng đa dạng, hợp túi tiền người dùng. Kiểu dáng, mẫu mã, công năng cũng phong phú hơn. Từ 29 triệu đồng, bạn có thể sắm ghế massage chăm sóc sức khỏe toàn thân làm quà biếu Tết cha mẹ. Tuy nhiên để chọn ghế tốt, giá đẹp, người mua phải lưu ý một số tiêu chí.

Ghế massage càng nhiều công năng, bạn sẽ có thêm lựa chọn massage phù hợp với thể trạng cơ thể. Thông thường, một mẫu ghế Maxcare (Nhật Bản) phổ thông sẽ tích hợp đến 4-5 chương trình tự động khác nhau. Chế độ kéo giãn toàn thân giúp tăng dịch nhờn bôi trơn đến các khớp xương; massage sâu vùng cổ và vai giảm mệt mỏi; massage chân và thắt lưng ngừa bệnh cột sống.

Trong khi đó, chế độ không trọng lực giúp bạn lơ lửng, giảm thiểu áp lực lên cơ thể, tăng cường lưu thông máu, ngủ ngon ngay trên ghế. Chế độ nhẹ nhàng tích hợp các động tác êm ái giúp giảm đau nhức mỏi, phù hợp với thể trạng của người già. Người dùng còn có thể lựa chọn chức năng nhiệt, rung mông… để tăng cường hiệu quả massage và thư giãn.

Maxcare anh 2
Ghế massage có đa dạng công năng sẽ mang đến nhiều lựa chọn.

Các loại ghế Maxcare hoặc Inada cao cấp hơn thường tích hợp thêm một số chương trình massage mở rộng cho dân văn phòng, người tập thể thao, phù hợp với nhịp sinh học của cơ thể... Nếu có ý định sử dụng chung với cha mẹ, bạn nên đầu tư thêm chiếc ghế nhiều công năng.

Ghế massage càng tốt, con lăn thiết kế càng tinh tế. Con lăn của hãng ghế chăm sóc sức khỏe Maxcare được ví như “bàn tay” của chuyên gia bấm huyệt. Con lăn xoa bóp, chạy dọc các vùng lưng, mông, massage như 10 đầu ngón tay mềm mại đến từng huyệt đạo. Túi khí căng phồng, ôm trọn cơ thể, bóp nhả nhịp nhàng giúp thư giãn cơ bắp.

Con lăn của Maxcare được sản xuất với công nghệ hiện đại, dò huyệt thông minh thực hiện đúng các động tác trị liệu truyền thống của người Nhật Bản và Trung Hoa như xoa bóp, đấm, cào, ray, ấn, miết, vỗ, nhấn huyệt.... Massage con lăn kết hợp túi khí giúp thư giãn cơ thể, giảm mệt mỏi, đau nhức cơ bắp...

Ghế massage có thể chứa đến 40 túi khí phân bổ ở tay, bả vai, hông, bắp chân, bàn chân và 2-8 con lăn tập trung ở lưng, đùi, gan bàn chân... Ngoài số lượng, bạn cũng cần quan tâm đến công nghệ chế tạo. Công nghệ con lăn 3D, 4D thế hệ mới tạo cảm giác thật như bàn tay người, trong khi con lăn siêu dài hình chữ L giúp tăng phạm vi massage bằng con lăn thêm 60%.

Các ghế massage của hãng Maxcare hay Inada (Nhật Bản) còn sử dụng công nghệ “robot massage chair”, các con lăn được gắn cảm biến hồng ngoại, cho phép dò tìm đúng huyệt đạo trước khi massage điểm huyệt, phù hợp với 106 loại hình cơ thể khác nhau: Người cao tuổi, dân văn phòng, vận động viên...

Maxcare anh 3
Ghế massage của hãng Maxcare hay Inada (Nhật Bản) sử dụng công nghệ “robot massage chair”.

Nếu không gian sống chật hẹp, các mẫu ghế massage thông minh, tiết kiệm diện tích tự động điều chỉnh độ dài ghế là lựa chọn phù hợp. Nếu bậc sinh thành có khổ người cao đậm hoặc các thành viên trong gia đình mong muốn dùng chung, bạn chọn phiên bản ghế trung cấp, cao cấp, các mẫu ghế có nhiều tính năng và tùy chỉnh chế độ mạnh, nhẹ để phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đến chất liệu da bọc ghế, nên chọn loại da tổng hợp kháng khuẩn PU, mềm mại, thân thiện với cơ thể để cảm nhận massage chân thật. Đặc biệt, da PU cũng cho tuổi thọ cao, bền hơn.

Maxcare anh 4
Ghế massage Maxcare được chứng nhận chất lượng Nhật Bản.

Hãng ghế massage trị liệu Family Inada làm tại Nhật có lịch sử từ năm 1962, được truyền thông và người dùng quốc tế quan tâm. Máy được cho chạy thử mọi sản phẩm 1.000 giờ trước khi xuất xưởng, nhằm đảm bảo chất lượng tốt và ổn định trong vòng 24 năm.

Để có sản phẩm chất lượng, bạn nên chọn mua ghế massage nguồn gốc tin cậy, bảo hành chính hãng, cam kết và thực hiện đúng, có đủ giấy tờ nhập khẩu và chứng nhận kiểm định chất lượng.

Maxcare Việt Nam - chuyên gia phân phối thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe gia đình uy tín từ Nhật, Đức, Mỹ. Đơn vị phân phối thương hiệu ghế massage chăm sóc sức khỏe Maxcare được tin dùng tại Việt Nam nhờ chất lượng Nhật Bản. Mùa Tết 2019, Maxcare triển khai chương trình ưu đãi đến 61% tặng vàng SJC dành cho khách hàng trẻ muốn bày tỏ lòng biết ơn, quan tâm đến sức khỏe bậc sinh thành.

Độc giả liên hệ hotline: 0989053888 - 0976500888 - 0989530888 - 0975411888 để được tư vấn lựa chọn mẫu ghế massage phù hợp với nhu cầu. Độc giả theo dõi thông tin tại landing page hoặc website.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm