Euphoria đang có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, SCMP nhận định. Bộ phim của HBO đã phá vỡ kỷ lục người xem qua mạng. Bên cạnh đó, Euphoria để lại ấn tượng khó quên nhờ yếu tố thời trang và làm đẹp.
Phim Euphoria xoay quanh cuộc sống của nhóm thanh niên lớn lên trong thời đại trực tuyến, đối mặt với ma túy, tình dục và các cạm bẫy của mạng xã hội. Ở đó, hiện lên hình ảnh Gen Z là một thế hệ không ngại chấp nhận rủi ro, sống hết mình.
Trang phục phim trở thành mốt
Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, lối trang điểm và trang phục của dàn diễn viên thu hút sự chú ý không kém cốt truyện. Một số kiểu làm đẹp đang trở thành xu hướng như đính đá lên mắt, bút kẻ mắt nhiều màu hay những bộ quần áo cắt xẻ.
Cốt truyện về cuộc sống của Gen Z cùng trang phục và lối trang điểm giúp Euphoria thu hút sự quan tâm của người xem. Ảnh: HBO Go. |
Trong dịp trả lời phỏng vấn của WWD, nhà thiết kế trang phục cho bộ phim, Heidi Bivens, đã nói về cách xây dựng các nhân vật. Cụ thể, trang phục và kiểu trang điểm phản ánh hành trình họ đang trải qua.
"Tất cả xoay quanh sự vui vẻ, có thể tự do biểu đạt và không suy nghĩ quá nhiều. Những nhân vật này vẫn đang trong quá trình xác định bản thân", cô nói.
Ngay sau khi phần 2 của bộ phim được công chiếu, các tìm kiếm liên quan đến thời trang tăng lên đáng kể. Cụm từ "giày cao gót có ren" tăng 125% và "váy đen khoét lỗ" đạt mức 890% - trang phục mà Maddy diện trong đêm Giao thừa.
Một số thiết kế khác như váy quây màu xanh của Cassie, áo tay phồng được Kat và Lexi diện, áo lưới Jules mặc đều có vị trí cao trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
Trang điểm táo bạo
Tuy nhiên, quần áo không phải yếu tố duy nhất được quan tâm trong bộ phim. Trưởng bộ phận trang điểm của Euphoria, Doniella Davy, cho rằng sự táo bạo trong lối trang điểm giúp bộ phim thêm ấn tượng.
"Người trang điểm cần truyền đạt một cách trực quan trạng thái tâm hồn của nhân vật. Ngoại hình mang lại cái nhìn sâu sắc hơn về nhân vật vào một thời điểm cụ thể", Davy chia sẻ với W Magazine. Cô định nghĩa chủ đề trang điểm cho bộ phim là "cảm xúc quyến rũ".
Trang phục thể hiện một phần tính cách của từng nhân vật. Ảnh: SCMP. |
Nhờ bộ phim, phấn mắt nhũ, kẻ mắt đậm, hạt kim cương giả, son nude retro và ánh kim tuyến trở thành xu hướng đối với những người yêu cái đẹp. Nó ảnh hưởng đến thảm đỏ, trên mạng xã hội và phủ sóng mạnh mẽ tại tuần lễ thời trang.
Thời trang và trang điểm đóng vai trò như kênh truyền đạt giúp dàn diễn viên hiểu được nhân vật là ai, họ muốn gì.
Nhân vật Rue (do Zendaya thủ vai) là một ví dụ điển hình. Cô thường diện trang phục cổ điển, phom dáng rộng thùng thình. Các bộ đồ cho thấy sự xuề xòa và tập trung vào yếu tố thoải mái. Điều này thể hiện Rue có tính cách đơn giản.
Ngược lại, nhân vật Kat - do Barbie Ferreira thủ vai - đã có quá trình phát triển phong cách đáng kể trong suốt bộ phim. Trong phần một, cô thường xuyên mặc những mẫu corset, trang điểm đậm và đầu tư nhiều vào phụ kiện. Bước sang phần 2, Kat tìm thấy con người thật của mình. Cô thể hiện điều này qua vẻ ngoài sắc sảo nhưng đầy nữ tính, gợi cảm. Đây là dấu hiệu cho thấy sự trưởng thành của nhân vật.
Sức mạnh của Gen Z
Phong cách của Jules (Hunter Schafer thủ vai) lấy cảm hứng từ hình ảnh e-girl với các trang phục có họa tiết in đậm. Yếu tố thời trang và làm đẹp giúp Jules khám phá ra bản thân.
Sự rung cảm của Jules khác với những cô gái như Cassie (Sydney Sweeney thủ vai). Nhân vật này lựa chọn trang phục dựa trên những gì cô ấy tin rằng đàn ông sẽ thích. Cassie coi trọng sự nữ tính. Phong cách gợi cảm nhưng tươi sáng trở thành vũ khí giúp cô xây dựng hình tượng người tốt, khuôn mẫu, che giấu đi những vấn đề phía sau.
Lối trang điểm và những bộ đồ gợi cảm của nhân vật Maddy trở thành xu hướng. Ảnh: Teen Vogue. |
Đối với Maddy (do Alexa Demie thủ vai), tủ quần áo phản ánh tham vọng và bản tính cứng rắn. Nàng hot girl của bộ phim có gu thời trang táo bạo nhưng phù hợp với tính cách. Cô chấp nhận rủi ro, không ngại khoe da thịt và luôn trở thành tâm điểm nhờ phong cách make up đậm chất retro.
Theo báo cáo gần đây của nền tảng truyền thông xã hội Pinterest, giới trẻ đang đặc biệt quan tâm đến lối trang điểm, làm tóc và móng trên Euphoria. Hiện tượng này tiếp tục tăng lên khi có nhiều tập phim ra mắt.
Đây là một hiện tượng đại diện cho sức mạnh của Gen Z. Bất kỳ thứ gì thế hệ này yêu thích sẽ sớm phủ sóng mạnh mẽ cho đến khi được cả thế giới chú ý.