|
|
Không gian sống được "đo ni đóng giày" nhờ nội thất bespoke. |
Xu hướng nội thất bespoke (được thiết kế riêng) đang trở thành một trong những định hướng phát triển rõ nét của ngành thiết kế nội thất cao cấp Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh người dùng đòi hỏi mức độ cá nhân hoá sâu hơn cho không gian sống.
Sự phát triển của phân khúc khách hàng cao cấp kéo theo nhu cầu về những giải pháp thiết kế “đo ni đóng giày”, nơi từng chi tiết từ module, vật liệu, cấu trúc, tỷ lệ đến công năng đều được tối ưu theo bối cảnh và thói quen sử dụng thực tế.
Thay vì phụ thuộc vào các thiết kế đại trà, khách hàng ngày càng ưu tiên khả năng xử lý hình khối linh hoạt, thích ứng tốt với kiến trúc không gian và giữ được tính thẩm mỹ theo thời gian, không bị ảnh hưởng bởi chu kỳ ngắn hạn của xu hướng thị trường.
Xu hướng này càng trở nên rõ rệt khi thiết kế nội thất Italy, vốn được xem là chuẩn mực thẩm mỹ của thế giới, tiếp tục duy trì sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Khách hàng sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế và tiềm lực tài chính bắt đầu ưu tiên sản phẩm mang tinh thần Italy.
|
| Nội thất bespoke được khách hàng ưa chuộng trong thời đại cá nhân hóa tiêu dùng. |
Sự kết hợp đặc trưng giữa tinh thần tối giản có chủ đích, tỷ lệ chuẩn xác và khả năng giữ vững giá trị thẩm mỹ theo thời gian chinh phục nhóm người tiêu dùng này. Khác với nhiều dòng thiết kế theo trào lưu, nội thất Italy đề cao tỷ lệ vàng, sự tinh gọn, độ hoàn thiện bề mặt và cảm giác sử dụng. Đây là những yếu tố quyết định giá trị thực của một sản phẩm nội thất.
Đó cũng chính là lý do những người sành thẩm mỹ thường chọn thiết kế đến từ quốc gia châu Âu này. Những sản phẩm nội thất trên không quá phô trương, tạo ra một chuẩn mực sang trọng thầm lặng, dễ hòa hợp với nhiều phong cách không gian khác nhau, từ hiện đại, bán cổ điển đến minimalist (tối giản) đương đại.
Chính trong dòng chuyển dịch của nhu cầu thẩm mỹ ấy, thị trường nội thất Việt Nam bắt đầu đón nhận những mô hình thiết kế cao cấp hơn, bao gồm 2 lựa chọn thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.
Verita Living mang đến tinh thần thiết kế Italy nguyên bản, đảm bảo giữ trọn vẹn bản sắc thiết kế châu Âu, song lại được sản xuất tại Việt Nam với kỹ thuật chế tác đạt chuẩn quốc tế, mang đến những đường nét tinh giản, chuẩn mực tỷ lệ và cảm giác sang trọng đặc trưng của nghề thủ công Italy, TD CASA lại đại diện cho hướng tiếp cận linh hoạt hơn, kết hợp giữa thẩm mỹ quốc tế và khả năng tùy chỉnh sâu theo phong cách sống của từng khách hàng Việt.
Ostium là một bộ sưu tập mang tinh thần cởi mở và phóng khoáng, định hình phong cách sống hiện đại thông qua những đường nét mạch lạc và tinh giản có chủ đích. Thiết kế chinh phục người xem bởi cấu trúc mở, tỷ lệ hình khối chuẩn xác và cảm giác cân bằng giữa tính thẩm mỹ và công năng.
Mỗi đường cắt, mỗi lớp vật liệu và từng điểm chuyển tiếp bề mặt đều được xử lý cẩn trọng, giữ lại sự thanh thoát trong biểu đạt nhưng vẫn đảm bảo chiều sâu sang trọng của dòng nội thất cao cấp.
|
| Nội thất Italy vẫn giữ vị trí trong lòng giới mộ điệu. |
Bộ sưu tập không chỉ tạo nên một phòng khách đẹp theo ý nghĩa thị giác, mà còn là cách kể chuyện về một không gian sống cá nhân hóa, nơi kiến trúc, ánh sáng và chuyển động hàng ngày của con người hòa quyện để tạo nên một tổng thể hài hoà. Tính mở trong thiết kế giúp không gian luôn thay đổi theo thời gian trong ngày, mang lại cảm giác sống động và liên tục.
Nhờ sự linh hoạt trong hình khối và cấu trúc, Ostium có thể thích ứng với nhiều loại hình không gian khác nhau, từ những căn penthouse rộng rãi, biệt thự đề cao sự kết nối, đến các căn hộ cao cấp định hình phong cách sống mới. Dù đặt ở bối cảnh nào, bộ sưu tập vẫn giữ trọn tinh thần hiện đại, nhẹ nhàng và đầy tính trải nghiệm.
Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương
Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.