Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Xu hướng tiêu dùng 4.0 và sự nở rộ của ngân hàng

Thập niên thứ 3 của thế kỷ 21 chứng kiến dòng chảy công nghệ số tác động mạnh mẽ lên mọi khía cạnh đời sống và mang đến xu hướng mới trong tiêu dùng, thanh toán.

ngan hang ABBank anh 1

Năm 2019, Bain & Company dự đoán lượng người tiêu dùng số - những khách hàng mua sắm thông qua trực tuyến (ngoại trừ du lịch) - mỗi năm tại Đông Nam Á sẽ đạt mốc 310 triệu người vào 2025. Tuy nhiên chỉ trong vòng một năm, con số này đã trở thành sự thật. Tiêu dùng số trở thành xu thế tất yếu và dịch vụ ngân hàng số bùng nổ nhanh hơn dự kiến.

Tiêu dùng số dẫn đầu xu hướng

Tính đến năm 2021, số lượng người tiêu dùng số khu vực Đông Nam Á là 350 triệu. Trong đó, người tiêu dùng tại Việt Nam ước tính đạt 53 triệu khách hàng. Chỉ riêng từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19 đến nửa đầu năm ngoái, đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng số mới, hơn một nửa trong số đó đến từ các khu vực không phải thành phố lớn.

Thế giới số đã trở nên quen thuộc với người Việt. Theo một khảo sát của Google, 97% người tiêu dùng đang mua sắm trực tuyến và 99% giữ ý định tiếp tục trong tương lai. Tiết kiệm về mặt thời gian và chi phí, sản phẩm đa dạng, dịch vụ giao nhận tận nơi là động lực khiến khách hàng gắn bó với các trải nghiệm số.

ngan hang ABBank anh 2

Khách hàng tiêu dùng số tăng nhanh từ thời điểm đại dịch Covid-19.

Xu hướng tiêu dùng số được dự đoán phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đi cùng sự bùng nổ đó là những bước chuyển dịch trong phương thức thanh toán mua sắm hay còn là sự lên ngôi của giao dịch không tiền mặt - ngân hàng số.

Kỷ nguyên mới dịch vụ ngân hàng số

Trải nghiệm tiêu dùng số sẽ chẳng thể tối ưu nếu không nhắc đến các hình thức thanh toán không tiền mặt nhờ đặc điểm nhanh, tiện lợi, hạn chế tiếp xúc. Trong đó, ngân hàng số là kênh nhận được sự tin cậy cao từ khách hàng.

Dịch vụ ngân hàng số ngày nay được đánh giá tiện ích, đa năng. Không chỉ đơn thuần chuyển khoản, vấn tin, giờ đây khách hàng có thể sử dụng cho hầu hết giao dịch mua sắm hàng ngày, cả trực tiếp lẫn trực tuyến như quét mã thanh toán, thanh toán tự động hóa đơn điện nước, đặt vé máy bay, tàu xe, khách sạn, tiết kiệm, quản lý chi tiêu…

ngan hang ABBank anh 3

Ngân hàng số giúp khách hàng giao dịch thanh toán nhanh chóng và miễn phí.

Trước thời đại tiêu dùng số bùng nổ, các nhà băng đều tập trung đầu tư phát triển ngân hàng số nhằm cạnh tranh, thu hút thêm khách hàng mới. Điều này góp phần giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Phát triển loạt tính năng đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao, ứng dụng AB Ditizen của ABBank là một trong những ngân hàng số được yêu thích. Với giao diện thân thiện, AB Ditizen hướng đến mọi nhóm đối tượng. Khách hàng dễ dàng sử dụng cho đa dạng nhu cầu tiêu dùng. Ứng dụng này sở hữu đầy đủ tiện ích thanh toán, giao dịch, chuyển tiền miễn phí giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn cuộc sống số.

Song song cải thiện tiện ích, AB Ditizen cũng liên tục tặng quà để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng sử dụng. Gần đây nhất phải kể đến chương trình ưu đãi “Tải app ngay - Nhận tiền ngay” dành cho khách hàng đăng ký tài khoản AB Ditizen.

Theo đó, 5.000 khách hàng mở tài khoản đầu tiên sẽ được tặng "Quà tặng may mắn" chào mừng trị giá 50.000 đồng, chuyển thẳng vào tài khoản thanh toán. 75.000 khách hàng tiếp theo sẽ nhận "Quà tặng Thần tài nhỏ" trị giá 20.000 đồng vào tài khoản thanh toán.

Với tiện ích và ưu đãi mà các ngân hàng số, trong đó có AB Ditizen của ABBank đem lại, khách hàng Việt ngày càng thiện cảm với thanh toán số. 85% người tiêu dùng cho biết họ sẽ sử dụng dịch vụ ngân hàng số.

ABBank tung hàng chục nghìn voucher khi thanh toán qua QR VNpay và Momo. Tổng giá trị quà tặng đến hàng tỷ đồng. Ưu đãi được áp dụng đến hết 15/10.

Độc giả có thể tìm hiểu chi tiết chương trình ưu đãi tại đây.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm