Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng tiêu dùng xanh của người Việt

Xã hội càng phát triển, người tiêu dùng càng khắt khe trong việc chọn mua sản phẩm phục vụ cuộc sống. Theo đó, họ chuộng các sản phẩm vừa tốt cho sức khoẻ, vừa bảo vệ môi trường.

Những năm gần đây, Việt Nam chứng kiến sự xuất hiện của trung tâm thương mại, các đại siêu thị sang trọng, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân trong nước và quốc tế.

Chuộng không gian mua sắm tích hợp

Ngày nay, người tiêu dùng hiện đại đòi hỏi khắt khe hơn về không gian mua sắm. Theo đó, họ chuộng không gian mua sắm thoáng đãng để dễ dàng trải nghiệm đầy đủ dịch vụ đi kèm. Vì thế, các trung tâm thương mại không đơn thuần là nơi để mua sắm, mà trở thành không gian tích hợp, điểm đến all-in-one, từ vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực đến chụp ảnh nghệ thuật, dành cho mọi đối tượng khách hàng.

Càng về sau, các trung tâm thương mại cao cấp càng được thiết kế độc đáo với lối kiến trúc sang trọng, cao cấp, các góc bài trí bắt mắt từ ngoài vào trong, không thua kém những trung tâm thương mại quốc tế. Không chỉ đẹp ở hình thức, các trung tâm thương mại còn hướng đến trải nghiệm mua sắm cao cấp, từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, từ đó đặt yêu cầu khắt khe với các thương hiệu hiện diện nơi đây.

Kymdan anh 1

Các thương hiệu phải trải qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng nếu muốn có mặt tại trung tâm thương mại.

Muốn có mặt tại trung tâm thương mại, các thương hiệu phải trải qua quá trình đánh giá của nhà quản lý ở nhiều yếu tố, gồm định vị thương hiệu, phân khúc khách hàng, thiết kế gian hàng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi… Đồng thời, sản phẩm của thương hiệu phải đáp ứng yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng.

Vì thế, khi mua sắm tại các trung tâm thương mại cao cấp, người tiêu dùng được bảo chứng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khách hàng không chỉ thỏa mãn về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn mãn nhãn trong hành trình khám phá với hàng trăm thương hiệu cao cấp nội địa lẫn quốc tế, thông qua các sản phẩm cao cấp, đáp ứng yêu cầu khắt khe của cả khách hàng khó tính.

Ưu tiên xu hướng tiêu dùng xanh

Theo nghiên cứu của Nielsen Việt Nam, với người tiêu dùng hiện đại, chất lượng sản phẩm không dừng lại ở độ bền, mà còn phải tốt cho sức khoẻ, đồng thời bảo vệ môi trường. Khoảng 80% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo thân thiện với môi trường, từ thương hiệu xanh và sạch. Điều đó cho thấy, nhu cầu tìm kiếm sản phẩm chất lượng, bền, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường hiện là xu hướng của người tiêu dùng thông thái, có ý thức và trách nhiệm với cộng đồng.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các cửa hàng Kymdan trong trung tâm thương mại được thiết kế ngập tràn sắc xanh nhẹ nhàng, khiến khách như lạc vào khu rừng đầy cây xanh, thể hiện rõ thông điệp bảo vệ môi trường.

Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, Kymdan còn tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Không gian sang trọng, hiện đại, các chi tiết từ ánh sáng, màu sắc, âm thanh đến trang trí, bố cục đều được chăm chút tỉ mỉ, mang đến cảm giác ấm cúng như phòng ngủ, không dừng lại ở nơi bán hàng.

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường không đơn thuần là tạo “cảm giác xanh” cho khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng, mà trong quy trình sản xuất, Kymdan cũng ứng dụng những chuẩn mực xanh khi sử dụng nguyên liệu cao su thiên nhiên, hệ thống xử lý khí thải nhập khẩu đạt tiêu chuẩn Anh tại nhà máy, không gây ô nhiễm môi trường.

Kymdan anh 2

Không gian trưng bày sản phẩm Kymdan sang trọng, hiện đại, các chi tiết từ ánh sáng, màu sắc, âm thanh đến trang trí, bố cục đều được chăm chút tỉ mỉ.

Bên cạnh hệ thống phân phối cửa hàng và đại lý trải dài từ nam ra bắc, Kymdan còn có cửa hàng trọng điểm tại các trung tâm thương mại Discovery Complex, hệ thống Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, Vincom Mega Mall Ocean Park (Hà Nội); SC VivoCity, Crescent Mall (Phú Mỹ Hưng), AEON Mall Tân Phú và Vinhomes Central Park (TP.HCM).

Tại nhiều trung tâm thương mại, Kymdan là thương hiệu nệm Việt Nam duy nhất có mặt nhờ đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của đơn vị quản lý tại đây. Việc xuất hiện tại các trung tâm thương mại chuẩn quốc tế là minh chứng Kymdan đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế, đồng thời thể hiện chiến lược kinh doanh nhắm đến khách hàng cao cấp. Họ là những người tiêu dùng ít quan tâm giá cả, thay vào đó chú trọng chất lượng, phục vụ trực tiếp cho nhu cầu cần thiết của mình.

Có mặt trên thị trường hơn 66 năm, Kymdan luôn tuân thủ nguyên tắc “sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng”, bảo đảm sản phẩm đạt chất lượng cao nhất khi đưa ra thị trường. Mỗi sản phẩm Kymdan bán ra đều công bố cụ thể các tiêu chuẩn chất lượng đến người tiêu dùng.

Sản phẩm Kymdan nhận nhiều chứng nhận của các cơ quan, tổ chức uy tín quốc tế sau khi trải qua quá trình kiểm định khắt khe, đồng thời có kiểm tra định kỳ và cấp chứng nhận gia hạn hiệu lực rõ ràng, minh bạch.

Kymdan anh 3

Sản phẩm Kymdan nhận nhiều chứng nhận của các cơ quan, tổ chức uy tín quốc tế, đồng thời được bác sĩ khuyên sử dụng.

Nệm Kymdan cũng được bác sĩ khuyên sử dụng. Sản phẩm Kymdan Deluxe xuất khẩu sang Australia được Osteopathy Australia - Cơ quan Quản lý và Điều hành bác sĩ chỉnh xương Australia (thuộc chính phủ Australia) - chứng nhận phù hợp hỗ trợ điều trị trong ngành chỉnh xương (cong vẹo cột sống).

Ngoài ra, Kymdan còn là thành viên Hiệp hội ngành hàng Nội thất Australia. Phòng thí nghiệm Kymdan phù hợp Bộ Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2017 và mang số hiệu VILAS 207.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm