Vì sao người trẻ Hàn bỏ thẻ tín dụng, chuyển qua dùng tiền mặt
Áp lực kinh tế gia tăng cùng với sự hấp dẫn về cách chi tiêu của “thử thách tiền mặt” đã thu hút giới trẻ Hàn Quốc tham gia trào lưu này.
1.264 kết quả phù hợp
Áp lực kinh tế gia tăng cùng với sự hấp dẫn về cách chi tiêu của “thử thách tiền mặt” đã thu hút giới trẻ Hàn Quốc tham gia trào lưu này.
Số lượng hộ gia đình có thú cưng ngày càng tăng dẫn đến xe đẩy dành cho thú cưng bán nhiều hơn cả trẻ sơ sinh.
Xuất phát từ những tập đoàn lớn, việc sử dụng tên tiếng Anh tại nơi làm việc trở thành xu hướng ở Hàn Quốc, nhưng không phải ai cũng đón nhận.
Theo Korea Herald, Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận xu hướng giới trẻ trì hoãn kết hôn. Một báo cáo đã chỉ ra năm 2022, chỉ hơn 1/4 phụ nữ ở độ tuổi 20 cảm thấy kết hôn là điều nên làm.
Theo doanh nghiệp lữ hành, chủ khách sạn tại Phú Quốc, lượng khách quốc tế có xu hướng tăng vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2024.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, tour đi Trung Quốc, Hàn Quốc dự kiến tăng trong dịp Tết Âm lịch sắp tới, nhờ chính sách mới giảm, miễn phí visa của hai nước.
Dù có thu nhập kép và mức lương cao hơn trước, các cặp đôi mới cưới vẫn nợ nần chồng chất.
Nỗi ác cảm đối với hình xăm bắt nguồn từ truyền thống văn hóa cũng như các quy định pháp luật tại Hàn Quốc.
Ngân hàng Hàn Quốc cho biết xu hướng nợ quá hạn của các cá nhân và hộ gia đình đang tăng nhanh chóng. Tình trạng này ngày càng tệ hơn sau đại dịch.
Lượng khách đến Phú Quốc trong mùa hè đã tăng nhẹ so với dịp lễ 30/4. Song sự tăng trưởng này vẫn chưa khả quan khi lượng du khách giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng Hallyu đang giúp Hàn Quốc trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách Đông Nam Á.
Từ chỗ ăn uống khoa học, tính toán calo mỗi bữa, nhiều cô gái bắt đầu chuyển sang nhịn ăn, bỏ đói bản thân để chạy theo mục tiêu có thân hình gầy trơ xương.
“Đa số những gì họ mặc đều bán hết ngay lập tức” là câu nói Casey Cadwallader - giám đốc sáng tạo của Mugler, dành cho sức hút của các thành viên BlackPink.
Xu hướng trả nợ trước hạn đang đe dọa lợi nhuận của các ngân hàng Trung Quốc. Nhiều nhà băng đã tìm cách hạn chế hoạt động này.
Ngôn ngữ Hàn Quốc đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, theo đuổi nhằm đón đầu nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn ở các doanh nghiệp từ xứ sở kim chi.
Park Gyuri tận hưởng không khí sự kiện Water Bomb 2023 cùng thành viên trong nhóm KARA.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc thể hiện niềm tin vào môi trường đầu tư tại Việt Nam, và cho biết họ theo đuổi triết lý tương sinh cùng phát triển với đất nước.
Sức mạnh kinh tế Việt Nam được củng cố bởi năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đây là căn cứ để tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế đưa nước ta vào “tầm ngắm”.
Trong bối cảnh xã hội già hóa, các chính sách nhằm mở rộng giới hạn độ tuổi của nhóm dân số trẻ đang được nhiều nơi ở Hàn Quốc triển khai.
Shoppertainment - xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu- đã được hiện thực hóa tại thành phố điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội.