Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử nghiêm vụ hàng hóa nghi nhập lậu trong nhà thượng tá biên phòng

Lãnh đạo tỉnh An Giang khẳng định nếu cán bộ biên phòng vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Chiều 12/3, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết đã chỉ đạo Công an TP Châu Đốc phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang điều tra làm rõ vụ 1.140 sản phẩm cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ trong 3 căn nhà tại phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc.

Trong đó, có 2 căn nhà thuộc sở hữu của vợ chồng thượng tá Hoàng Văn Nam, Phó trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang). Căn còn lại do chị vợ ông Nam là bà Trần Thị Dũng (51 tuổi) làm chủ hộ.

Trao đổi với Zing, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết ông đã nghe thông tin nhưng mới sơ bộ vì vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Còn Phó bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng thì khẳng định quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Công an đang làm rõ. Cán bộ biên phòng nếu vi phạm pháp luật cũng phải xử lý nghiêm, không thể bao che được”, ông Nưng nói.

Đại tá Nguyễn Thượng Lễ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, cho biết thượng tá Nam đang học Cao cấp chính trị tại Đà Lạt. Dự kiến ngày 17/3 ông Nam mới về An Giang để làm việc với lãnh đạo đơn vị và cơ quan chức năng.

“Chị của vợ đồng chí Nam khai với công an rằng hàng hóa là do mình gửi. Đúng sai như thế nào phải chờ anh Nam về để làm việc cho rõ”, đại tá Lễ thông tin với Zing.

Hang nhap lau trong nha thuong ta bien phong anh 1

Công an TP Châu Đốc, An Giang đang tạm giữ nhiều hàng hóa không hóa đơn, chứng từ trong nhà vợ chồng ông Hoàng Văn Nam và người họ hàng. Ảnh: Tiến Tầm.

Ngày 28/2, tổ công tác phòng chống buôn lậu của Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng Công an phường Vĩnh Ngươn (TP Châu Đốc) kiểm tra hành chính 3 căn nhà tại phường này.

Thời điểm kiểm tra, căn thứ nhất tại khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Ngươn (do vợ chồng ông Nam và bà Trần Thị Vàng làm chủ) có mặt con gái của họ là Hoàng Trần Ngọc Mai (18 tuổi). Căn còn lại của vợ chồng ông Nam tại khóm Vĩnh Tân, phường Vĩnh Ngươn được ông Lê Văn Lên (31 tuổi) thuê để ở.

Căn nhà còn lại tại số 193, tổ 5, khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Ngươn do bà chị vợ ông Nam làm chủ hộ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong 3 căn nhà có 1.140 sản phẩm cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ.

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và bàn giao vụ việc cho Công an TP Châu Đốc thụ lý theo thẩm quyền.

Hang nhap lau trong nha thuong ta bien phong anh 2

Phường Vĩnh Ngươn (khoanh đỏ) nằm giáp ranh biên giới Campuchia. Ảnh: Google Maps.

Nhiều hàng hóa nghi nhập lậu trong nhà thượng tá biên phòng

Kiểm tra nhà của thượng tá Nam và người họ hàng, cảnh sát phát hiện hơn 1.000 sản phẩm cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa nghi nhập lậu.

Việt Tường

Bình luận

Bạn có thể quan tâm