Với sự xuất hiện của Xuân Trường, Lam Trường, Đông Nhi và dàn sao trẻ đã làm mới ca khúc "Khát khao hơn” bằng tinh thần trẻ trung và khí thế, là món quà cổ vũ tuyển Việt Nam giữa những ngày Á vận hội.
Trong những ngày U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở Thường Châu, ca khúc 15 năm tuổi “Khát khao hơn” đã được nhiều bạn trẻ đưa vào playlist bởi chính giai điệu và tinh thần trẻ trung. Bởi thế, khi những chàng trai áo đỏ tiếp tục hành trình mới, “Khát khao hơn” cũng trở thành “cổ vũ ca”’ cho hàng triệu cổ động viên.
Bản phối mới có giai điệu sôi động bắt tai, ca từ ý nghĩa, dễ truyền cảm hứng cho những người trẻ nói chung và các cầu thủ Việt Nam nói riêng. Họ là những chàng trai sẵn sàng cháy hết mình với khát khao, sống trọn vẹn với đam mê và cống hiến tuổi trẻ cho màu cờ sắc áo, đúng như lời bài hát:
MV làm sống dậy tình yêu trái bóng tròn trong hàng triệu con tim người hâm mộ, đặc biệt trước thềm ASIAD 2018. Những khoảnh khắc xúc động đến nghẹt thở, rồi vỡ òa phấn khích được lồng ghép đầy dụng ý vào phần đầu và cuối MV phiên bản mới, khiến khán giả cảm thấy bồi hồi và dâng lên cảm xúc tự hào khi mỗi khuôn hình lướt qua mắt và đi thẳng vào tim.
MV quy tụ dàn sao đại diện cho nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt: từ lớp đàn anh như Lam Trường, nữ ca sĩ hàng đầu showbiz như Đông Nhi, đến nhóm nhạc thế hệ mới như Monstar, cùng 2 gương mặt trẻ nổi tiếng cộng đồng mạng là JSol và Cara. Tuy theo đuổi những phong cách âm nhạc khác nhau nhưng khi cùng hòa giọng trong “Khát khao hơn”, dàn nghệ sĩ đều chia sẻ một tình yêu bóng đá, một mục tiêu tiếp sức cho đoàn thể thao Việt Nam nói chung và các cầu thủ nói riêng tại ASIAD 2018.
Chỉ bóng đá mới mang đến cảm giác mãi trẻ trung như vậy cho Lam Trường sau ngần ấy năm, kể từ lần đầu tiên anh nhận ca khúc “Khát khao hơn” từ nhạc sĩ Bảo Chấn. “Bạn sẽ khát khao hơn khi cháy lên khát vọng/Niềm vui thắm trên môi ngời sáng Tổ quốc ơi” là những câu hát yêu thích nhất của tôi vì nói lên khát vọng được cháy hết mình cho màu cờ sắc áo. Hát lại ‘Khát khao hơn’ sau 15 năm, tôi vẫn cảm nhận vẹn nguyên niềm tự hào dân tộc chảy trong tim”, nam ca sĩ chia sẻ.
Còn với Đông Nhi, bản thân tựa đề “Khát khao hơn” đã khiến nữ ca sĩ thích thú. Cô đã biết đến ca khúc này từ 15 năm trước, khi vẫn còn là một cô bé mê bóng đá, cùng ba mẹ ngồi trước màn hình TV dõi theo từng đường bóng của đội tuyển Việt Nam trong các giải đấu.
Trở thành ca sĩ, từng hát rất nhiều ca khúc cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam nói chung, nhưng “Khát khao hơn” vẫn mang ý nghĩa đặc biệt vì tinh thần và giai điệu bài hát rất trẻ, rất dễ để tất cả cổ động viên cùng hát theo.
“Bóng đá chính là khát khao, ở đây còn là khát khao vì màu cờ sắc áo nữa thì còn gì tuyệt vời hơn. Tuổi trẻ được cống hiến, được cháy cho những điều tuyệt vời như thế, cho hàng triệu con tim cùng hoà chung nhịp đập là một vinh dự lớn”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Trong khi đó ngoài phần hát, 4 chàng trai đến từ nhóm Monstar còn đảm nhiệm viết và thể hiện phần rap theo cách đầy ngẫu hứng. “Vì rất thích giai điệu của ‘Khát khao hơn’ nên khi được viết thêm một đoạn rap, Monstar cảm thấy rất vui. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có chút áp lực để làm cho bài hát vẫn vẹn nguyên tinh thần và khí thế hừng hực của tuổi trẻ”.
4 chàng trai Monstar có chung nhiều cảnh quay với JSol và Cara - 2 gương mặt đầy hứa hẹn của Vpop khi sở hữu ngoại hình sáng, tư duy âm nhạc trẻ trung, chất giọng bắt tai làm say lòng cộng đồng nghe nhạc qua các ca khúc Anh vẫn cứ lo, Em đã quên, hay bản song ca Christmas songs…
Nếu như MV cũ quy tụ dàn danh thủ 7X như Hồng Sơn, Huỳnh Đức thì trong MV phiên bản 2018, khán giả được tái ngộ chàng cầu thủ 9X Xuân Trường. Sự xuất hiện của chàng tiền vệ tượng trưng cho sự tiếp nối các thế hệ tài năng của bóng đá nước nhà.
Trong MV, Xuân Trường thể hiện nhiều màn tâng bóng, đánh đầu và sút bóng điêu luyện. Hình ảnh chàng cầu thủ quê Tuyên Quang tự tin chơi đùa với trái bóng tròn, những cú dứt điểm bằng đầu hoặc chân đầy mạnh mẽ ít nhiều mang đến niềm tin chiến thắng tại kỳ ASIAD này cho các cổ động viên.
Đạo diễn của MV “Khát khao hơn” là Gin Trần - một 8X tài năng từng thực hiện nhiều MV cho các ca sĩ trẻ Việt Nam. Để mang lại không khí sôi động cho “đứa con tinh thần” mới nhất này, Gin Trần và ê-kíp đã huy động gần 50 cổ động viên trong trang phục áo đỏ sao vàng, đồng thời sử dụng màn hình LED cỡ lớn cho những cảnh hát tập thể, tái hiện một phần không gian rực sắc đỏ trên khán đài sân vận động.
Với chủ đề “cứ trẻ, cứ chất”, Gin Trần đã khéo léo sử dụng các góc quay đơn giản nhưng giàu cảm xúc khiến người xem không thể rời mắt. MV bắt đầu bằng hình ảnh Đông Nhi cùng đám bạn dõi theo các đường bóng của tuyển Việt Nam qua màn ảnh nhỏ, tiếp đó là sự xuất hiện của Lam Trường, Monstar, Jsol và Cara. Xen kẽ giữa các phân đoạn của ca sĩ là những khuôn hình slow motion lắng đọng cảm xúc của dàn cầu thủ. Nam đạo diễn cũng dành “đất” để các nghệ sĩ trẻ thỏa sức thể hiện các điệu nhảy độc đáo trên nền nhạc remix bắt tai.
Được chăm chút cẩn thận từ âm nhạc đến hình ảnh, MV gửi gắm thông điệp tuổi trẻ hãy cứ khát khao và ước mơ, tuổi trẻ hãy cứ cháy hết mình để sống với những khát khao đó. “Khát khao hơn” đã thay dàn nghệ sĩ và nhãn hàng Pepsi gửi tới các cầu thủ tuyển Việt Nam lời chúc tự tin và chiến thắng.
“Việt Nam sẽ đi đến chung kết vì các bạn đang tràn đầy khát khao và có chúng tôi cùng hàng triệu con tim cùng sát cánh”, Anh Hai Lam Trường kỳ vọng về thành tích của đội tuyển Việt Nam tại ASIAD 2018. Trong khi đó, các anh chàng Monstar giữ vững niềm tin “đội mình sẽ vô địch”. Còn với Đông Nhi, tuy không thể nói trước nhưng cô tin chắc các cầu thủ sẽ làm hết sức mình, mang đến những kỳ tích mới cho Việt Nam.
2018 là năm Pepsi chào đón sự trở lại về hình ảnh của những đại sứ, ngôi sao đã gắn bó với thương hiệu qua nhiều năm, nhân dịp sinh nhật 125 năm. Ở tầm quốc tế là Britney Spears, Micheal Jackson. Ở Việt Nam, nhãn hàng này đã tái ngộ Tóc Tiên và lần này là Lam Trường - những đại sứ từng gắn bó với Pepsi Việt Nam, nay trở lại theo cách đặc biệt. Việc làm mới “Khát khao hơn” với sự góp mặt của Lam Trường vì thế càng ý nghĩa và thú vị hơn khi thể hiện trọn vẹn tinh thần “cứ trẻ, cứ chất” của Pepsi.