Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y án với gã thợ hồ đánh chết bạn vì không nhận được lời xin lỗi

Chỉ vì bạn cùng phòng làm đổ balô của mình, Dương Văn Níc đánh nạn nhân đến tử vong. Bản án chung thân cấp sơ thẩm tuyên Níc cho là nặng nên làm đơn kháng cáo.

Ngày 13/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm, tuyên y án chung thân với bị cáo Dương Văn Níc (25 tuổi, quê Cà Mau) về tội Giết người.

Tại tòa, Níc tỏ ra ân hận. Bị cáo nói: "Chỉ vì tức giận và thấy Kha giơ tay định đánh mình nên bị cáo mới hành động nông nổi. Những ngày trong tù bị cáo đã suy nghĩ rất nhiều và nhận ra lỗi lầm của mình".

Danh chet ban anh 1
Ngày 19/6/2012, Níc bị TAND huyện U Minh, tỉnh Cà Mau tuyên 7 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo bản án sơ thẩm, Dương Văn Níc, Nguyễn Văn Hiếu (38 tuổi, quê Thanh Hóa), Bùi Như Kha và một số người khác cùng làm phụ hồ, thuê trọ tại phường An Phú (quận 2, TP.HCM) để ở chung.

Tối 30/9/2015, khi đi làm về, thấy bạn cùng phòng đang ngồi nhậu nên Níc và Hiếu vào ngồi cùng. Lúc này, Kha đang nằm nghỉ bên cạnh.

Trong lúc nhậu, thấy Kha làm đổ ba lô của mình, Níc tỏ ra không hài lòng, yêu cầu Kha xin lỗi nhưng anh này không đồng ý.

Tức giận, Níc dùng chân đạp mạnh vào ngực Kha, khiến nạn nhân ngã ra phía sau đập đầu xuống nền nhà. Sau đó, Níc tiếp tục đạp vào mặt và bụng của Kha.

Chứng kiến sự việc, Hiếu cũng chạy lại dùng chân đá vào hông của Kha.

Sau khi gây án, cả 2 bắt taxi đến nhà người quen để bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/9/2016, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Dương Văn Níc án chung thân về tội Giết người, bị cáo Nguyễn Văn Hiếu lĩnh 18 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm. Không đồng tình, Níc đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm