Dù đã ngừng sản xuất cách đây 5 năm, những chiếc Yamaha Exciter thế hệ 135 cc vẫn được các biker trên cả nước ưa chuộng. Các bản độ dựa trên nền tảng "ông hoàng côn tay" vẫn ra đời đều đặn, từ phong cách nước ngoài đến những gói độ trị giá trăm triệu đồng. |
Một người chơi xe tại Nha Trang đã thực hiện việc lột xác chiếc Exciter 135 theo phong cách của những chiếc Exciter tại Malaysia cùng hàng loạt trang bị hàng hiệu. |
Chiếc xe vẫn giữ kiểu dáng nguyên bản của Exciter 135 nhưng các chi tiết bên ngoài dàn áo được thay bằng chi tiết của chiếc 135LC (Exciter 135 tại thị trường Malaysia). |
Một số điểm nhấn khác biệt của bản độ này là ốp đầu xe, phần mỏ cày bảo vệ động cơ, quây gió 2 bên được sửa đổi, bảng đồng hồ cải tiến và đèn phanh tích hợp với tay dắt. |
Chiếc xe còn được trang bị cùm phanh/côn đến từ thương hiệu Brembo, cùm ga Domino và gù carbon. Brembo là thương hiệu sản xuất hệ thống phanh đến từ Italy với dòng sản phẩm trải dài từ xe máy phổ thông, môtô phân khối lớn cho đến siêu xe. Tại Việt Nam, Brembo là trang bị thường xuyên xuất hiện trên những bản độ đắt tiền. |
Do đồng hồ chính của xe không có chức năng hiển thị vòng tua nên chủ xe đã trang bị thêm đồng hồ phụ bên dưới. Ngoài vòng tua, đồng hồ phụ còn hiển thị tốc độ và số đang gài theo kiểu kỹ thuật số. |
Trợ lực là một phụ kiện không thể thiếu trên các bản độ đắt giá. Ở bản độ này, chủ xe lựa chọn trợ lực Matris SDR với phần ty màu vàng nổi bật. Trợ lực có tác dụng triệt tiêu hiện tượng rung lắc cổ xe khi vận hành ở tốc độ cao, giữ chiếc xe ổn định hơn. |
Được biết, cặp mâm 5 chấu nguyên bản trên Exciter 135 được thay bằng mâm 5 chấu chữ Y đặc trưng đến từ Daytona. Bộ mâm này có giá gần 10 triệu đồng. |
Thay vì Brembo, chủ xe chọn kẹp phanh Frando cho cả phanh trước và sau, đi kèm đĩa phanh Galfer. Dù không danh tiếng bằng Brembo, Frando vẫn đảm bảo hiệu suất phanh tốt đi kèm thiết kế cứng cáp. |
Hệ thống giảm xóc sau của xe sử dụng thương hiệu Ohlins loại bình dầu rời. Tương tự Brembo, Ohlins là thương hiệu khá phổ biến trên các mẫu xe đắt tiền tại Việt Nam. Trang bị này có giá dao động 14-15 triệu đồng. |
Nguyên bản, Exciter 135 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 134,4 cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,79 Nm tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh đã được tăng lên đôi chút do chủ xe đã can thiệp vào động cơ. |
Sau khi can thiệp vào động cơ, hệ thống xả cũng được nâng cấp để đáp ứng sức mạnh mới của xe. Xe được trang bị ống xả LeoVince bằng carbon đi kèm hệ thống cổ bằng titanium. |
Chủ xe không tiết lộ giá trị bản độ này. Theo tính toán của Zing, khoản tiền mà chủ xe chi ra cho bản độ này gần 100 triệu đồng. |