Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Yamaha PG-1 đồng hành cùng phượt thủ đam mê xê dịch tại Hà Giang

Với tâm hồn đam mê xê dịch, Hà Giang luôn là điểm đến níu chân du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng những cung đường đèo thử thách.

Yamaha anh 1

Với tâm hồn đam mê xê dịch, Hà Giang luôn là điểm đến níu chân du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng những cung đường đèo thử thách.

Chinh phục Hà Giang không chỉ mang đến cảm giác mãnh liệt mà còn là cơ hội để hòa mình vào văn hóa độc đáo của đồng bào địa phương. Đặc biệt khi trải nghiệm hành trình bằng xe máy, phượt thủ sẽ cảm nhận được Hà Giang hùng vĩ với các con đèo uốn lượn.

Yamaha anh 2

Phượt là hoạt động được giới trẻ yêu thích vì mang đến sự thoải mái và giúp sạc lại năng lượng sau những ngày mệt mỏi. Đây là cơ hội để họ khám phá những vùng đất mới và tận hưởng những khung cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Hành trình phượt cũng là thử thách bản thân khi vượt qua những đường đèo dốc và địa hình khắc nghiệt, đồng thời mang lại cảm giác tự do tối đa khi tự lập kế hoạch và quyết định mọi điều.

Ngoài ra, phượt còn là cơ hội để giới trẻ kết nối với cộng đồng phượt thủ, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. Họ có thể trải nghiệm văn hóa địa phương, tìm hiểu những nét đặc trưng văn hóa và lối sống của các cộng đồng mà họ ghé qua. Phượt còn giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn, là dịp ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ và phát triển các kỹ năng sống như quản lý thời gian, phản xạ nhanh trong các tình huống thách thức.

Kể về phượt, T.A (sinh viên ngành du lịch) chia sẻ ngay từ năm nhất, bạn đã cùng bạn bè thong dong qua nhiều con đường quanh các tỉnh miền Bắc. Anh chàng chia sẻ: “Du lịch phượt thoải mái hơn hẳn những chuyến tour tôi thường đi với gia đình. Do không bị gò bó về mặt thời gian, chúng tôi được tự do khám phá thiên nhiên, con người nơi mình đặt chân đến. Điều làm tôi hứng thú là phượt giúp tôi có được những bài học thực tế, hiểu được cuộc sống khó khăn của người dân”.

Cùng niềm đam mê, với T.S (Quảng Ninh), du lịch phượt hấp dẫn anh ở mỗi chuyến đi bởi vẻ đẹp của những vùng đất anh đặt chân tới. Anh chia sẻ: “Tôi thường tụ họp những người bạn có chung sở thích phượt để du lịch phượt nhóm. Chúng tôi cùng nhau tìm hiểu, chia sẻ thông tin và lập kế hoạch cho những chuyến đi. Mỗi lần đi, bên cạnh việc trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới, chúng tôi thu được kiến thức quý giá về sự ấm áp, chan hòa, tinh thần đoàn kết, hỗ trợ từ những người bạn đồng hành trong hành trình”.

Yamaha anh 3

Trong những điểm dừng chân nổi tiếng, Hà Giang - vùng đất địa đầu Tổ quốc - không chỉ là điểm đến mơ ước mà còn là thử thách và trải nghiệm thú vị với ai đam mê phượt. Với vẻ hoang sơ vốn có, Hà Giang thu hút du khách không chỉ bởi những dãy núi trùng điệp, đồi hoa rực rỡ đầy màu sắc theo từng mùa trong năm hay cánh đồng trải dài đổ vàng mỗi khi lúa trổ đòng đầy ấn tượng. Vùng đất này còn reo thương nhớ bởi những con đường đèo ngoằn ngoèo, thử thách mọi tài xế.

Chinh phục Hà Giang không chỉ thử thách bản thân mà còn là cơ hội để hòa mình vào văn hóa độc đáo của đồng bào địa phương. Các bản làng sâu trong thung lũng, những cây cầu treo bắc qua dòng sông trong xanh, lễ hội đặc sắc với những nghi lễ, vũ điệu mang đậm bản sắc dân tộc như lễ hội hoa tam giác mạch, lễ cầu mưa dân tộc Lô Lô... tất cả tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu ở vùng đất này.

Nói về hành trình phượt của mình, anh T.S chọn du lịch Hà Giang một mình như điểm nhấn trong chuyến du lịch thanh xuân. Dù không phải lần đầu tiên chinh phục cực bắc Việt Nam, đây là lần đầu anh dám vượt qua nỗi sợ của bản thân và tự mình chạy xe vượt qua những cung đường đèo quanh co.

Yamaha anh 4

Yamaha anh 5

Anh B.T, tay lái vừa thực hiện chuyến đi phượt Hà Giang cùng PG-1, chia sẻ rằng anh ấn tượng với độ bền bỉ của xe. “Suốt hành trình gần 1.000 km từ Hà Nội, cung đường vừa quanh co hiểm trở, vừa đèo dốc với nhiều khúc cua tay áo khó nhằn, chiếc PG-1 của tôi không hề gặp bất kỳ hỏng hóc nào, chỉ cần thay dầu sau 500 km đầu tiên tại đại lý Yamaha ở Hà Giang. Ngoài ra, xe chưa phải sửa gì. Mỗi ngày, chạy tầm 150-200 km trên nhiều dạng địa hình, nhưng tôi thấy vẫn vẫn khá êm và thoải mái khi ngồi trên PG-1. Lốp xe có rãnh sâu, gai vuông hữu ích với các địa hình sỏi đá, cảm giác rất bám đường, leo dốc vẫn tốt”, anh B.T chia sẻ.

Theo chủ xe, xe gầm cao, dễ dàng di chuyển trên nhiều loại đường gồ ghề, thậm chí có thể leo lên vỉa hè nhanh chóng. Xe có thiết kế thuôn gọn, trọng lượng nhẹ giúp anh dễ dàng điều khiển và linh hoạt khi vào cua. Phần ghi đông trần của xe rất hữu ích để lắp thêm các phụ kiện và có thể sử dụng như móc treo đồ tiện lợi.

Phuộc trước của Yamaha PG-1 được bọc cao su giống như các mẫu môtô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi. Hệ thống giảm xóc trước sử dụng thiết kế chữ H với 2 phuộc trái phải được bố trí tách biệt, giúp tăng độ ổn định khi di chuyển trên mọi loại địa hình. Nhưng nếu đi phượt đường dài hay trên những đoạn đường khó nhằn, anh cảm thấy phuộc cơ bản của PG-1 hơi chòng chành, nên đã sắm thêm bộ phuộc để đảm bảo an toàn cho những chuyến đi sắp tới.

Trang bị an toàn tiếp theo được anh B.T đánh giá cao là phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau khi lốp rất bám đường và đi ổn. Hệ thống chiếu sáng cả đèn cốt và đèn pha có độ sáng khá tốt dù là đèn halogen, giúp nhu cầu chiếu sáng khi đi vào những con đường không có đèn được tốt hơn. Chi tiết nhỏ như tính năng đèn khẩn cấp cũng là điểm khiến anh B.T thích thú.

Yamaha anh 6

Anh B.T chia sẻ thêm khi nhìn thấy PG-1, anh đã ấn tượng với thiết kế của chiếc xe này hơn cả. “Thiết kế hầm hố, lạ mắt, rất phù hợp với dân phượt. Trang bị của xe rất tối giản, mang đến cho tôi cảm giác hoài niệm xưa, như cụm đồng hồ analog, ổ khóa cơ, đèn trước, đèn hậu dạng tròn cổ điển”, anh nhấn mạnh.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, anh B.T cảm thấy khá sát với số liệu nhà sản xuất công bố, vào khoảng 50 km/lít xăng với đường đô thị, đường trường rơi vào khoảng 60-65 km/lít xăng, giúp an tâm hơn khi đi đường dài, nơi hẻo lánh. Bình xăng 5 lít có thể vận hành quãng đường lên tới 280 km nên dù đi khá nhiều cũng không cần đến bình dự trữ.

Điểm trừ nhỏ của PG-1 là cốp xe khá nhỏ, đi đường xa và dài ngày thì không chứa được nhiều, do đó anh B.T phải trang bị thêm thùng xe chở đồ và không còn chỗ cho người thứ 2 trên xe.

Để kiểm chứng khả năng vận hành êm ái của Yamaha PG-1, phượt thủ có thể tham gia chương trình “7 ngày mượn xe miễn phí - Yamaha Riding Station”. Chương trình mang đến cơ hội trải nghiệm các dòng xe của Yamaha Motor Việt Nam lên tới 7 ngày hoàn toàn miễn phí với thủ tục rất đơn giản.

Yamaha anh 7

Ngoài các hoạt động lái thử, mọi người còn có thể tham gia chụp photobooth, bói bài tarot, thử sức với workshop trang trí mũ bảo hiểm, ốp điện thoại... Chương trình đang diễn ra tại Aeon Mall Bình Tân (TP.HCM) từ ngày 20/7 đến 11/8. Độc giả tham khảo chi tiết thông tin tại đây.

Với nhiều ưu điểm ấn tượng, Yamaha PG-1 xứng đáng là bạn đồng hành lý tưởng cho phượt thủ đam mê chinh phục Hà Giang, khám phá những cung đường đẹp nhất Việt Nam và lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình tuổi trẻ.

Độc giả tham khảo thêm thông tin tại đây.

Tú Lan

Đồ họa: Khôi Khôi

Bạn có thể quan tâm