Thị trường xe hybrid Việt ngày càng đa dạng, Toyota vẫn 'thống trị'
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, cả về kiểu loại lẫn số lượng mẫu xe.
687 kết quả phù hợp
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, cả về kiểu loại lẫn số lượng mẫu xe.
Sau 4 tháng, Việt Nam nhập khẩu gần 65.000 ôtô nguyên chiếc các loại với tổng giá trị kim ngạch hơn 1,4 tỷ USD.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam đang được khuyến mại theo các hình thức khác nhau, cả xe cũ lẫn xe mới đều có ưu đãi từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.
Kia Sorento facelift, Hyundai Creta hay Skoda Kushaq nhiều khả năng ra mắt tại Việt Nam trong quý II-III cùng dàn xe điện từ Trung Quốc.
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
Thay vì làm việc cật lực cả ngày lẫn đêm để tích cóp tiền mua nhà, nhiều bạn trẻ chọn tận hưởng hạnh phúc hiện tại bằng việc sắm xe hơi, đi du lịch và khám phá thế giới.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Hyundai Tucson, Kia Carens, Mitsubishi Xforce hay Ford Territory đều đang được giảm giá hàng chục triệu đồng trong tháng 4.
Hyundai Accent là đại diện Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô động cơ đốt trong bán tốt nhất quý đầu năm.
Với các chương trình ưu đãi tiền mặt, phí trước bạ, nhiều mẫu xe như Mitsubishi Attrage hay Toyota Yaris Cross, Honda BR-V đã bất ngờ tăng gấp 3-4 lần doanh số trong tháng cuối quý I.
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
Các mẫu xe điện VinFast đứng đầu danh sách ôtô sở hữu doanh số tốt nhất Việt Nam ở kỳ báo cáo cuối quý I.
Chương trình khuyến mại, giảm giá của một số dòng xe vô tình tạo ra áp lực không nhỏ cho các phân khúc lân cận.
Với ngân sách dưới 700 triệu đồng, thị trường xe Việt không thiếu các lựa chọn ôtô gầm cao 5 chỗ từ thuần điện, chạy xăng hay hybrid.
Nhóm SUV cỡ B có thêm lựa chọn hybrid với Honda HR-V e:HEV RS.
Hãng xe tung ưu đãi dưới nhiều hình thức khác nhau, giúp khách Việt có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua ôtô trong tháng 4.
Các linh kiện sản xuất ôtô hybrid đều không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường, khiến khách hàng muốn mua xe phải chờ nhiều tháng, thậm chí gần một năm.
Chiếc xe thứ 700.000 xuất xưởng khỏi nhà máy Toyota Việt Nam là Veloz Cross, một mẫu xe được giới kinh doanh dịch vụ ưa chuộng bởi sự bền bỉ cùng không gian nội thất rộng rãi.
Hai "tân binh" SUV cỡ B gồm Omoda C5 và Geely Coolray đều sở hữu phiên bản tiêu chuẩn với trang bị tối thiểu và giá bán dễ tiếp cận hàng đầu phân khúc.