Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu kiểm tra sách dạy trẻ đi trên thủy tinh

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi NXB Giáo dục Việt Nam, yêu cầu xem xét nội dung sách Thực hành kỹ năng sống cho học sinh lớp 1 gây xôn xao thời gian qua.

Công văn nêu rõ: Hiện nay, trên một số trang báo thông tin điện tử và mạng xã hội đang xôn xao về nội dung cuốn sách Thực hành kỹ năng sống dành cho học sinh lớp 1 của hai tác giả Phan Quốc Việt và Nguyễn Thị Thùy Dương, do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, dạy trẻ tăng lòng dũng cảm bằng việc đi trên thủy tinh.

Để kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý về những nội dung gây ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý học sinh, phụ huynh học sinh và toàn xã hội, Bộ GD&ĐT yêu cầu NXB khẩn trương kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý và báo cáo Bộ trước 28/8.

Buổi huấn luyện đi trên thuỷ tinh của một trung tâm nhanh chóng được mọi người quan tâm.
Buổi huấn luyện đi trên thuỷ tinh của một trung tâm nhanh chóng được mọi người quan tâm.

Trước đó, cuốn sách được minh họa với hình ảnh bé gái đứng bằng đôi chân trần trên đống thủy tinh nhận được phản ứng trái chiều từ phía dư luận. Cuối câu chuyện, sách đưa ra phần thảo luận với câu hỏi: "Em đã dũng cảm như thế nào? Em kể về sự dũng cảm của mình cho các bạn cùng nghe".

Chiều 24/8, NXB Giáo dục cho biết, đã nhận được phản hồi từ phía dư luận về cuốn sách. NXB Giáo dục đang liên hệ với các bên liên quan để xác minh thông tin và sẽ có giải trình về sự việc này trong thời gian sớm nhất.

Dạy trẻ đi trên thủy tinh để chứng minh lòng dũng cảm?

Cuốn sách dạy học sinh tiểu học đi trên thủy tinh hiện gây tranh cãi trong dư luận. Sau đó, một trung tâm đã hiện thực hóa bài học trong sách, cho học sinh đi trên thủy tinh.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm