YouTuber làm việc từ khi 5 tuổi, về hưu ở tuổi 18
Từ cậu bé đập hộp đồ chơi đến hiện tượng mạng triệu view, Evan Lee lớn lên cùng YouTube - nơi tuổi thơ trở thành công việc kinh doanh của cả gia đình.
13 kết quả phù hợp
Từ cậu bé đập hộp đồ chơi đến hiện tượng mạng triệu view, Evan Lee lớn lên cùng YouTube - nơi tuổi thơ trở thành công việc kinh doanh của cả gia đình.
Lợi nhuận "khủng" từ các hợp đồng tài trợ, quảng cáo khiến ngày càng nhiều phụ huynh quyết tâm biến con cái thành sao mạng.
Nhiều nhãn hàng lợi dụng sự nổi tiếng của những YouTuber nhí để lồng ghép quảng cáo thức ăn nhanh vào các video, có thể gây hại đến thói quen ăn uống của người xem nhỏ tuổi.
Sao nhí trên mạng có thể kiếm được rất nhiều tiền, dẫn đến chuyện cha mẹ lợi dụng, ép con làm việc kiệt sức. Pháp đã phải ban hành luật mới để tránh việc khai thác lao động trẻ em.
Nhiều hiện tượng mạng nhí trở thành công cụ kiếm tiền cho bố mẹ, trong khi số khác khủng hoảng, trầm cảm vì làm việc kiệt sức và đối mặt với hàng nghìn bình luận ác ý mỗi ngày.
Việc trẻ con xuất hiện trên các chương trình truyền hình, game show, vlog đã bị hạn chế, thậm chí cấm ở nhiều nước với lo ngại nổi tiếng sớm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
Chương trình phóng sự nổi tiếng “I Want to Know That” đang bị cư dân mạng Hàn Quốc “ném đá” dữ dội do có dấu hiệu lợi dụng cái chết của Sulli để câu kéo người xem.
Từ làm việc nhà, ngủ hay thậm chí là thay quần áo, các hoạt động riêng tư, tế nhị của phụ huynh đang trở thành chủ đề của nhiều vlog tại Hàn Quốc.
Kênh của cậu bé 7 tuổi Ryan Kaji bị cáo buộc không minh bạch nội dung quảng cáo, lừa dối để kiếm lời.
Chương trình I Want To Know That của đài SBS tiết lộ loạt YouTuber nhí người Hàn đang bị cha mẹ lạm dụng để kiếm tiền bằng mọi giá.
Cha mẹ của ngôi sao nhí 6 tuổi Boram từng dính bê bối lạm dụng con cái trước khi mua nhà tiền tỷ tại khu vực đắt đỏ nhất Hàn Quốc.
Với nhiều vấn đề trong quản lý, YouTube đang tiếp tay cho người sáng tạo nội dung xem ma túy là một trò đùa bất chấp các quy định của luật pháp Việt Nam.
Tờ Mirror nhận xét những năm gần đây, các mạng xã hội lớn như YouTube, Instagram và Facebook là "mảnh đất màu mỡ" cho thế hệ trẻ kiếm bộn tiền.