Buýt nhanh 'lãng phí' 50% thời gian di chuyển
TS Nguyễn Ngọc Quang (Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội) khẳng định buýt nhanh Hà Nội lãng phí 50% thời gian di chuyển vì thiếu hệ thống tín hiệu đèn ưu tiên.
417 kết quả phù hợp
TS Nguyễn Ngọc Quang (Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội) khẳng định buýt nhanh Hà Nội lãng phí 50% thời gian di chuyển vì thiếu hệ thống tín hiệu đèn ưu tiên.
Sau tiếng động lớn trước cửa chung cư CT8D Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội), người dân phát hiện một người phụ nữ nằm bất động.
Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông đô thị Hà Nội khẳng định 23% người dân từ bỏ phương tiện cá nhân để đi buýt nhanh sau 5 tháng hoạt động.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông nghiên cứu thí điểm 6 tháng cho phép buýt thường chạy cùng làn đường buýt nhanh BRT.
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Hành khách, bệnh nhân đi xe buýt tuyến 01 phải đứng dưới lòng đường đợi khi điểm chờ trên vỉa hè phố Quán Sứ (Hà Nội) luôn luôn bị quây kín bởi những chiếc xe máy.
Ngồi xổm, quỳ xuống đất là tình cảnh khốn khổ của hàng trăm học sinh ở trường Tiểu học Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa của tỉnh Quảng Ngãi.
Những chiếc buýt nhanh BRT Hà Nội được đánh giá là dòng xe hiện đại, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu và có nhiều đặc tính khác với các loại xe thông thường.
Ngày 8/3, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội nội dung liên quan đến dự án xe buýt nhanh BRT.
Đại diện Sở GTVT Hà Nội xác nhận gần 100 xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình ra Hà Nội để phản đối việc phân luồng, chuyển tuyến.
C67 đang tiến hành xem xét xử lý trách nhiệm của nhà xe Ôhô bởi giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.
Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã hoàn thành 90% khối lượng công việc, định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử từ tháng 9/2017.
Ngày đầu xử phạt phương tiện lấn làn BRT, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý 76 trường hợp vi phạm, tước bằng lái 10 lái xe.
Xe máy chạy vào làn buýt BRT chịu mức phạt đến 400.000 đồng, trong khi ôtô bị phạt tối đa 1.200.000 đồng khi chạy sai làn đường.
Theo Xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội, trong ngày đầu bán vé (6/2), tổng cộng hơn 12.000 hành khách đã sử dụng buýt nhanh trong đó hơn 8.200 người mua vé lượt.
Đêm 7/2, hàng trăm người dân làng An Định tham dự lễ hội 'lấy đỏ' bằng cách xin lửa ở đình về cắm lên ban thờ trong nhà lấy may. Trước đó các vị cao niên đã đốt 30 kg vàng mã.
Trái với dự đoán, sáng 6/2, lượng khách mua vé sử dụng buýt nhanh tăng so với những ngày phát vé miễn phí. Nhiều hành khách đã quen với loại hình vận tải công cộng mới.
Sau hơn một tháng phục vụ miễn phí, từ 6/2, hành khách đi buýt nhanh sẽ phải trả vé 7.000 đồng/lượt.
Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong 1 tháng chạy miễn phí, trong tổng số hành khách đi buýt nhanh có hơn 36.000 người sử dụng vé tháng.
Dù bị nghiêm cấm nhưng xe khách vẫn dàn hàng ngang thi nhau đón trả khách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.