Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Zara và nhiều thương hiệu thời trang khác đều đồng loạt phải đóng cửa chuỗi phân phối. Tuy nhiên, dịch vụ bán hàng trực tuyến tại thời điểm này là rất quan trọng và Zara chắc chắn không thể chần chừ việc tung ra sản phẩm mới.
Nhưng phải làm thế nào khi tất cả nhân sự từ người mẫu, stylist đến nhiếp ảnh gia đều đang ở nhà? Vì không thể bố trí những buổi chụp hình sản phẩm tươm tất như bình thường, Zara đã có bước đi táo bạo trong chiến lược. Đó là gửi các thiết kế đến nhà cho người mẫu tự mặc, tạo dáng và chụp ảnh.
Các người mẫu của Zara được nhận mẫu thiết kế mới tại nhà và có thể tự do chụp ảnh. |
Sau khi hoàn tất việc chụp hình, các người mẫu gửi về cho hãng và các tấm hình đạt yêu cầu sẽ được đăng lên trang web trực tuyến như bộ sưu tập bình thường.
Nếu là tín đồ của thương hiệu Tây Ban Nha thì nhiều người sẽ không thể không nhận ra sự thay đổi này. Trang web của hãng chưa bao giờ trở nên sống động và tươi vui đến thế. Thay vì các bức hình chỉn chu với phông nền trơn quen thuộc tại studio, người hâm mộ sẽ thấy đủ mọi concept và góc chụp phong phú hơn bao giờ hết.
Trang web của Zara trở nên vui tươi hơn khi các người mẫu được tự do sáng tạo. |
Ý tưởng này đặc biệt giúp các người mẫu được thoải mái sáng tạo. Mọi địa điểm trong nhà từ ghế sofa, giường, cầu thang… đều có thể trở thành nơi tác nghiệp. Và đương nhiên, đôi khi không cần tính toán góc chụp hay sắp xếp bối cảnh quá cầu kỳ, ảnh selfie có sản phẩm cũng hoàn toàn được chấp nhận.
Bên cạnh nhiều khoảnh khắc đời thường có phần hơi hài hước, một số người mẫu cũng chứng tỏ khả năng "sống ảo" khi bắt được những bức ảnh khá chuyên nghiệp. Dù không make up và hoàn toàn chỉ để mặt mộc, loạt người mẫu của Zara vẫn toát lên thần thái và vẻ xinh đẹp vốn có.
Dù không trang điểm, các người mẫu của Zara vẫn rất xinh đẹp. |
Sau khi bộ sưu tập mới theo phong cách "cây nhà lá vườn" của Zara được đăng tải, dân mạng tỏ ra rất hào hứng, không ngừng bàn tán và bình luận về bước đi sáng tạo này. Nhiều người nhận xét có cảm giác như đang xem blog của ai đó chứ không phải trang web thời trang.
Có lẽ thông qua cách làm này, Zara đang muốn gửi tới khách hàng thông điệp rằng: "Nếu không thể mặc quần áo mới ra ngoài thì vẫn có thể mặc chúng thoải mái ở nhà như những người mẫu".