Người Việt ngày càng làm chủ công nghệ sản xuất ôtô
Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đã có doanh nghiệp mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường, dần làm chủ công nghệ ôtô.
208 kết quả phù hợp
Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đã có doanh nghiệp mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường, dần làm chủ công nghệ ôtô.
Lượng ôtô do Trung Quốc xuất khẩu trong năm vừa rồi đã tiến gần thành tích mà Nhật Bản làm được ở cùng kỳ.
Lượng ôtô nhập khẩu được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Người tiêu dùng Việt đang tiêu thụ không ít ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong số đó, một vài cái tên sở hữu doanh số khá nổi bật như Xpander, Creta hay Veloz.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Lượng ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 25.000 xe, cao nhất từ đầu năm đến nay.
Thay vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu SUV đô thị sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước, qua đó tăng tính chủ động trong nguồn cung.
Chỉ sau 11 tháng đầu năm, thị trường ôtô Việt đã xô đổ kỷ lục doanh số ghi nhận hồi năm 2019.
Dịp cuối năm 2022, khách hàng Việt chứng kiến nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá lớn đến từ các hãng ôtô. Vì sao các hãng đua khuyến mãi dịp cuối năm và đâu là mức giảm mạnh nhất?
Mẫu SUV chạy điện Hyundai Ioniq 5 giành giải Xe nhập khẩu của năm 2022-2023 tại Nhật Bản (JCOTY), đánh bại BMW iX, Range Rover và Renault Arkan.
Việc nhiều nhà sản xuất ôtô của châu Âu rời bỏ thị trường Nga đã giúp ôtô Trung Quốc nhanh chóng gia tăng thị phần trong các tháng gần đây.
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Nga hồi sinh biểu tượng ôtô trong thời kỳ Liên Xô cũ nhằm lấp đầy khoảng trống cho thị trường ôtô nội địa sau khi Renault rời bỏ thị trường nước này.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh với sự xuất hiện của nhiều tân binh. Trong đó, thương hiệu Omoda của Chery sắp gia nhập đường đua.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Danh sách các nhà máy phải dừng hoạt động bao gồm cả nhà cung cấp của Apple và công ty Toyota Motor liên doanh tại Trung Quốc.
Thời điểm lệnh phong tỏa thành phố Thượng Hải được tháo gỡ cũng là lúc ngành ôtô Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phục hồi.
Sau khi Renault rời bỏ thị trường Nga, Moscow quyết định khôi phục lại thương hiệu Moskvich nhằm lấp đầy khoảng trống ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Khác với những hãng xe châu Âu, Honda nói riêng và những hãng xe Nhật Bản nói chung khá chậm rãi trong việc gia nhập phân khúc xe điện.