Cách quản lý cứu mình khỏi kiệt sức
Để vượt qua những giai đoạn khó khăn, bạn cần tự quản lý cảm xúc cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính cấp dưới của mình.
651 kết quả phù hợp
Cách quản lý cứu mình khỏi kiệt sức
Để vượt qua những giai đoạn khó khăn, bạn cần tự quản lý cảm xúc cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính cấp dưới của mình.
Nhân sự người Việt tại Meta: 'Cảm thấy may mắn giữa bão sa thải'
Làm việc tại trụ sở chính của Meta ở Mỹ giữa bão sa thải nhân sự ngành công nghệ, anh Trần Trung Hiếu cảm nhận rõ sự may mắn của bản thân và sức ép sinh tồn trong ngành.
Chiến thuật quản lý cấp dưới sau bão sa thải
Ở vị trí người dẫn dắt, bạn cần thừa nhận tác động nghiêm trọng của cơn bão cắt giảm nhân sự. Cảm thông cho cấp dưới, thiết lập lại mục tiêu là những điều cần làm lúc này.
Những nhân viên âm thầm du lịch
Khác với “workation” hay “bleisure” (làm việc kết hợp nghỉ dưỡng), những nhân viên theo đuổi “hush trip” làm mọi thứ trong im lặng.
Sếp nên thay đổi để nhân viên có trách nhiệm hơn
Tuyển dụng chỉ dựa trên phỏng vấn hay thiên vị nhân sự "ngôi sao" là lý do gây sụt giảm năng suất lao động của tập thể bạn quản lý.
Một góc nhìn về cảm giác ghét bản thân
Trước khi chấp nhận cảm giác không thuộc về và thoải mái với cô độc, mình đã có một thời gian dài trải nghiệm cảm giác chán ghét bản thân.
Elon Musk tiết lộ bí mật của Twitter
Có những thời điểm Twitter gần đến bờ vực phá sản nhưng hiện tại mọi thứ đã tốt hơn, bắt đầu tiến đến mức hòa vốn.
Cay đắng khi bị đuổi việc dù coi công ty 'như gia đình'
Khi tình trạng sa thải đã tràn qua ngành công nghệ trong thời gian qua, một điều ai cũng có thể nhận thấy rõ ràng rằng nơi làm việc không phải là gia đình của chúng ta.
Sự tàn nhẫn khi sa thải nhân viên qua email
Thông báo sa thải qua email có thể giúp người quản lý tránh những cái khó khi gặp mặt trực tiếp, nhưng để lại vết nhơ lâu dài cho danh tiếng của công ty.
20 năm nữa, người Trung Quốc không còn đi chúc Tết họ hàng
Dự đoán trên được đưa ra bởi một blogger, nhanh chóng nhận được sự đồng tình, nhưng đặc biệt nó gây lo ngại về vấn đề nhân khẩu học ở đất nước tỷ dân.
Những nhân sự công nghệ điêu đứng vì làn sóng sa thải
Nhiều người kỳ vọng làm việc ở lĩnh vực công nghệ sẽ giúp họ tránh khỏi mọi suy thoái kinh tế. Do đó, bão sa thải gần đây chính là cú sốc, đưa họ về lại hiện thực khó khăn.
Cơn đau đầu trước cuộc khủng hoảng sinh đẻ ở Trung Quốc
Mỗi lần trở về quê nhà ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vào dịp Tết Nguyên đán, Sophie Wang sẽ phải đối mặt với câu hỏi “Bao giờ mới cưới và sinh con?” từ gia đình.
Trung Quốc dừng thông quan hàng hóa tại cửa khẩu dịp Tết
Tại 4 cửa khẩu biên giới phía Bắc, Trung Quốc sẽ dừng thông quan hàng hóa dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão từ ngày 21/1.
Mexico bắt con trai trùm ma túy El Chapo để ghi điểm với Mỹ
Các chuyên gia cho rằng vụ bắt giữ con trai trùm ma túy El Chapo chỉ là hành động đơn lẻ, không phải dấu hiệu cho thấy suy nghĩ của tổng thống Mexico đã thay đổi.
Elon Musk cắt giảm cả giấy vệ sinh của nhân viên Twitter
Với Elon Musk, tiết kiệm là ưu tiên hàng đầu. Điều này khiến nhân viên Twitter phải mang giấy vệ sinh từ nhà, làm việc cả trong ngày lễ Giáng sinh vì thiếu nguồn lực.
Giáo viên da đen kiện trường vì bị phân biệt chủng tộc
Cô giáo này tố cáo mình bị một đồng nghiệp da trắng miệt thị nhưng nhà trường lại làm ngơ, không can thiệp xử lý.
‘Tôi sẵn sàng thử nghiệm bất cứ điều gì’
"Trong năm 1971, chúng tôi đang trong quá trình chuyển đổi từ các ý tưởng của Student sang Virgin", tỷ phú Richard Branson kể trong cuốn tự truyện.
Đầu tư công nghệ giám sát nhân viên tăng mạnh
Không chỉ thị phần, các khoản đầu tư mạo hiểm cho nhóm công ty phát triển công nghệ giám sát hiệu quả lao động từ xa cũng đang tăng lên sau đại dịch.
Quán cà phê Đà Nẵng không tiếp khách là trẻ em dưới 12 tuổi
Sau khi đăng tải thông báo ngưng nhận khách là trẻ em dưới 12 tuổi, quán cà phê ở Đà Nẵng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.
Đừng hứa hẹn gì khi mới lên chức quản lý
Mong muốn tạo niềm tin, xây dựng mối quan hệ với nhân sự dưới quyền, quản lý mới lên chức thường hứa hẹn nhiều điều. Tuy nhiên, lời nói này có thể ảnh hưởng xấu đến công việc.