Những thách thức với tân lãnh đạo Hà Nội
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
2.568 kết quả phù hợp
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Mẫu toa tàu đường sắt đô thị được nhiều người đánh giá là bên trong nhìn khá đẹp, nhưng bên ngoài thì quá xấu. Nhiều đề xuất cần cải tiến về màu sắc và thiết kế.
Tàu đường sắt đô thị là phương tiện giao thông phổ biến tại các đô thị phát triển. Với chất lượng dịch vụ tốt, chúng phục vụ nhu cầu hàng triệu lượt khách mỗi ngày.
Tại buổi ra mắt toa tàu điện mẫu tuyến Cát Linh - Hà Đông ở Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, hàng trăm người dân thủ đô đã có mặt từ sớm chờ để được vào bên trong tham quan.
Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội luôn vắng vẻ, lác đác công nhân làm việc, trong khi hai bên hàng rào công trường, các phương tiện chen chúc, khổ sở qua lại giờ cao điểm.
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Tại buổi làm việc sáng 28/10, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo cần tăng cường kết nối xuyên tâm bằng xe buýt để giảm ùn tắc giao thông.
Ngày 29/10 - 30/11, toa tàu mẫu của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ lấy ý kiến người dân, chuyên gia.
Tuyến metro số 5 là một trong 8 tuyến metro của mạng lưới quy hoạch đường sắt đô thị TP HCM, dài khoảng 24 km, bắt đầu từ Bến xe Cần Giuộc mới và kết thúc tại cầu Sài Gòn.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.
Phủ nhận cáo buộc nhận 11 tỷ đồng lót tay, cựu phó giám đốc cho rằng trước khi ký hợp đồng, hai bên nêu khó khăn, phía JTC chủ động hỗ trợ ban dự án.
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cơn mưa chiều 23/10 có ít nhất 10 chuyến bay dự kiến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành trễ để đợi khách.
Ngày 25/10, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội bắt đầu tháo dỡ 50 m rào chắn đầu tiên tại đường Hồ Tùng Mậu sau chỉ đạo thanh tra, rà soát của UBND TP.
Nút giao có hình dạng nửa hoa thị được xây dựng thành hình hoa thị hoàn chỉnh nhằm giải quyết tình trạng thường xuyên ách tắc giao thông.
Ngoài các nút giao lớn như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển, các tuyến đường nhỏ ở nhiều khu vực cũng trở thành điểm nóng về nạn ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Bỏ bê bài vở, lên lớp để đánh bài và ngủ gật, thi lại nhiều hơn thi thật… đang là thực tế diễn ra của không ít sinh viên hiện nay.
Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được trưng bày và xin ý kiến người dân, các cơ quan chuyên môn từ 20/10 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).
Trong khi tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc, Công an Hà Nội đã đề xuất giảm tần suất xe buýt, dỡ lô cốt rào chắn không thi công và hết hạn thi công.
Dự kiến cuối tháng 10, Tòa án sẽ đưa vụ án trọng điểm xảy ra tại BQL các dự án đường sắt ra xét xử. Trong số các bị cáo có nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Tổng đầu tư tuyến metro số 2 Bến Thành (quận 1) - Tham Lương (quận 12) dự kiến là 2,07 tỷ USD chứ không chỉ 1,34 tỷ USD như trước do tăng vốn xây hầm và các nhà ga ngầm.