Nhật Bản cân nhắc tăng lãi suất bất chấp Fed nới lỏng
Việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tăng lãi suất sẽ phá vỡ mọi tiền lệ thiết lập với Mỹ, khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vừa giảm lãi suất lần đầu tiên trong 4 năm.
55 kết quả phù hợp
Việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tăng lãi suất sẽ phá vỡ mọi tiền lệ thiết lập với Mỹ, khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vừa giảm lãi suất lần đầu tiên trong 4 năm.
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy chi phí nấu cà ri và cơm, món ăn được nhiều người Nhật Bản ưa thích, đã đạt mức cao kỷ lục trong thập kỷ qua.
Tiền giấy và máy bán hàng tự động là hai sản phẩm được người dân Nhật ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, đến 80% máy bán hàng không chấp nhận loại tiền vừa mới phát hành.
Sắp tới, khách quốc tế ghé thăm Lâu đài Himeji ở Nhật sẽ phải trả mức giá 30 USD, cao gấp 6 lần so với du khách nội địa vì tình trạng quá tải du lịch.
Chuyên gia đánh giá việc cắt giảm lãi suất gần đây của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới có thể ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu của Việt Nam.
Tất cả du khách đều muốn check-in với núi Phú Sĩ khiến chính quyền nảy ra những giải pháp đối phó. Trong đó, AI được dùng để chuyển hướng nội dung trên MXH.
Ngành công nghiệp nước cam toàn cầu “khủng hoảng” vì lo ngại về mùa cam thất bát ở Brazil đẩy giá lên mức cao kỷ lục.
Giới chức Nhật Bản quan ngại về doanh thu du lịch quốc gia khi khách ngoại chỉ lui tới những điểm đến miễn phí và hạn chế chi tiêu, bất chấp đồng yen "trượt dốc", theo Nikkei Asia.
Nhật Bản lên kế hoạch săn cá voi vây lớn vì mục đích thương mại bất chấp nhu cầu của thị trường với loại thịt này đã giảm mạnh trong nhiều năm.
Ngày 29/4, đồng yen Nhật Bản rớt xuống mức thấp nhất hơn 3 thập kỷ khi 160 yen mới đổi được 1 USD. Tuy nhiên, đồng yen sau đó đã bất ngờ tăng giá vào phiên giao dịch chiều.
USD mạnh lên khi lạm phát Mỹ tháng 3 cao hơn dự kiến đã đẩy giá yen của Nhật Bản xuống thấp nhất kể từ năm 1990.
Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc (UNWTO) dự báo vào cuối năm 2024, du lịch toàn cầu sẽ phục hồi hoàn toàn về mức trước đại dịch Covid-19.
Trước trận động đất hôm 1/1, Wajima là một vùng quê yên ả với những làng chài truyền thống. Đây là điểm đến mở ra cho du khách nhận thức mới về giá trị của nhịp sống chậm.
Đồng yen yếu thúc đẩy doanh số bán hàng cao cấp tại Nhật Bản dù sự trở lại của du khách Trung Quốc chưa được như kỳ vọng.
All Nippon Airways và Japan Airlines ngày 22/12 cho biết số lượng đặt chỗ các chuyến bay quốc tế cho kỳ nghỉ năm mới tăng lần lượt 35% và 15% so với năm trước.
Nhật Bản đang trở thành điểm đến hấp dẫn với các thương hiệu xa xỉ, đồng thời cũng là nơi du lịch tuyệt vời với các tín đồ hàng hiệu "muốn hưởng lợi từ đồng yen yếu".
Khách du lịch quốc tế tới một bảo tàng ở Sakai (Nhật Bản) tăng mạnh vì sức hút của lưỡi dao truyền thống. Doanh thu đạt mốc 100 triệu yen trong 7 tháng đầu năm tài chính 2023.
Chi tiêu du lịch nội địa Nhật Bản đạt kỷ lục mới trong mùa lễ này. Người dân chi nhiều tiền và thời gian hơn cho du lịch khi đại dịch Covid-19 dần lùi xa.
Nhu cầu thuê minpaku (chỗ ở tạm thời cho một người) đang dần hồi phục tại Nhật Bản sau khi sụt giảm mạnh trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, theo Nikkei Asia.
Nhật Bản đang tìm cách thúc đẩy du lịch tại các tỉnh lẻ để tạo động lực thu hút du khách quốc tế quay trở lại thăm đất nước này.