Vì sao bạn cần tạo danh sách việc cần làm?
Danh sách việc cần làm là một cách hỗ trợ bên ngoài giúp bạn nhớ được những điều cần nhớ, giúp bạn xây dựng khung cơ bản cho một ngày của mình.
32 kết quả phù hợp
Vì sao bạn cần tạo danh sách việc cần làm?
Danh sách việc cần làm là một cách hỗ trợ bên ngoài giúp bạn nhớ được những điều cần nhớ, giúp bạn xây dựng khung cơ bản cho một ngày của mình.
Giáo viên lo thất nghiệp vì học sinh được tự chọn môn học
Ở chương trình Giáo dục phổ thông mới, ngoài 7 môn bắt buộc, học sinh THPT tự chọn 5 môn. Giáo viên, nhà trường lo xảy ra tình trạng môn được chọn quá nhiều, môn quá ít.
Kết quả thi lớp 10 ở Hà Nội: Lịch sử gây bất ngờ
Theo kết quả điểm thi lớp 10 ở Hà Nội năm nay, trong khi môn Lịch sử gây bất ngờ với 951 điểm 10, Ngoại ngữ có gần 45% bài thi đạt điểm dưới trung bình.
'Thực hiện nguyên tắc 3 nhóm, thí sinh khó trượt đại học'
Đại diện Bộ GD&ĐT khuyên thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn năm ngoái của các trường và chia nguyện vọng xét tuyển thành 3 nhóm.
Phương pháp học môn Lịch sử để thi trắc nghiệm đạt điểm cao
Theo cô giáo Huyền Thảo, những câu hỏi có đáp án khá giống nhau trong đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử đòi hỏi sự suy luận, phân tích kỹ của thí sinh.
'Không phù hợp nếu thi trắc nghiệm Lịch sử'
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, trong dự thảo thi THPT quốc gia 2017, môn Lịch sử bị xé nát và rút gọn. Cách thi trắc nghiệm sẽ tạo ra thảm họa "râu ông nọ cắm cằm bà kia".
Học sinh được học Lịch sử trên máy tính qua phim, hình ảnh, bài hát và những trò chơi… thay vì học trên sách giáo khoa (SGK) khô khan nhiều chữ.
Môn Sử vẫn lép vế, môn Vật lý 'đắt hàng'
Thống kê sơ bộ từ các trường THPT về tình hình đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia năm 2016 cho thấy, môn Sử tiếp tục bị “xa lánh” với rất ít thí sinh chọn thi môn này.
Đánh đồng thi chọn Sử và tình yêu lịch sử: Học sinh bị oan!
Theo PGS.TS Vũ Quang Hiển, không nên và không thể đánh đồng việc ít học sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử với việc các em không trân trọng, yêu lịch sử nước nhà.
Cô giáo đào tạo học sinh giỏi sử từ... khối A
Người có thể làm chuyện lạ này trong hơn 10 năm nay là cô Vũ Vương Anh Đào, trường THPT Võ Thị Sáu (TP HCM). Cô đã truyền cảm hứng học sử cho học sinh qua những giờ dạy thú vị.
Yêu cầu thăm dò học sinh đăng ký môn thi THPT quốc gia
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên thăm dò nguyện vọng đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016 của học sinh.
Để học sinh 'nghiện' thầy cô hơn 'bác Google'
Đánh giá tầm quan trọng của internet trong việc tìm kiếm tài liệu để bài giảng sinh động phong phú hơn nhưng không vì thế giáo viên lệ thuộc hoàn toàn vào công nghệ.
Học sinh sẽ hết ngô ngọng ngoại ngữ
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, theo Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, Việt Nam có 6 khung tham chiếu như châu Âu.
Nhiều thí sinh viết lăng nhăng trong bài thi Lịch sử
Theo thông tin từ các giáo viên chấm thi THPT quốc gia, phổ điểm bài thi Lịch sử từ 5-7 điểm. Một số bài bị điểm liệt, không ít thí sinh để giấy trắng.
Phòng có 6 thí sinh thi Lịch sử, một người... bỏ
Tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, phòng thi 356 có 6 thí sinh đăng ký thi môn Lịch Sử sáng nay. Đến giờ phát đề thi, chỉ có 5 người làm bài.
Sáng nay, rất ít thí sinh làm bài thi môn Lịch sử
Sáng nay, thí sinh làm bài Lịch sử - môn có số thí sinh chọn ít nhất. Môn thi cuối cùng là Sinh học diễn ra buổi chiều.
60% thí sinh đăng ký xét tuyển tốt nghiệp và đại học
Bộ GD&ĐT cho biết, 60% thí sinh dự một kỳ thi quốc gia vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.
Kỳ thi THPT quốc gia: TP HCM cảnh báo nhiều hồ sơ sai sót
Thông tin sơ bộ ban đầu cho thấy, kết thúc thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia, lượng thí sinh dự thi tại các cụm ở TP HCM năm 2015 giảm.
Học sinh xé áo, đánh thầy giáo gẫy răng
Vụ ẩu đả xảy ra ngày 24/4 giữa hai học sinh trường THPT dân lập Bắc Đuống và giáo viên Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam.
Học sinh ít chọn thi Lịch sử, hãy trách người dạy
"Dư luận đừng cho rằng, học sinh không chọn môn Sử để thi tốt nghiệp THPT là họ ghét sử và không có ý thức với dân tộc. Nếu trách hãy trách người dạy”.