Vì sao Ấn Độ được VinFast chọn làm nơi ra mắt xe, mở nhà máy?
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.
26 kết quả phù hợp
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.
Tại Ấn Độ, gần toàn bộ Toyota Hycross bán ra thị trường là phiên bản hybrid.
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
Đồng yen suy yếu cộng với dân số già đi đã khiến Nhật Bản đánh mất vị trí nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vào tay Đức.
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda City đã có mặt tại thị trường Ấn Độ. Bên cạnh các thay đổi về ngoại thất, Honda City 2023 còn có thêm biến thể động cơ hybrid.
Doanh số ôtô trong năm 2022 tại Ấn Độ đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 toàn cầu.
Khoản đầu tư của Suzuki là một phần của khoản đầu tư 42 tỷ USD vào Ấn Độ của chính phủ Nhật Bản.
Hãng xe Hàn Quốc SsangYong Motor vừa nộp đơn xin phá sản vì không còn khả năng trả khoản nợ 54,4 triệu USD.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường ôtô Ấn Độ rơi vào tình trạng đóng băng trong tháng 4, với mức thiệt hại hàng trăm triệu USD mỗi ngày.
Dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc ảnh hưởng đến toàn cầu, từ những người nông dân Chile, hướng dẫn viên du lịch Thái Lan đến tài xế xe tải ở Mông Cổ.
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Tata sắp khai tử Nano là kết quả sau thời gian dài kinh doanh ảm đạm, chỉ bán duy nhất một chiếc trong tháng 6/2018.
Thương hiệu ôtô Ấn Độ với mạng lưới công ty trải dài ở nhiều quốc gia có mức tăng trưởng doanh thu khá ấn tượng trong năm 2017.
Những chiếc xe lái tự động sẽ phải thích nghi với điều kiện đường xá phức tạp có nhiều xe cộ, động vật và tuân theo các luật lệ an toàn giao thông.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, với giá rẻ, số lượng ôtô xuất xứ Ấn Độ nhập vào Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng.
Ôtô Ấn Độ nhập về Việt Nam có giá rẻ nhất trong số các thị trường. Còn ôtô Indonesia về Việt Nam đã tăng đột biến.
Giá xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam đã giảm tới gần 200 triệu đồng/chiếc so với cùng kỳ năm ngoái là do một lượng xe giá cực rẻ tràn vào.
Ôtô nhập từ Indonesia tràn vào Việt Nam nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của ôtô Ấn Độ, Hàn Quốc và là lời cảnh báo cho ôtô “made in Việt Nam”.
Trong khi các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ tiếp tục có mức giá nhập khẩu bình quân thấp nhất thì khá bất ngờ, ôtô nhập khẩu từ Pháp lại có giá nhập khẩu cao nhất.