Ôtô nhỏ cỡ A - xe xăng ngày càng 'ế', khách chuyển sang mua ôtô điện
Thị phần nhóm xe cỡ A ngày càng thu hẹp, cùng lúc chứng kiến sự thịnh hành gia tăng liên tục của các dòng ôtô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.
90 kết quả phù hợp
Thị phần nhóm xe cỡ A ngày càng thu hẹp, cùng lúc chứng kiến sự thịnh hành gia tăng liên tục của các dòng ôtô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Giá xe tăng cao, chi phí hàng tháng lớn khiến nhiều khách hàng Mỹ quay sang chọn mua các mẫu xe cỡ nhỏ có giá bán dễ tiếp cận hơn.
Sự trỗi dậy của ôtô Trung Quốc tại Mexico đang đe dọa thị phần của các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
Phân khúc xe cỡ A vẫn là nơi hiếm hoi chứng kiến chiến thắng của xe Hàn Quốc trước các đối thủ Nhật Bản.
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
Sự hưng thịnh của xe nhỏ cỡ A khởi đầu với Daewoo Matiz, nối dài bởi sự phổ biến của xe Hàn, đạt đỉnh với VinFast Fadil và giờ đang tìm lại hào quang với những mẫu xe điện đô thị.
Ôtô mini là một trong những phương tiện phổ biến tại châu Á, châu Âu nhưng không được chào đón tại Mỹ, chủ yếu do các quy định có phần khắt khe và cứng nhắc về an toàn.
Xe điện mới của VinFast sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn VF 3, thông số kỹ thuật chi tiết chưa được tiết lộ.
General Motors dường như sắp đưa Chevrolet Spark trở lại thị trường, tuy nhiên lần này sẽ giới thiệu ở biến thể thuần điện đi kèm một mức giá phải chăng.
Phân khúc xe cỡ A tại Việt Nam không còn quá nhiều lựa chọn vào thời điểm hiện tại. Ngoài Hyundai Grand i10 và Kia Morning, nhóm này còn có Toyota Wigo.
Liên danh Thái Sơn - Đại An là đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Tân Mỹ có diện tích 930 ha, tổng mức đầu tư gần 74.500 tỷ đồng (hơn 3 tỷ USD) ở Long An.
Những ảnh hưởng từ chuỗi cung ứng khiến các hãng xe phải thay đổi chiến lược, dẫn đến sự rời đi của nhiều mẫu xe giá rẻ.
Phiên bản mới của dòng xe BYD Qin Plus có giá bán thấp hơn so với thế hệ cũ. BYD cho rằng mức giá mới sẽ khiến các hãng xe xăng phải lo lắng.
Kích thước trung bình của ôtô mới đã tăng lên trong vòng 20 năm gần đây. Người dân châu Âu thậm chí cũng đã bắt đầu mua ôtô lớn hơn, tương tự khách hàng Mỹ.
Dù còn một tháng nữa thị trường ôtô Việt Nam của năm 2023 mới khép lại, các mẫu xe dưới đây gần như đã nắm chắc ngôi đầu phân khúc nhờ doanh số trội hơn đối thủ cùng phân khúc.
Mẫu xe cỡ nhỏ Suzuki Tour H1 có 2 biến thể động cơ với giá khởi điểm tương đối dễ tiếp cận.
Theo nhân viên tư vấn tại đại lý Toyota, giá Toyota Wigo dự kiến dao động 375-412 triệu đồng tùy phiên bản.
Chính quyền thành phố Amsterdam (Hà Lan) buộc phải hạn chế một số quyền lợi của người sở hữu ôtô mini nhưng vẫn tìm cách khuyến khích nhu cầu sử dụng của các mẫu xe cỡ nhỏ.
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.