Tỷ phú nhà xưởng châu Âu giàu lên nhờ thuế quan của ông Trump
Trong khi hầu hết doanh nghiệp gặp rủi ro trước chiến tranh thương mại, tỷ phú Hà Lan Remon Vos lại nhìn thấy cơ hội để mở rộng đế chế bất động sản công nghiệp khắp châu Âu.
208 kết quả phù hợp
Trong khi hầu hết doanh nghiệp gặp rủi ro trước chiến tranh thương mại, tỷ phú Hà Lan Remon Vos lại nhìn thấy cơ hội để mở rộng đế chế bất động sản công nghiệp khắp châu Âu.
Để giảm bớt áp lực về việc bán xe ở Mỹ khi thuế tăng, Hàn Quốc buộc phải tìm cách để kích cầu thị trường trong nước giúp các hãng xe.
Sự hiện diện của Omoda C5 Luxury hay màn chào sân của Geely Coolray đang khơi mào cuộc chiến giá mới tại thị trường xe Việt.
BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách bán chạy nhất năm. Ba cái tên dẫn đầu lần lượt là Toyota, Volkswagen và Hyundai.
Ngay trong lúc cơn bão Yagi tàn phá mạnh nhất, nhiều tuyến đường bị sạt lở nhưng các trinh sát vẫn lên đường, quyết tìm ra kẻ sát hại tài xế taxi ở Hà Nội.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
Phân khúc xe cỡ A vẫn là nơi hiếm hoi chứng kiến chiến thắng của xe Hàn Quốc trước các đối thủ Nhật Bản.
Nhiều khả năng năm 2024 sẽ chứng kiến một thương hiệu xe điện nội địa trở thành cái tên sở hữu doanh số ôtô du lịch cao nhất Việt Nam.
Chỉ 2 hãng châu Âu xuất hiện trong nhóm đáng tin cậy của năm 2024 nhưng nằm ở vị trí thứ 7 và 8.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Tương quan cuộc chiến doanh số giữa xe Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam đang có những thay đổi theo hướng không mấy lạc quan cho nhóm xe Hàn.
Nhóm thiết kế Hyundai Bắc Mỹ tin rằng khách hàng tại đây không thích phải điều chỉnh các tính năng của xe thông qua màn hình cảm ứng.
Đa phần đại diện xe cỡ A đã bán tốt hơn trong tháng 9, nhưng thị phần của nhóm xe này ngày càng thu hẹp trước sự trỗi dậy của các phân khúc lân cận, đặc biệt là ôtô điện mini.
Có đến 7 mẫu xe hoàn toàn lắp ráp trong nước xuất hiện ở danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tháng 9, cho thấy ảnh hưởng tích cực từ đợt giảm phí trước bạ.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ ngay trong tháng đầu của đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư cho xe lắp ráp.
Hãng xe Hàn Quốc đạt cột mốc này trong vòng 57 năm, ngắn hơn nhiều đối thủ trên thị trường.
Dù được trang bị nhiều công nghệ hay có thiết kế thu hút, một số mẫu xe xuất xứ Trung Quốc vẫn chưa ghi nhận sức bán tốt tại Việt Nam.
Hãng siêu xe Italy cố gắng mô phỏng âm thanh động cơ V8 trên siêu xe điện đầu tiên, nhưng điều này đang gây ra những tranh luận.
Nếu BYD hay Wuling, MG dần mang nhiều mẫu ôtô thuần điện về Việt Nam, Lynk & Co và Haval lại tập trung phát triển xe động cơ đốt trong và hybrid.
Danh sách những mẫu xe chủ lực doanh số của từng hãng tại Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc, tuy nhiên không ít nhân tố mới đã xuất hiện và có khả năng sớm trở thành "át chủ bài".