Việt Nam nhập khẩu gần 420 ôtô mỗi ngày
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.
649 kết quả phù hợp
Việt Nam nhập khẩu gần 420 ôtô mỗi ngày
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.
Lo ngại ông Trump tái đắc cử, Tesla dừng dự án Gigafactory ở Mexico
Việc ông Trump để ngỏ khả năng áp thuế cao cho ôtô nhập khẩu vào Mỹ từ Mexico được cho là nguyên nhân khiến Tesla hoãn kế hoạch xây nhà máy.
Thị trường ôtô tại Mỹ 'nín thở' chờ ông Trump
Ông Trump kêu gọi các hãng xe, bao gồm nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, bỏ qua Mexico và chọn Mỹ làm nơi đặt nhà máy, đồng thời úp mở kế hoạch hủy bỏ khoản miễn thuế dành cho xe điện.
Ôtô nhập khẩu liệu có áp đảo xe lắp ráp trong nước?
Doanh số xe nhập khẩu đã trội hơn lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong 3 kỳ báo cáo gần nhất, khiến chênh lệch về doanh số giữa 2 nhóm xe này sau nửa đầu năm 2024 là không quá đáng kể.
Loạt ôtô nhập khẩu bán chạy nhất từ đầu năm
Ôtô nhập khẩu đã có tháng thứ ba liên tiếp bán chạy hơn nhóm xe lắp ráp trong nước. Các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên xuất hiện trong nhóm doanh số tốt nhất toàn thị trường.
Ôtô nhập khẩu dưới 500 triệu đồng ồ ạt tràn vào Việt Nam
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu năm nay đã cao hơn cùng kỳ của năm 2023, tuy nhiên tổng giá trị kim ngạch lại ghi nhận sự sụt giảm.
Thị trường xe Việt ‘mòn mỏi’ trông chờ giảm phí trước bạ
Sau nhiều đồn đoán, thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ đón nhận đợt ưu đãi phí trước bạ thứ tư vào tháng 8 tới đây.
Loạt xe Nhật đang được ưu đãi phí trước bạ tới cả trăm triệu đồng
Các mẫu xe của thương hiệu Honda, Suzuki, Mitsubishi và Subaru được áp dụng ưu đãi theo hình thức hỗ trợ phí trước bạ, tổng giá trị khuyến mại cao nhất cả trăm triệu đồng.
Việt Nam đã chi hơn 1,5 tỷ USD nhập khẩu ôtô
Sản lượng ôtô nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc xe nhập khẩu đang có dấu hiệu áp đảo xe lắp ráp ở thị trường trong nước.
Thuế nhập khẩu - thách thức mới của ôtô Trung Quốc
Làn sóng đổ bộ mạnh mẽ của ôtô Trung Quốc là một phần nguyên nhân khiến nhiều nơi phải gấp rút áp dụng các mức thuế nhập khẩu mới dành cho nhóm xe này.
Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% phí trước bạ ôtô trong nước từ 1/8
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước từ ngày 1/8 đến hết tháng 1 năm sau.
Trung Quốc đã xuất khẩu 2,45 triệu ôtô từ đầu năm
Nhiều khả năng sản lượng xuất khẩu ôtô kỷ lục mà Trung Quốc đạt được hồi năm ngoái sẽ bị xô đổ.
Xe nhập khẩu được ưu đãi mạnh tay, cao nhất hàng trăm triệu đồng
Nhiều mẫu xe nhập khẩu đang được triển khai chương trình khuyến mại theo nhiều hình thức khác nhau, với giá trị ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng.
Thị trường ôtô tại Nga phục hồi nhờ xe Trung Quốc
Ôtô Trung Quốc là nhân tố chủ chốt trong đà phục hồi của thị trường ôtô ở Nga. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc cũng được cho là mối đe dọa đến ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Thái Lan không còn là quốc gia cung cấp ôtô nhiều nhất cho khách Việt
Cán cân ôtô nhập khẩu đã nghiêng về nhóm xe Indonesia giữa lúc ngành công nghiệp lắp ráp ôtô Thái Lan được cho là đang gặp phải khó khăn.
Châu Âu chính thức áp thuế với ôtô Trung Quốc, cao nhất 38,1%
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Sau Mỹ, đến lượt Thổ Nhĩ Kỳ đánh thuế cao với ôtô Trung Quốc
Mức thuế nhập khẩu bổ sung lên đến 40% sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng dành cho nhóm ôtô có nguồn gốc Trung Quốc.
Thị trường xe Việt đón tin vui trước thềm ưu đãi phí trước bạ
Doanh số toàn thị trường tìm lại đà tăng trưởng trong tháng 5, nhưng xe lắp ráp tiếp tục thua kém nhóm ôtô nhập khẩu về lượng tiêu thụ.
Xe lắp ráp thất thế tại thị trường Việt Nam, chờ ưu đãi phí trước bạ
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.
Áp thuế nhập khẩu 30%, châu Âu vẫn lo ôtô điện Trung Quốc tràn vào
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.